ก.ล.ต. ขยายระยะเวลาให้ EARTH ชี้แจงความมีอยู่จริงและมูลค่ายุติธรรมของสิทธิในเหมืองถ่านหิน

12 เม.ย. 2561 | 13:58 น.
ก.ล.ต. ขยายระยะเวลาให้ บริษัท เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ จำกัด (มหาชน) (EARTH) ชี้แจงข้อมูลเกี่ยวกับความมีอยู่จริงและมูลค่ายุติธรรมของสิทธิในเหมืองถ่านหิน จำนวน 2 แห่ง ในประเทศอินโดนีเซีย ที่ครบกำหนดส่งวันที่ 17 เม.ย. 2561 เป็นภายใน 60 วัน นับแต่วันที่ศาลล้มละลายกลางมีคำสั่งอนุญาตให้ผู้ทำแผนดำเนินการประเมินมูลค่าเหมืองถ่านหิน พร้อมเปิดเผยข้อมูลผ่านระบบสารสนเทศของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

สืบเนื่องจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ให้ EARTH ชี้แจงข้อมูลความมีอยู่จริงและมูลค่ายุติธรรมของสิทธิในเหมืองถ่านหินในประเทศอินโดนีเซีย จำนวน 2 แห่ง และให้เปิดเผยข้อมูลดังกล่าวผ่านระบบสารสนเทศของตลาดหลักทรัพย์ฯ ภายในวันที่ 17 เม.ย. 2561


earth4

อย่างไรก็ดี EARTH ไม่สามารถนำส่งข้อมูลดังกล่าวได้ เนื่องจากบริษัทอยู่ในกระบวนการฟื้นฟูกิจการภายใต้กฎหมายว่าด้วยล้มละลาย จึงต้องได้รับอนุญาตจากศาลล้มละลายกลางให้ดำเนินการประเมินมูลค่าเหมืองถ่านหินดังกล่าว โดย EARTH แจ้งว่า ได้ไปยื่นเรื่องขออนุญาตต่อศาลแล้ว จึงขอขยายระยะเวลานำส่งคำชี้แจงต่อ ก.ล.ต. เป็นภายใน 60 วัน นับตั้งแต่วันที่ศาลล้มละลายกลางมีคำสั่งอนุญาตให้ดำเนินการประเมินดังกล่าว

ก.ล.ต. พิจารณาแล้ว ขยายเวลาให้ EARTH ชี้แจงข้อมูลความมีอยู่จริงและผลการทบทวนมูลค่ายุติธรรมของสิทธิในเหมืองถ่านหินทั้ง 2 แห่ง และให้เปิดเผยข้อมูลดังกล่าวผ่านระบบสารสนเทศของตลาดหลักทรัพย์ฯ ภายใน 60 วัน นับแต่วันที่ศาลล้มละลายกลางมีคำสั่งให้ EARTH ดำเนินการประเมินมูลค่าเหมืองถ่านหิน


……………….
ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
ก.ล.ต. จี้ EARTH แจงข้อมูลเหมืองถ่านหิน ใน 30 วัน
อนุมัติยืดส่งแผนฟื้นฟู EARTH


ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว