"ประยุทธ์" เมิน! ไม่ยับยั้งใบลาออก "สมชัย"

11 เม.ย. 2561 | 06:00 น.
“พล.อ.ประยุทธ์” นายกฯ ไม่ยับยั้งใบลาออก “สมชัย” ปลัดคลัง เพื่อนร่วมรุ่น วปอ.

-11 เม.ษ.2561- นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา บอกถึงกรณี ปลัดกระทรวงการคลัง สมชัย สัจจพงษ์ ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่ง เนื่องจากไม่พอใจถูกย้ายให้ไปดำรงตำแหน่งเลขาธิการสภาพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ว่า เป็นข้าราชการไม่พอใจไม่ได้ โดยทุกอย่างเป็นไปตามระเบียบ ซึ่งหากจะลาออกด้วยเหตุผลส่วนตัวก็ลาออกไป และจะไม่มีการยับยั้งใบลาออก พร้อมยืนยัน ไม่เกิดร้อยร้าวในรัฐบาล เพราะส่วนตัวหนักแน่นพอ และใครอยากลาออกอีก ก็ให้ลาออก
20180410032239 ทั้งนี้เมื่อวันที่่ 10 เมษายน นายสมชัย สัจจพงษ์ ปลัดกระทรวงการคลัง ยื่นหนังสือลาออกจากราชการ ในตำเเหน่งปลัดกระทรวงการคลัง เนื่องจากครม.มีมติให้นายสมชัย จากปลัดกระทรวงการคลัง ไปดำรงตำแหน่งเลขาธิการคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ(สศช.)

กรณีดังกล่าว ส่งผลให้มติครม.ในเรื่องนี้ต้องยุติลง โดยตอนนี้รองปลัดกระทรวงการคลัง ปฏิบัติหน้าที่ปลัดกระทรวงการคลัง เเละรองเลขาธิการสศช.ปฏิบัติหน้าที่เลขาธิการสศช.ที่ว่างลงทั้งสองตำเเหน่ง
609256479 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากการตัดสินใจลาออก ดร.สมชัย สัจจพงษ์ ปลัดกระทรวงการคลัง ส่งไลน์ ให้กลุ่มผู้สื่อข่าวกระทรวงการคลัง หลังตัดสินใจลาออก มีใจความว่า

"พี่อู้ขอขอบคุณน้องๆทุกคนที่ทำให้ชีวิตการรับราชการพี่มีความสุขตลอด 28 ปีที่ผ่านมา สิ่งที่น้องๆได้สะท้อนต่อสาธารณะทำให้กระทรวงการคลังมีบทบาทต่อชีวิตของคนไทยทั้งชาติ ดีใจที่ครั้งหนึ่งในชีวิตได้ร่วมทำงานกับน้องๆซึ่งหลายคนในราชการไม่เคยได้มีโอกาสอย่างพี่ พี่มีความสุขครับและจะจำความสุขนี้ในใจตลอดไป ขอบคุณในมิตรภาพที่ดีที่มีต่อพี่ครับ"

รักครับ
พี่อู้
1523423107017