"สมคิด" ย้ำอีกครั้ง! หนุน "ประยุทธ์" เป็นนายกฯ

09 เม.ย. 2561 | 13:33 น.
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานสัมมนา การขับเคลื่อนการปฎิรูปการเกษตร โดยนายสมคิดให้สัมภาษณ์ถึงกระแสการตั้งพรรคการเมือง เพื่อสนับนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และห้วหน้าคสช. เป็นนายกรัฐมนตรีในสมัยหน้าหลังการเลือกตั้งว่าตนยืนยันว่าได้พูดกับนักข่าวทำเนียบฯไม่ได้พูดว่าจะตั้งพรรค แต่พูดว่าตนประกาศตัวพร้อมจะสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมตรีต่อไป

"หากท่านประสงค์อยู่ต่อไป เพื่อทำงานสานต่อสิ่งที่รัฐบาลนี้ทำไว้ ก็อยากให้ท่านอยู่นำพาประเทศต่อไป"

นายสมคิด กล่าวว่าช่วงต่อไปสถานการณ์บ้านเมืองต้องมีเสถียภาพมาก การที่นายกฯอยู่ต่อเป็นเรื่องดี ส่วนจะอยู่แบบไหน ขึ้นกับพล.อ.ประยุทธ์ถ้าประสงค์อยู่ต่อเพราะการบริหารประเทศไม่ง่าย ที่ใครก็ทำได้ ขึ้นกับสถานการณ์ประเทศด้วยในช่วงเปลี่ยนผ่านต้องการความสงบ มั่นคง มีเสถียรภาพ สานต่อเดินหน้าแนวทางปฎิรูป
d5khbbc5aa5agb5ibgicb “ถ้าท่านสละเวลาก็อยากให้ท่านอยู่ ส่วนท่านนายกฯจะอยู่อย่างไร พรรคการเมืองอื่นเสนอใคร ก็จะไม่เป็นศัตรูกัน” นายสมคิดกล่าว

"สิ่งที่ท่านนายกฯมุ่งหวังอยากให้ทุกคนร่วมมือร่วมใจกัน นำพาประเทศไปข้างหน้าไม่กลับไปขัดแย้งกันอีก และผมไม่ได้พูดสักคำเรื่องตั้งพรรค หากตั้งพรรค ลูกน้องผมตั้ง ผมแก่แล้วอย่ากังวล ผมปรารถนาดีต่อประเทศชาติ การบริหารประเทศ ไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ ที่ใครก็ทำได้ถ้าท่านนายกฯสละเวลาได้ ก็อยากให้ท่านอยู่ต่อ ก็พร้อมช่วยสนับสนุน เพราะเมื่อมีรัฐบาลหน้าแล้วทุกคนต้องเข้ามาช่วยกันทำงานสร้างสรรค์ให้บ้านเมืองเดินไปข้างหน้าให้ได้ "นายสมคิด กล่าว