ยอมรับพูดคุยกับนักการเมือง “วางแนวทางผลักดันประเทศ”

09 เม.ย. 2561 | 11:12 น.
- 9 เม.ย. 61 - นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พาณิชย์ กล่าวถึงกระแสข่าวว่ามีการเดินสายหารือกับพรรคการเมืองต่างๆ ว่า สืบเนื่องมาจากนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ได้ให้สัมภาษณ์ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เรื่องนี้เป็นกระแสมาโดยตลอด

“จริงๆแล้วรัฐบาลได้มองไปที่อนาคตว่าจะส่งมอบประเทศไปสู่การเลือกตั้งอย่างไรเพื่อให้ประเทศเดินไปข้างหน้า ซึ่งนายกรัฐมนตรีเป็นผู้ที่เหมาะสมที่จะนำพาประเทศในช่วงเปลี่ยนถ่ายเพื่อนำไปสู่การเปลี่ยนแปลง  ที่ผ่านมาตนคุยกับนักการเมืองมาโดยตลอดเพราะต้องลงพื้นที่ การพบนักการเมืองเพื่อรับฟังปัญหาของชาวบ้านในการแก้ปัญหา เพราะรัฐบาลมีความเป็นห่วงเรื่องอนาคตประเทศหากไปในรูปแบบเดิมจะเกิดอะไรขึ้น แต่ในขณะนี้ยังไม่มีการตั้งพรรค แต่มักมีชื่อตนเข้าไปเกี่ยวพัน” นายสนธิรัตน์ กล่าว

“ตอนนี้อยู่ระหว่างการพูดคุยว่าประเทศจะต้องไปทิศทางไหน และมองว่าใครจะเป็นที่เหมาะสม ที่ประชาชนอยากให้เป็น ผู้นำพาประเทศ กระแสนายกฯก็เป็นกระแสสวนหนึ่ง ซึ่งตนก็สนับสนุนนายกฯถ้าประชาชนสนับสนุน เพราะท่านก็มีความเหมาะสม ต้องยืนยันขณะนี้ยังไม่มีการตั้งพรรค แต่มีการพูดคุยหารือในการส่งต่อนโยบายข้างหน้า แต่ ณ ขณะนี้เป็นเพียงการหารือกัน การรับผิดชอบงานบริหารก็ต้องมีการหารือมีการพูดคุยกันว่าเรื่องต่างๆจะทำอย่างไรที่ให้นโยบาย และยุทธศาสตร์ชาติเดินไปข้างหน้าได้ ส่วนการคุยกับพรรคต่างๆเป็นเรื่องปกติเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็น แต่ยังไม่มีบทสรุป” นายสนธิรัตน์ กล่าว