“ทรัมป์ ทาวเวอร์” เจอพระเพลิง ดับ 1 หนีตาย 50 ราย

08 เม.ย. 2561 | 07:50 น.
สื่อต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุไฟไหม้อาคาร ทรัมป์ ทาวเวอร์ (Trump Tower) ตั้งอยู่ที่ย่านมิดทาวน์ แมนฮัตตัน นครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐฯ เมื่อเวลา18.00 น. ช่วงเย็นวันที่ 7 เม.ย.( ตามเวลาท้องถิ่น )มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ราย เป็นชายอายุ 67 ปีคือนายทรอดด์ บราสส์เนอร์ ซึ่งพำนักอยู่ในชั้นที่เกิดเหตุคือชั้นที่ห้าสิบ ก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมาที่โรงพยาบาล ส่วนพนักงานดับเพลิงบาดเจ็บอีกอย่างน้อย 4 ราย
4DQpjUtzLUwmJZZPEbFANmXEj7x2AMHzXTYHVD0l6v4i เหตุเพลิงไหม้อาคารดังกล่าวของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐฯที่เป็นเจ้าของนั้น เป็นส่วนของที่พักและสำนักงาน มีควันไฟและเปลวเพลิงพุ่งออกมาด้านนอกอาคารอย่างรุนแรง เเต่สามารถควบคุมเพลิงให้สงบลงได้ในช่วง 45 นาที

สื่อต่างประเทศรายงานด้วยว่าอาคาร ทรัมป์ ทาวเวอร์ สูง 58 ชั้นในช่วงเกิดเหตุนั้น นายทรัมป์ เเละครอบครัวอยู่ที่กรุงวอชิงตัน ดี.ซี. เเละไม่นานนักประธานาธิบดีสหรัฐฯได้ทวีตข้อความว่า “ไฟดับแล้วที่ทรัมป์ ทาวเวอร์ ตึกนี้ถูกสร้างมาอย่างดี พนักงานดับเพลิง ปฏิบัติงานได้อย่างยอดเยี่ยม ขอบคุณครับ”
trump-tower-2 ที่ผ่านมาอาคารเเห่งนี้เคยเกิดเหตุเพลิงไหม้เมื่อวันที่ 8 ม.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งพนักงานดับเพลิงนิวยอร์ก สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้