เมษายนศกนี้ "วีระศักดิ์" เชิญชวนออเจ้า "เเต่งกายชุดไทย"

07 เม.ย. 2561 | 12:34 น.
‘วีระศักดิ์ โควสุรัตน์’ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา ได้กล่าวว่า “ขอประชาสัมพันธ์การจัดกิจกรรมสงกรานต์ท้องถิ่นอย่างยิ่งใหญ่ใน 5 จังหวัดเมืองรอง ได้แก่

• งาน “นุ่งโจง ห่มสไบ เล่นน้ำแบบไทย ๆ ณ สิงห์บุรี” ณ จ.สิงห์บุรี
• งาน “มหาสงกรานต์ตะปอน ตำนานแห่เกวียนผ้าพระบาท” ณ จ.จันทบุรี
• งาน “สงกรานต์มงคล ก่อพระทรายน้ำไหล ยิ่งใหญ่พวงมโหตร” จ.กำแพงเพชร
• งาน “สงกรานต์ดีโน่สินธุ์ ถิ่นคนน่ารัก” จ.กาฬสินธุ์
• งาน “เทศกาลมหาสงกรานต์แห่นางดานเมืองนครศรีธรรมราช” จ.นครศรีธรรมราช

ทั้งนี้ ยังมีการจัดงานสงกรานต์ในเมืองรองอื่น ๆ อีก เช่น หนองคาย ขอนแก่น นครพนม บ้านเชียงอุดรธานี สุโขทัย พระนครศรีอยุธยา และสุพรรณบุรี ...

ส่วนเมืองหลักที่ยังคงมีกิจกรรมสงกรานต์ต่อเนื่อง เช่น เชียงใหม่ ภูเก็ต สมุย หาดใหญ่  พัทยา พระประแดง ก็มีต่อไป ...

สำหรับกรุงเทพฯ นั้น นอกจากที่จะจัดในสวนลุมฯ ... จัดที่ย่าน ถ.วิสุทธิกษัตริย์ ย่าน ถ.สีลม ย่านซอยรางน้ำ ยังมีจัดที่ย่านริมน้ำเจ้าพระยา ตั้งแต่วัดแจ้ง ... วัดโพธิ์ วัดประยูรฯ ... วัดกัลยาณมิตร ... ชุมชนกุฏีจีน ... ท่าเรือยอดพิมาน ... ท่าเรือมหาราช ... ท่าเรือริเวอร์วอลค์ ... ท่าเรือเอเชียธีค ... ท่าล้ง1919 ก็ร่วมจัดเทศกาลสงกรานต์ย้อนยุคเชื่อมเกี่ยวกันอย่างคึกคักทั้งทางบกและทางน้ำ ...

ส่วนทางรถไฟ ททท. ก็มีการนำเที่ยวช่วงสงกรานต์โดยรถไฟไปได้ทั้งขอนแก่น-กาฬสินธุ์-อุดร-นครพนม-หนองคาย-ร้อยเอ็ด-บึงกาฬ-เลย ... และยังพานั่งรถต่อไปสงกรานต์ลาวที่ไซยะบุรีและหลวงพระบาง ... ได้อีกด้วย โดย ททท. และการรถไฟไทยในอีสานจัดเที่ยวยามสงกรานต์รวม 6 เส้นทาง ...!

สุดท้ายนี้ ... ค่าใช้จ่ายด้านการท่องเที่ยวเมืองรอง เช่น ใบเสร็จจากโรงแรมที่จดทะเบียนกับ ก.มหาดไทย ตาม กม.โรงแรม ยังสามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้ตลอดปี 2561 นี้อีกด้วย

สามารถเข้าไปดูรายละเอียดข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยวเมืองรองทั้ง 55 จังหวัด ได้ที่ เว็บไซต์ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย #AmazingThailandGoLocal #AmazingSongkran2018 #สงกรานต์แต่งไทยไปเมืองรอง https://bit.ly/2B2NhTU..”

“อ้อ...แต่งไทยได้ทุกแบบ...ไม่ว่าจะย้อนยุค...พื้นบ้าน...ผ้าชนเผ่า...ตลอดสงกรานต์ไปยันปลายเดือนเลยนะขอรับ... เพราะหลังสงกรานต์ยังมีต่อด้วย...งานประชุมผู้นำกีฬาโลก อย่าง Sport Accord ... ที่ขาใหญ่ในกีฬาโลกทุกชนิดทุกประเภทจะมาชุมนุมประชุมที่เมืองไทย พร้อมกล้องนักข่าวสายกีฬาจากทั่วโลก ... มีทั้งประธานโอลิมปิคสากล ... ประธานโอลิมปิคฤดูหนาว ... ประธานสหพันธ์กีฬาแต่ละชนิด ... ระหว่าง 16-20 เมษาฯ ... เราจะได้ร่วมกันอวดสงกรานต์ ... อวดผ้าไทยและอาหารไทย ... ความเบิกบานไทยออกสื่อไปทั่วโลกแห่งทีวีกีฬาฟรี ๆ ... แบบไม่ต้องเสียอัฐ ...

ทั้งสงกรานต์นี้ ... ชารป์จะนำทีมกล้องถ่ายวีดิโอแบบ 8K เข้ามาบันทึกภาพเทศกาลสงกรานต์และภาพเมืองรองของไทย ... เพื่อฉายตามโชว์รูมทีวีชารป์ทั่วโลก ... นี่ก็ทำให้ฟรี ... ไม่มีเสียสตางค์แก่กันนะ ... ขอรับ

แล้วเรายังจะมีจัดเทศกาลฉลองรัตนโกสินทร์ 236 ปี ... ในระหว่าง 21-25 เมษาฯ นี้ ต่อไปด้วย

ดังนั้น ... แต่งไทยกันไปยาว ๆ ได้เลยนะ ... ออเจ้า ...”


……………….
ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
นายกฯ เชิญ ปชช. ร่วมงาน  "เถลิงศกสุขสันต์ มหาสงกรานต์" ใส่ชุดไทยเเละผ้าลายดอก
ครม.ไฟเขียว “แนวทางสงกรานต์2561” ชวนปชช.แต่งกายชุดไทย-เล่นน้ำพองาม


ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว