นายกฯ เชิญ ปชช. ร่วมงาน "เถลิงศกสุขสันต์ มหาสงกรานต์" ใส่ชุดไทยเเละผ้าลายดอก

06 เม.ย. 2561 | 13:31 น.
วันที่ 6 เม.ย. 2561 - พล.ท.สรรเสริญ เเก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาลขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนไปร่วมงาน “เถลิงศกสุขสันต์ มหาสงกรานต์ ตำนานไทย” ซึ่งสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้จัดขึ้น เพื่อส่งเสริม สืบสานศิลปวัฒนธรรม และประเพณีอันดีงามของชาติ ณ พระลานพระราชวังดุสิตและสนามเสือป่า ระหว่างวันที่ 6–8 เม.ย. 61 ตั้งแต่เวลา 14.00 - 21.00 น.

“โอกาสนี้ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้อัญเชิญพระพุทธกำเนิดกาสาวพัตร์ พระพุทธรูปสำคัญที่หล่อขึ้นเมื่อครั้งทรงผนวช มาประดิษฐานให้ประชาชนได้สักการะและสรงน้ำเพื่อความเป็นสิริมงคลด้วย”


S__2170893-2

สำหรับกิจกรรมในงานมีความหลากหลายและน่าสนใจ ทั้งการแข่งขันก่อพระเจดีย์ทรายชิงโล่พระราชทาน การแสดงชุดเถลิงศกเพลามหาสงกรานต์ การละเล่นของหลวงที่สืบมาแต่โบราณ เช่น โมงครุ่ม กุลาตีไม้ การแสดงโขน การบรรเลงดนตรีไทย การทำอาหารและขนมไทยที่หารับประทานได้ยาก เป็นต้น

ขอเชิญผู้ที่จะไปร่วมงานแต่งกายชุดไทย ชุดผ้าลายดอก หรือ ชุดสุภาพ งดกางเกงขาสั้น เสื้อสายเดี่ยว ปืนฉีดน้ำ และการปะแป้ง พร้อมร่วมกันภาคภูมิใจในมรดกไทยที่สืบทอดกันมาอย่างยาวนาน


……………….
ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
ทะลักชายแดนแม่สอด แรงงานเมียนมาแห่กลับบ้านฉลองสงกรานต์
แต่งชุดไทยเที่ยว “สงกรานต์กรุงเทพมหานครสาดสุขทุกวัยย้อนรอยวิถีไทยสุขใจทั่วกัน”


ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว