ทางเดียวไม่เลี้ยวไปไหน : สุเทพ เทือกสุบรรณ กับทางที่จะต้องเลือกเดิน!!!

06 เม.ย. 2561 | 08:56 น.
965995 สัญญาณการต่อสู้ของสนามการเลือกตั้งได้เริ่มขึ้นแล้ว ตั้งแต่ 1 เมษายน 2561 สำหรับพรรคการเมืองเก่า ที่ต้องให้สมาชิกพรรคทำหนังสือยืนยันสถานะต่อหัวหน้าพรรค พร้อมจ่ายค่าบำรุงพรรค ภายใน 30 วัน หากไม่ทันกรอบเวลาก็ให้ถือว่าสิ้นสมาชิกภาพ!! ตามคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) 53/2560
ส่วนพรรคการเมืองใหม่ ที่ได้รับการรับรองจากนายทะเบียนคือ กกต.แล้ว สามารถหาสมาชิกพรรค ได้ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2561 หรือวันที่ได้รับการรับรองจดตั้งพรรคการเมืองทันที

สำหรับพรรคประชาธิปัตย์นั้น แน่นอน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ในฐานะหัวหน้าพรรค พร้อมด้วยแกนนำพรรค อาทิ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรค นายจุติ ไกรฤกษ์ เลขาธิการพรรค นายกรณ์ จาติกวณิช อดีตรัฐมนตรีคลัง รวมทั้งมีอดีตส.ส. อดีตส.ก. ส.ข.และสมาชิกพรรคจากพื้นที่ต่างๆ ได้ยืนยันการเป็นสมาชิกพรรคทันทีในวันที่ 1 เมษายน
20180124094252561 ที่น่าสนใจก็คือ 9 อดีตส.ส.ที่เคยเป็นแกนนำ กปปส. มา ร่วมกับสุเทพ เทือกสุบรรณ ก็ได้นัดหมายกันมาลงทะเบียนอย่างพร้อมเพรียงนำทีมโดย นายถาวร เสนเนียม อดีตรองหัวหน้าพรรคปชป. นายสกลธี ภัททิยกุล อดีตส.ส.กรุงเทพฯ แต่ในส่วนของผู้ที่ไปบวชกับสุเทพ ทำให้ต้องพ้นจากการเป็นสมาชิกพรรคโดยปริยายนั้น เนื่องจากตอนนี้ตามคำสั่งคสช.ยังห้ามรับสมัครสมาชิกพรรคการเมืองอยู่ จึงทำให้ไม่สามารถสมัครสมาชิกพรรคได้ แต่ก็ยังอุตส่าห์มาแสดงตัวกับหัวหน้าและสมาชิกพรรคคนอื่นๆ

เพื่อยืนยันว่าตัวเองยังอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์ อาทิ นายวิทยา แก้วภราดัย นายอิสสระ สมชัย นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม นายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ก็เป็นที่แน่นอนว่าพรรค “มวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุข”  ไม่มี 9 แกนนำ กปปส.ไปร่วมอย่างแน่นอน!!!
thai lan พรรคมวลมหาประชาชนฯ จะเดินหน้าอย่างไรต่อไป???

จึงเป็นที่น่าจับตามองเป็นอย่างยิ่ง เพราะ หาก "พรรคพลัง ประชารัฐ"นั่น มี "พล.อ.ประยุทธ์" เข้าไปมีบทบาทด้วยไม่ทางใดก็ทางหนึ่งโดยเปิดเผย อย่างน้อยที่สุดก็คือการยอมรับการเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรีแล้ว พรรคมวลมหาประชาชนฯ ซึ่งตั้งเข็มว่าจะหนุน พล.อ.ประยุทธ์ ก็จะหมดความหมายไปโดยทันที เพราะประชาชนไม่จำเป็นต้องเลือกพรรคอื่นให้มาหนุน พล.อ.ประยุทธ์แล้ว  เลือกตรงไปที่ "พรรคพลังประชารัฐ" ให้ "พล.อ.ประยุทธ์"เป็นนายกฯ ไปเลยเสียดีกว่า!!!
20170815140752999 ต้องจับตาไปที่ "สุเทพ เทือกสุบรรณ" แม้จะชัดเจนแล้วว่าจะไม่กระโดดเข้าสู่สนามการเมืองและรับตำแหน่งใดๆ แต่ภารกิจหนุน พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯนั้น ยังเป็นภารกิจหลักอยู่ ว่าจะเดินหน้าพรรคมวลหาประชาชนฯ ต่อไป หรือหันเป็นหนุนพรรคพลังประชารัฐ หรือปฏิบัติการ"ยึด" พรรคประชาธิปัตย์ตามที่แกนนำสาย "อภิสิทธิ์" พยายามปล่อยข่าวว่า 9 แกนนำ กปปส. กลับเข้าพรรคก็เพื่อไปผนวกกับคนอื่นๆ ในสายของสุเทพ ที่ยังอยู่ในพรรค!!!

หรือที่สุดแล้ว สุเทพ อาจจะวางมือทางการเมืองอย่างจริงจัง เพราะเห็นว่า พล.อ.ประยุทธ์ พร้อมเดินหน้าการเมืองด้วยตนเองแล้ว

อีกไม่กี่วันก็ได้รู้คำตอบแน่นอน!!!!
.............................
คอลัมน์ :ทางเดียวไม่เลี้ยวไปไหน | หน้า 14 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ฉบับ 3354 ระหว่าง วันที่ 3-5 เมษายน 2561
e-book-1-503x62