กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จัดสถานที่จอดรถ "เถลิงศกสุขสันต์ มหาสงกรานต์ ตำนานไทย"

05 เม.ย. 2561 | 13:50 น.
วันที่ 5 เม.ย. 61 - นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้หน่วยงานในสังกัดกระทรวงฯ จัดเตรียมสถานที่จอดรถเพื่อบริการแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่มีความประสงค์จะไปร่วมงาน “เถลิงศกสุขสันต์ มหาสงกรานต์ ตำนานไทย” ณ บริเวณพระลานพระราชวังดุสิตและสนามเสือป่า ตลอดระยะเวลาการจัดงานตั้งแต่ 6 เม.ย. ถึง 8 เม.ย. 2561 เพื่อเป็นทางเลือกและร่วมอำนวยความสะดวกสำหรับประชาชนที่เดินทางมาจากสถานที่ต่าง ๆ และต้องการสถานที่จอดรถยนต์เพื่อเดินทางต่อด้วยรถสาธารณะไปยังบริเวณงาน โดยขณะนี้ได้จัดเตรียมจัดสถานที่บริการจอดรถฟรีจำนวน 2 จุด คือ

1. กรมพลศึกษา (สนามกีฬาแห่งชาติ) เขตปทุมวัน จอดรถได้ประมาณ 100 คัน
2. สำนักงานปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ถนนราชดำเนินนอก แขวงวัดโสมนัส เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย จอดรถได้ประมาณ 50 คัน (เว้นวันอาทิตย์)

 

[caption id="attachment_274135" align="aligncenter" width="503"] พงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์
ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา[/caption]

ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวฯ กล่าวว่าการจัดงาน “เถลิงศกสุขสันต์ มหาสงกรานต์ ตำนานไทย” เป็นงานที่ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้มีโอกาสร่วมสวดมนต์ในพิธีมหามงคลบำเพ็ญพระราชกุศลอุทิศถวายสมเด็จพระบูรพมหากษัตริยาธิราช และเจริญพระพุทธมนต์ถวายพระพรชัยมงคลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถในรัชกาลที่ 9 และสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณบดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10 ในวันที่ 6 เม.ย. 2561 เวลา 18.00 น. และได้ร่วมสรงน้ำพระ ชมนิทรรศการ และการแข่งขันก่อพระเจดีย์ทราย และชมการแสดงต่าง ๆ ในวันที่ 7 และ 8 เม.ย. 2561 ตั้งแต่เวลา 14.00 น. ซึ่งผู้ร่วมงานจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับวิถีชีวิตและการเล่นสงกรานต์แบบไทย ๆ เป็นการซึมซับอัตลักษณ์ความเป็นไทย ได้หาความสุข สนุกสนาน ท่ามกลางบรรยากาศที่ต่อเนื่องมาจากงานอุ่นไอรักฯ ที่ผ่านมา

จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ร่วมแต่งกายชุดไทย ชุดสุภาพ ชุดผ้าลายดอก มาเที่ยวงาน ชมนิทรรศการความเป็นมาของประเพณีสงกรานต์ การแข่งขันก่อพระเจดีย์ทรายชิงโล่พระราชทาน การแสดงทางวัฒนธรรมต่าง ๆ เช่น การละเล่นของหลวงสืบมาแต่โบราณ “โมงครุ่ม” และ “กุลาตีไม้” การแสดงโขน ตอน หนุมานชาญกำแหง การบรรเลงดนตรีไทย การสาธิตการปรุงเครื่องหอมการทำอาหารและขนมไทยที่หารับประทานได้ยาก ตลอดจนการออกร้านจำหน่ายอาหาร และขนมไทย ร้านจิตอาสา 904 จำหน่ายกระเป๋าและเสื้อจิตอาสา ร้านมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ รวมทั้งร่วมบันทึกภาพสามมิติประเพณีสงกรานต์ นิทรรศการนางสงกรานต์ และสวนดอกไม้ไทย


poster2

……………….
ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
ทอท.คาดจราจรทางอากาศช่วงสงกรานต์มี1.75 หมื่นเที่ยวบินเพิ่ม11.9%
สงกรานต์คนกรุงฯ ปี’61 คาดเม็ดเงินสะพัด 24,140 ล้านบาท


e-book-1-503x62