"สมคิด" พบ รมต.การค้าฯ "สหราชอาณาจักร" เชิญร่วมลงทุนใน EEC

05 เม.ย. 2561 | 09:10 น.
วันที่ 5 เม.ย. 61 - เวลา 11.00 น. นาย Liam Fox รมว.การค้าระหว่างประเทศสหราชอาณาจักร เข้าเยี่ยมคารวะ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ณ ห้องรับรอง 1 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล

นาย Liam Fox กล่าวแสดงความขอบคุณรองนายกรัฐมนตรีที่ให้เข้าพบ และกล่าวรายงานสถานการณ์ด้านเศรษฐกิจสหราชอาณาจักร ว่า มีแนวโน้มที่ดีขึ้น แม้จะไม่ได้อยู่ในสหภาพยุโรป หรือ อียู แต่จะยังเป็นหุ้นส่วนและคู่ค้าที่สำคัญของไทยและประเทศอื่น ๆ ทั่วโลก ตามแนวทางนโยบาย Global Britain พร้อมกล่าวว่า การเยือนไทยครั้งนี้หวังกระชับความสัมพันธ์ทวิภาคีกับประเทศไทย รวมถึงส่งเสริมความร่วมมือด้านการค้าและการลงทุน โดยเห็นว่าประเทศไทยมีศักยภาพด้านเศรษฐกิจ เป็นศูนย์กลางด้านการค้าการลงทุนและความเชื่อมโยงไปสู่ภูมิภาคอาเซียน อีกทั้งยังมีโอกาสในการลงทุนใหม่ ๆ อีกมาก


20180405010437

ด้าน รองนายกรัฐมนตรี แสดงความขอบคุณที่สหราชอาณาจักรเป็นพันธมิตรที่ดีกับประเทศไทยมาโดยตลอด และเชิญชวนให้เข้ามาร่วมลงทุนในแผนพัฒนาเศรษฐกิจที่สำคัญของไทย ได้แก่ การลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่, นโยบายไทยแลนด์ 4.0, โครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษตะวันออก หรือ EEC, เศรษฐกิจดิจิทัล และการพัฒนาโครงข่ายคมนาคมที่เชื่อมต่อกับประเทศ CLMV นอกจากนี้ ไทยมุ่งที่จะพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ในด้านการพัฒนาทักษะฝีมือเพื่อรองรับ Thailand 4.0 และ EEC จึงเป็นโอกาสอันดีที่สหราชอาณาจักรจะลงทุนด้านการศึกษาในประเทศไทยด้วย

โอกาสนี้รองนายกรัฐมนตรี ต้องการให้มีการแลกเปลี่ยนการเยือนระดับสูง โดยรองนายกรัฐมนตรีจะนำรัฐมนตรีกระทรวงต่าง ๆ อาทิ กระทรวงพาณิชย์ กระทรวงดิจิทัลฯ กระทรวงศึกษาธิการ พร้อมคณะนักธุรกิจ เยือนสหราชอาณาจักรเพื่อแสวงหาความร่วมมือ แลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ในสาขาที่สหราชอาณาจักรมีความเชี่ยวชาญ ซึ่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการค้าฯ ยินดีต้อนรับคณะผู้นำระดับสูงของไทยในช่วงเวลาที่เหมาะสม


……………….
ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
“สมคิด” หนุน ”บิ๊กตู่” บริหาร ปท. ต่อ ไม่ปฏิเสธ ”ลูกน้อง” รวมพลตั้งพรรค
"สมคิด" จี้ "อุต" เร่งเครื่องช่วยผู้ประกอบการรายย่อย


e-book-1-503x62