3 เม.ย.เปิดสายด่วนเเละเฟซบุ๊ค ไทยนิยม “ประยุทธ์” กดปุ่มเปิดตัว “ให้ปชช.ร้องเรียนถึงนายกฯโดยตรง”

29 มี.ค. 2561 | 14:16 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

- 29 มี.ค. 61 - นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่รัฐบาลจะเปิดสายด่วนไทยนิยมยั่งยืนตามแนวคิดของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. ว่า เนื่องจากนายกรัฐมนตรีอยากให้มีช่องทางสำหรับประชาชนที่มีเรื่องเดือดร้อนหรือข้อเสนอใดๆ ในการแก้ไขปัญหาความเป็นอยู่ของประชาชนโดยรวมได้สื่อสารถึงนายกรัฐมนตรีหรือรัฐบาลโดยตรง

“มีทั้งโทรศัพท์สายด่วนและเพจในเฟซบุ๊ก ซึ่งจะเป็นช่องทางที่ให้ประชาชนได้เข้าถึงนายกรัฐมนตรีง่ายขึ้น ขณะเดียวกัน พล.อ.ประยุทธ์จะได้สั่งการเองหรือมีทีมงานของพล.อ.ประยุทธ์ดูแลโดยตรง เพราะอยู่ในการกำกับดูแลของสำนักนายกรัฐมนตรีที่บูรณาการกับหน่วยงานต่างๆ” รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าว

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวถือเป็นช่องทางเพิ่มเติมที่ประสานงานร่วมกับโทรศัพท์สายด่วน 1111 ของรัฐบาล ขณะที่กระทรวงมหาดไทยส่งทีมงานไปลงพื้นที่และดำเนินการงานเชิงพื้นที่

“นายกรัฐมนตรีจะเปิดตัวสายด่วนไทยนิยมอย่างเป็นทางการในเช้าวันที่ 3 เม.ย.นี้ ที่ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล ก่อนจะเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี” รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าว