‘ภารกิจแห่งเกียรติยศ’ ชุดแข่งขันฟุตบอลทีมชาติไทยปี 2018

07 เม.ย. 2561 | 04:04 น.
จากความเชื่อและศรัทธาว่า “เสื้อเป็นงานศิลปะอย่างหนึ่งที่ถ่ายทอดวัฒนธรรม” คุณวิศัลย์ วนะศักดิ์ศรีสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท วอริกซ์ สปอร์ต จำกัด หรือ วอริกซ์ ผู้รับสิทธิ์ออกแบบ ผลิต และจัดจำหน่ายชุดแข่งขันและเครื่องแต่งกายทัพช้างศึกไทยอย่างเป็นทางการได้ทำการเปิดตัว ชุดแข่งขันฟุตบอล
ทีมชาติไทยประจำปี 2018 ภายใต้คอนเซ็ปต์ “ภารกิจแห่งเกียรติยศ” (MISSION OF HONOR) ที่จะหลอมรวมทุกจังหวะชีพจรของคนไทยทั้งในสนามและนอกสนามร่วมทำภารกิจแห่งเกียรติยศด้วยหัวใจไทยที่เป็นหนึ่งเดียวกัน ที่สำคัญมุ่งเน้นการใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีลํ้าสมัยมาตรฐานเดียวกับสโมสรชั้นนำของโลก เพื่อเพิ่มโอกาสให้นักเตะทีมชาติไทยสามารถดึงศักยภาพภายในตัวออกมาใช้ได้มากที่สุด

MP27-3353-3B คุณวิศัลย์ กล่าวว่า เรามุ่งมั่นและตั้งใจในการออกแบบ และผลิตชุดแข่งขันให้ทัพช้างศึกไทยอย่างเต็มกำลังความสามารถโดยชุดแข่งขันฟุตบอลทีมชาติไทยปี 2018 นี้ มีชื่อว่า “CHANGSUEK THE GENESIS” (ช้างศึก เดอะ เจเนซิส)ซึ่งสื่อความหมายถึงปฐมบทของฟุตบอลไทยในยุคใหม่ การต่อสู้ครั้งใหม่ที่กำลังจะเริ่มขึ้น และจุดเริ่มต้นอย่างเป็นทางการ

“การกำเนิดตราสัญลักษณ์ช้างศึก 
แบบใหม่ที่มีความดุดันและเป็นสากลมากขึ้น ผสานกับโฉมใหม่ของวอริกซ์ สปอร์ตแบรนด์สัญชาติไทย ที่โดดเด่นด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยี เทียบเท่าแบรนด์ระดับโลกในราคาที่คนไทยจับต้องได้”

MP27-3353-1B สำหรับชุดแข่งขันฟุตบอลทีมชาติไทยปีนี้ มีทั้งหมด 5 สีได้แก่ (1) ชุดแข่งเหย้า - 
สีนํ้าเงิน, (2) ชุดแข่งเยือน - สีแดง, (3) ชุดแข่งที่ 3 - สีขาว, (4) ชุดผู้รักษาประตูเหย้า - สีเขียวและ (5) ชุดผู้รักษาประตูเยือน - สีเทา มีจุดเด่น อยู่การใช้นวัตกรรม และเทคโนโลยีลํ้าสมัยมาตรฐานเดียวกับสโมสรชั้นนำของโลก โดยเฉพาะชุดแข่งนั้นใช้เทคโนโลยี COMBATEC (คอมแบตเทค) ในการผลิต ซึ่งมีคุณสมบัติพิเศษหลากหลายด้าน ยกตัวอย่างเช่น เนื้อผ้าบางเบาเย็นสบาย แห้งเร็วระบายความร้อนได้เร็วกว่าเส้นด้ายโพลิเอสเทอร์ปกติถึง 3 เท่า 
ดูดซับความชื้น และลดอุณหภูมิของร่างกาย
ได้ดี

ไม่เพียงเท่านั้นได้เพิ่มความพิเศษของเส้นใยให้มีความยืดหยุ่นที่ดีเยี่ยมด้วยเส้นใย
สแปนเด็กซ์คุณภาพดี สามารถยับยั้งแบคทีเรียที่เป็นที่มาของกลิ่นไม่พึงประสงค์ รวมทั้งป้องกันรังสียูวี ทั้งหมดนี้เพื่อความสบายมาก
ยิ่งขึ้น และเพื่อเพิ่มโอกาสให้นักเตะทีมชาติไทยสามารถดึงเอาศักยภาพที่มีอยู่ในตัวเอง
ออกมาใช้ให้ได้อย่างเต็มที่มากที่สุด ทั้งสมรรถภาพของร่างกาย การเคลื่อนไหวต่างๆ ในขณะทำการแข่งขันในสนาม และที่สำคัญอย่างยิ่งคือการอัญเชิญตรามหาพิชัยมงกุฎ 
ซึ่งเป็นตราพระราชทานจากรัชกาลที่ 6 สำหรับตัวแทนนักฟุตบอลทีมชาติไทยทุกคน มาอยู่บนชุดแข่งขันสำหรับนักเตะด้วย

MP27-3353-2B ด้านชุดแข่งขันสำหรับแฟนบอล 
(Warrix Replica Jersey) ได้รับการออกแบบให้มีรูปลักษณ์ภายนอกสวยงามเหมือนกับ
ชุดแข่งขันสำหรับนักเตะ แต่โดดเด่นและ
มีความพิเศษมากยิ่งขึ้นที่ดีไซน์ ซึ่งเป็น
การสร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับวงการฟุตบอลไทยครั้งแรกในประวัติศาสตร์ 
ด้วยดีไซน์แบบ Reversible ที่สามารถใส่
ได้ 2 ด้าน 2 ลาย เปิดประสบการณ์ใหม่ 
เพิ่มความสนุกสนานต่อผู้สวมใส่ ด้วยไอเดีย Flip for Fun โดยลวดลาย Warrior’s Pulse 
บนตัวเสื้อด้านใน สื่อความหมายถึงชีพจรนักรบความเป็นนักสู้ของผู้สวมใส่และ
ยังมีนัยสำคัญถึงการหลอมรวมทุกจังหวะ
การเต้นของชีพจรหัวใจคนไทยทุกคนให้เป็นหนึ่งเดียว

ตัวเสื้อผลิตจากผ้า Micro ด้วยนวัตกรรม COMBACOOL เทคโนโลยีผ้าที่ออกแบบเป็นพิเศษให้ความรู้สึกเย็นสบาย
ทุกการสวมใส่ พร้อมด้วยคุณสมบัติซึมซับเหงื่อได้ดี ทำให้เสื้อแห้งไว ระบายอากาศได้ดีเยี่ยมและป้องกันรังสี UV ซึ่งเป็นคุณสมบัติที่เหมาะ
สำหรับแฟนบอลอย่างแท้จริง

ร่วมส่งกำลังใจให้ทัพช้างศึกไทย ให้ทุกจังหวะการเต้นของหัวใจไทย และทุกจังหวะการเชียร์ เป็นพลังสำคัญให้ทัพช้างศึกไทยแสดงผลงานออกมาได้อย่างดีที่สุด และนี่คือ MISSION OF HONOR ภารกิจแห่งเกียรติยศของคนไทยทุกคน

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,353 วันที่ 1 - 4 เมษายน พ.ศ. 2561
e-book