ห้วงคำนึงแห่งความรักและความคิดถึง จากบทพระนิพนธ์สู่คอลเลกชันทรงออกแบบ SIRIVANNAVARI และ S’ HOMME SS2018

04 เม.ย. 2561 | 01:47 น.
“เขาวิ่งฝ่าอากาศรอบตัว ผ่านพื้นแผ่นดินที่ส่งเสียงตอบรับเมื่อเขาสัมผัส ท่วงท่าการขับเคลื่อนอาชาคู่กายของเขารวดเร็วและว่องไวราวกับเครื่องยนต์ที่ขับเคลื่อนผ่านฟากฟ้า ฉันค้นพบความสุขในสิ่งที่เขาเป็นอยู่ ณ ปัจจุบัน ฉันสัมผัสได้ถึงพลังความสงบภายในและความแข็งแกร่งผ่านตัวเขา...
MP25-3353-1A
... การอยู่ร่วมกันทำให้ฉันรำลึกถึงตัวตนอันเป็นปัจจุบัน และได้เรียนรู้ว่ารักคืออะไร ความสุขที่ใจที่ระลึกอยู่ในจิตวิญญาณของฉัน ความห่วงหาและการสัมผัสนั้น ฉันจะรอ”

MP25-3353-2A เนื้อความตอนหนึ่งจากบทพระนิพนธ์ พ.ศ. 2560 ในพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ เรื่องราวความรักแห่งเกียรติภูมิระหว่างชายชาติทหารและหญิงสาวชาวไร่ ช่วงเวลาของการพบกันและความอบอุ่นที่ผลิบานในหัวใจเฉกเช่นเดียวกับดอกคาโนลาที่กำลังบานสะพรั่ง การนำพาความรักจากม้าศึกสู่อ้อมกอดของกันและกันช่วงเวลาที่สงครามโลกครั้งที่ 2 ใกล้จะสิ้นสุดลง สู่แรงบันดาลพระทัยหลักในการทรงงานออกแบบคอลเลกชันประจำฤดูกาลสปริง/ซัมเมอร์ 2018 ที่มีชื่อว่า Horse, Helen และ Henri ภายใต้แบรนด์ SIRIVANNAVARI และ S’ HOMME

MP25-3353-10A โครงสร้างเสื้อผ้าในแบบเฟมินีนที่มีความซับซ้อนมาก ทั้งโครงเสื้อแบบ Mermaid (หางปลา) แบบ Deconstructive แบบ Ball grown (ชุดราตรี) ผสมผสานกับเทคนิคการตัดเย็บและรายละเอียดที่หลากหลายเพื่อเพิ่มความแปลกใหม่ให้กับคอลเลกชัน อาทิ เทคนิคการเย็บแบบลายข้าวหลามตัด การเย็บด้วยผ้าพลีต 3 มิติ จากเวิร์กช็อป Gerard Lognon (เจราร์ โลนญง) ในกรุงปารีส และความโดดเด่นที่สะกดทุกสายตาความงดงามชั้นยอดจากงานปักชั้นเลิศโดยช่างฝีมือชั้นครู ถ่ายทอดลวดลายที่บอกเล่าถึงเรื่องราวความผูกพันและความรักที่เกิดขึ้นระหว่าง Helen และ Henri ไม่ว่าจะเป็นตัวเดินเรื่องหลักอย่าง ม้า และอุปกรณ์ม้า สีของดอกคาโนลา รวงข้าว ครั้งจดหมาย ดอกป๊อปปี้ และผึ้ง เป็นต้น

MP25-3353-3A การพบกันที่สร้างความอบอุ่นให้กับหัวใจที่โดดเดี่ยวของชายหญิง ความผูกพันที่ก่อตัวขึ้นนับจากวินาทีแรกที่เฮเลนเห็นม้าตัวหนึ่งวิ่งผ่านทุ่งดอกคาโนลา บนหลังม้ามีร่างของทหารหนุ่มที่ได้รับบาดเจ็บจากสงครามหลับไหลหมดสติอยู่ ความผูกพันที่ค่อยๆ ก่อตัวขึ้นระหว่างการพักฟื้นจนเกิดเป็นความรัก สายสัมพันธ์ทางหัวใจไม่อาจแยกจากหน้าที่แห่งชายชาติทหาร เมื่อถึงเวลาต้องลาจากเฮเลนได้วาดรูปม้าเป็นภาพแห่งความทรงจำให้กับชายหนุ่ม ในขณะที่เฮนรี่ได้มอบเสื้อแจ๊กเกตทหารให้แก่เฮเลนหญิงสาวที่ตนรักไว้เป็นของแทนใจ หล่อเลี้ยงหัวใจด้วยคำมั่นสัญญาว่าเขาจะกลับมาเป็นคู่ชีวิตของเธอ

MP25-3353-9A จากเรื่องราวความรักของหนุ่มสาวสู่การรังสรรค์โชว์สุดพิเศษเปิดด้วยคอลเลกชันทรงออกแบบสปริง/ซัมเมอร์ SIRIVANNAVARI และ S’ HOMME 2018 สร้างความประทับใจตั้งแต่แรกสัมผัสด้วยเวทีแฟชั่นโชว์แบบวงกลม 3 ระดับ อาบด้วยสีทองตัวแทนของทุ่งข้าวบาร์เลย์ ประดับด้วยดอกป๊อปปี้สีแดงชาดที่พร้อมใจกันอวดโฉมชูช่องามไปทั่วบริเวณ ใจกลางของเวทีคือจุดที่วง Royal Bangkok Symphony Orchestra บรรเลงบทเพลงซึ่งพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ประพันธ์สำหรับประกอบโชว์ รวม 5 ท่อนครึ่ง ซึ่งเป็นเพลงแนวนีโอโรแมนติก ที่มีความโมเดิร์น ผสมด้วยกลิ่นอายของกีตาร์อะคูสติก เสียงเปียโน เสียงเชลโล่ และเสียงไวโอลิน โต้ตอบเป็นจังหวะฟังคล้ายกับบทสนทนาระหว่างชายหญิง มีเสียงนกเล็กๆ และเสียงลมโอบความรู้สึกอยู่โดยรอบ โดดเด่นด้วยเสียงของเครื่องพิมพ์ดีดตัวแทนการสื่อสารในยุคสงครามโลกครั้งที่ 2 สะท้อนถึงจดหมายที่เฮเลนพิมพ์หาเฮนรี่ซึ่งกำลังอยู่ท่ามกลางสนามรบ สอดรับกับการเปิดตัวคอลเลกชันเสื้อผ้าทรงออกแบบที่เฉิดฉายและสะกดสายตาทุกย่างก้าวบนรันเวย์ที่มีเรื่องราว

MP25-3353-4A คอลเลกชันเสื้อผ้าทรงออกแบบทั้งหมด 57 ลุค แบ่งเป็นเสื้อผ้าสุภาพสตรี 50 ลุค และเสื้อผ้าสุภาพบุรุษ 7 ลุค มีความโดดเด่นที่หลากหลาย ตั้งแต่ชุดราตรียาวแนวโรแมนติกที่ตกแต่งด้วยระบายทั้งตัว งามระยับด้วยงานปักสุดประณีตที่เรียกว่า Applique (งานปักสามมิติ) ลุคที่ทะมัดทะแมงอย่าง เสื้อแจ๊กเกตทหารนโปเลียนสีกรมท่าที่ปกเสื้อปักด้วยลายรวงข้าวและผึ้งด้วยดิ้นทอง เข้าคู่กับกางเกงเอวสูง ไปจนถึงลุคแนว deconstructive ที่สร้างความโดดเด่นให้กับคอลเลกชันด้วยเสื้อผ้าเดนิมชายลุ่ย (แบบ raw edge) ที่ตัดต่อเฉลียงด้วยผ้าซีทรูช่วงชายเสื้อที่เข้าคู่กับกางเกงยีนสีขาว และชุด Bustier (บุสติเยร์) หนังที่โดดเด่นด้วยลายเพนต์มือ

MP25-3353-8A เอกลักษณ์ที่โดดเด่นอย่างหนึ่งในซีซั่นนี้ องค์ดีไซเนอร์ได้ทรงออกแบบลายพิมพ์สำหรับผ้าหลากหลายขนาด ตั้งแต่ผ้าพันหูกระเป๋า ไปจนถึงผ้าคลุมไหล่เนื้อเนียนละเอียด ขนาด 120x120 เซนติเมตร ถ่ายทอดจินตนาการของบทกลอนพระนิพนธ์ ทั้งลวดลายกราฟิกที่ประกอบด้วยม้าและอุปกรณ์ม้า และลายกราฟิกที่มีดอกไม้ ผึ้งและรวงข้าว รวมถึงกระเป๋าและรองเท้าที่เพิ่มความโดดเด่นให้กับผู้เป็นเจ้าของ นอกจากนั้นอีกหนึ่งความน่าสนใจในคอลเลกชันล่าสุดนี้คือการนำเสนอเครื่องประดับจิวเวลรีสุดวิจิตร การผลิตเซ็ต Fine Jewelry ขึ้นเป็นครั้งแรก หลอมรวมเป็นหนึ่งกับการตัดเย็บสุดพิถีพิถันของแบรนด์ SIRIVANNAVARI

MP25-3353-5A ท่ามกลางกลีบดอกป๊อปปี้ที่โปรยปราย พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์แห่งแบรนด์ SIRIVANNAVARI ทรงปรากฏตัวพร้อมเสียงปรบมือที่ดังกึกก้องและยาวนานไปทั่วบริเวณ การรังสรรค์ที่สร้างแรงบันดาลใจ พระอัจฉริยภาพที่เพิ่มพลังให้วงการดีไซเนอร์ไทยเติบโตอย่างสง่างาม

MP25-3353-7A สามารถชมคอลเลกชันทรงออกแบบประจำฤดูกาลสปริง/ซัมเมอร์ ของแบรนด์ SIRIVANNAVARI และ S’HOMME ได้ที่ร้าน SIRIVANNAVARI ชั้น 1 บริเวณแฟชั่นแกลเลอรี 3 ศูนย์การค้าสยามพารากอน

MP25-3353-6A จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,353 วันที่ 1 - 4 เมษายน พ.ศ. 2561
e-book