“อนันดา”รุกตลาด"เซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์" จ่อเปิด4 โครงการใหม่มูลค่า 1 หมื่นล้าน

28 มี.ค. 2561 | 15:29 น.
“อนันดา” รุกตลาด "เซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์" ผนึกพันธมิตรชั้นนำระดับโลก จ่อเปิด4 โครงการใหม่ มูลค่า 1 หมื่นล้านบาท

นายชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทมีแผนในการขยายธุรกิจใหม่คือ "เซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์"โดยมองว่าเป็นรูปแบบธุรกิจที่สามารถสร้างรายได้ในระยะยาวให้แก่บริษัท นอกจากนี้ยังมองเห็นโอกาสการเติบโตของธุรกิจและการท่องเที่ยวของไทย จากการที่ไทยยังเป็นศูนย์กลางทางการค้าของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และมีทรัพยากรทางธรรมชาติและศิลปวัฒนธรรมที่สวยงามเป็นที่ดึงดูดแก่นักท่องเที่ยวมากขึ้นในทุกปี ทำให้ธุรกิจเซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์มีแนวโน้มเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดบริษัทได้ประกาศจับมือกับพันธมิตรชั้นนำระดับโลก “แอสคอทท์”(Ascott) ซึ่งเป็นอันดับหนึ่งในผู้ประกอบการธุรกิจเซอร์วิสเรสซิเดนซ์ระดับลักชัวรี่ชั้นนำของโลกที่มีรางวัลจำนวนมากการันตีทั้งนี้เพื่อสร้างจุดแข็งในด้านมาตรฐานที่พักอาศัยอันเหนือระดับ

นายชานนท์ กล่าวว่า อัตราการเช่าเฉลี่ยของเซอร์วิสอพาร์ทเม้นท์ในทุกทำเลของกรุงเทพมหานครมากกว่า 74% และสามารถขยับขึ้นไปถึงประมาณ 90% ในบางทำพื้นที่ โดยพื้นที่ศูนย์กลางธุรกิจและพื้นที่ตามแนวถนนสุขุมวิท เป็นทำเลยอดนิยมที่สุดสำหรับชาวต่างชาติที่เข้ามาทำงานในกรุงเทพมหานคร อัตราการเช่าเฉลี่ยจึงอยู่ที่ประมาณ 80% เนื่องจากความสะดวกในการเดินทางและสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายรวมไปถึงการเข้าถึงที่สะดวกสบายด้วยรถไฟฟ้า BTS

นายชานนท์ กล่าวว่า ความร่วมมือครั้งนี้นั้นบริษัทเตรียมเปิดตัว 4 โครงการ มูลค่ากว่า 1 หมื่นล้านบาท 1,400 ยูนิต ซึ่งโครงการแรก ได้แก่ โครงการ ซัมเมอร์เซ็ท รามา 9 บางกอก (Somerset Rama 9 Bangkok) มูลค่าโครงการ 2,500 ล้านบาท จำนวน 445 ยูนิต และอีก 3 โครงการอยู่ระหว่างดำเนินการ ซึ่งทั้ง 4 โครงการตั้งอยู่บนทำเลศักยภาพสูงสุดของกรุงเทพมหานคร โปรโมทแทรกอีบุ๊ก-6