ทางเดียวไม่เลี้ยวไปไหน : เมื่อ "ไพร่รับใช้เจ้า" บอกกล่าว "ไพร่หมื่นล้าน" ว่าจะไร้ราคาเมื่อเป็น "ซ้ายปัญญาอ่อน" (3)

29 มี.ค. 2561 | 13:54 น.
26262 13-33-450x280 "ธนาธร ระวัง! จุดจบเหมือนทักษิณ"

เคยคิดปฏิวัติพลิกแผ่นดินนี้มาก่อน"ธนาธร" จะเกิดเสียด้วยซ้ำ สถานะทางชนชั้นเป็น "ไพร่" โดยกำเนิด แต่ทำไมเลิก? จะขยายให้ได้รู้

เมื่อศึกษาและคิดเดินหน้าปฏิวัติเปลี่ยนแปลงสังคม ก็เริ่มต้นที่ทฤษฎีว่าด้วย "ความเท่าเทียม" ก็ต้องเริ่มต้นทำความเข้าใจเรื่องของชนชั่น ว่าที่ได้มีขึ้นนั้นเกิดจาก "โครงสร้างทางเศรษฐกิจ" และปัจจัยการผลิตเป็นตัวกำหนด !!!

แต่เมื่อหันไปมองข้อเท็จจริงในปัจุบันนี้ "ไพร่" จะไปปฏิวัติ "เจ้าที่ดิน" ที่ไหน???  เพราะในประเทศไทยนั้นที่ดินถูกกระจายไปยังประชาชน ไปยังคนธรรมดาหมดแล้ว คนที่ถือครองที่ดินและมูลค่าส่วนเกินอื่นๆ ล้วนเป็น "ชนชั้นนายทุน" เช่นเดียวกับตระกูลของ "ธนาธร" ทั้งสิ้น

เพราะฉะนั้นถ้า "ธนาธร" คิดถึงจะปฏิวัติเปลี่ยนแปลงสังคมก็ต้องโค่นล้ม "ชนชั้นนายทุน"และ "ตระกูลจึงรุ่งเรืองกิจ" ของ "ธนาธร" เสียก่อนเป็นลำดับแรก แล้วก็ยึดบริษัทมาให้" กรรมกร" หรือ"พนักงาน" เป็นเจ้าของตามทฤษฎีของความเท่าเทียม!!!
142907
"ธนาธร" ทำตัวมีปัญหากับ "สถาบันพระมหากษัตริย์" ทั้งๆที่ "ต้นตระกูล" ของธนาธร "หนีตาย" มาจากจีนผืนแผ่นดินใหญ่ มาพึ่งพระบรมโพธิสมภารของ "พระมหากษัตริย์ไทย" แล้วก็ใช้แผ่นดินนี้แสวงหาความร่ำรวยจนลูกหลานอย่าง “ธนาธร” อยู่กันอย่างสุขสบาย แต่ยังสามารถคิดเนรคุณได้!!!!ลองไตร่ตรองดูว่าเป็นความจริงหรือไม่??

"พระพุทธศาสนา" มีหลักสอนที่สำคัญว่า "ใครทำอะไรก็จะได้รับผล"อันนั้น ไม่มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ไม่มีความวิเศษใดๆในโลกนี้ที่จะบันดาลชีวิตใครได้ ความเปลี่ยนแปลงของชีวิตและสรรพสิ่งทั้งหลายจะเกิดขึ้นตลอดเวลาตามเหตุปัจจัย!!

หลักของ "พระพุทธศาสนา" กับหลักปรัชญา "วัตถุนิยมวิภาษวิธี" นั่น เหมือนกันแทบทุกอย่าง ต่างกันตรงสาระสำคัญที่หลักพระพุทธศาสนาเน้นให้แก้ปัญหาที่ "จิตหรือความคิด" ของคน เพราะเป็นต้นตอแห่งปัญหาทั้งปวง แต่หลักของปรัชญาวัตถุนิยมวิภาษวิธีเน้นให้ไปแต่ที่ "วัตถุ"!! 142899

หลักของพระพุทธศาสนาเป็น "สัจจะ" เป็นความจริงแท้ที่ทุกคนรับรู้และพิสูจน์ได้ด้วยจิตใจของตัวเอง และแม้แต่นักปฏิวัติเปลี่ยนแปลงสังคมที่ยังคงอุดมการณ์คอมมิวนิสต์อย่างเหนียวแน่นอย่าง "พรรคคอมมิวนิสต์จีน" ที่เปลี่ยนแปลงสังคมสำเร็จเรียบร้อยแล้ว ในที่สุดก็ต้องเอาเรื่องจิตและความคิดของคนมาเป็นตัวกำหนดร่วมในการปกครองและการจัดการระบบเศรษฐกิจของประเทศจีน อีกทั้งยังกลับมาส่งเสริมให้คนสนใจศาสนา ทั้งที่เป็นการขัดกับอุดมการณ์ของคอมมิวนิสต์อย่างสิ้นเชิง เพราะพิสูจน์แล้วว่าสัจจะความจริงของการเป็นมนุษย์นั้นเป็นเช่นไร!!

ข้อเท็จจริงเหล่านี้ "ธนาธร" ไม่รู้ ไม่เคยศึกษา หรือมองข้าม หรือรู้แล้วยังดันทุรัง เพราะยึดมั่นในอัตตาของตัวเองว่าตัวข้าแน่!!!!

หาก"ธนาธร"คิดทุกอย่างด้วยความบริสุทธิ์ใจที่จะทำเพื่อคนอื่นจริง ก็ลองเปิดใจศึกษาพระพุทธศาสนาแล้วจะรู้ว่าทำไม "ฝ่ายซ้าย" ในอดีตที่คิดจะเปลี่ยนแปลงโค่นล้มสังคมถึงเปลี่ยนไปเมื่อได้สัมผัสกับคำสอนอันเป็นสัจจะแท้จริงของพระพุทธศาสนา ที่ว่าสรรพสิ่งทั้งหลายล้วนเป็นอนิจจัง ทุกขัง อนันตา หรือ แปลเป็นภาษาง่ายๆ ว่าสรรพสิ่งทั้งหลายล้วนเปลี่ยนแปลง ตั้งอยู่ในลักษณะเดิมไม่ได้และสุดท้ายก็จะสลายไป!!
Former Thai Prime Minister Thaksin Shinawatra speaks to Reuters during an interview in Singapore หาไม่แล้วก็อยากจะเตือนว่า "จุดจบสุดท้าย" ของการเป็น "ซ้ายปัญญาอ่อน" ของ "ธนาธร" ก็จะมีจุดจบที่ไม่ต่างกับ "ทักษิณ ชินวัตร" และคนอื่นๆ ที่ก้าวล่วง "สถาบันพระมหากษัตริย์" ไม่มีใครไปทำอะไรหรอก แต่กรรมจะจัดสรรให้ได้รับผลเห็นๆในชาตินี้แน่นอน
........................

คอลัมน์ : ทางเดียวไม่เลี้ยวไปไหน / หน้า 14 ฉบับ 3352 ระหว่างวันที่ 29-31 มี.ค.2561
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว