“เบโค”เร่งสปีดสร้างแบรนด์ติดTop3ใน 2 ปี

28 มี.ค. 2561 | 09:46 น.
“เบโค”จัดทัพนวัตกรรมสินค้าเจาะกลุ่มผู้บริโภคแมสพรีเมี่ยม ชูสมาร์ท โซลูชั่นตอบรับทุกความต้องการในบ้าน พร้อมส่งแคมเปญการตลาดผ่านดิจิตัล แพลตฟอร์มและกิจกรรมหน้าร้าน หวังดันยอดขาย1,000 ล้าน  รั้งอันดับ Top 3 แบรนด์ใน 2 ปี

Beko 2

นายแครี่ ฮาร์เตวา ผู้อำนวยการฝ่ายการค้าในประเทศ บริษัท เบโค (ไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าที่จะมียอดขายกว่า 1,000 ล้านบาทในปีนี้ และก้าวขึ้นเป็น 1 ใน 3 แบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าในใจคนไทยภายใน 2 ปี ด้วยคุณภาพของสินค้า กิจกรรมการตลาด งบประมาณ และมาตรฐานการบริการหลังการขาย พร้อมกันนี้บริษัทยังได้เพิ่มกำลังการผลิตตู้เย็นกว่า 4.5 แสนยูนิต เพิ่มขึ้น 150% ในโรงงานผลิตตู้เย็นจังหวัดระยอง ศูนย์กลางในการกระจายสินค้าตู้เย็นไปยังภาคพื้นเอเชียและยุโรป เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าทั้งในและส่งออกไปยัง 46 ประเทศทั่วโลกด้วย

ด้านนายพรชัย ตระกูลเตชะเดช ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและผลิตภัณฑ์ ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค บริษัท เบโค (ไทย) จำกัด กล่าวว่า เบโคเดินหน้าสร้างการรับรู้ในประเทศไทย โดยทำการตลาดผ่านช่องทางออนไลน์และออฟไลน์อย่างต่อเนื่องมาตลอด 3 ปีที่ทำธุรกิจในประเทศไทย ด้วยความเป็นสินค้าสมาร์ท โซลูชั่นคุณภาพระดับยุโรปให้ความสะดวกสบายแก่ผู้บริโภคในทุกๆ วัน และได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคชาวไทยด้วยดีโดยในปีที่ผ่านมามียอดขายเติบโตขึ้นเป็น 2 เท่าจากปี 2559

Beko1

สำหรับกลยุทธ์การตลาดและทิศทางธุรกิจในประเทศไทย นอกจากการส่งสินค้านวัตกรรมสุดล้ำที่สนองความต้องการของผู้บริโภคแล้ว ยังมีการขยายช่องทางการจัดจำหน่ายทั้งโมเดิร์น เทรด และดีลเลอร์ ให้ครอบคลุมทั่วประเทศจาก 300 แห่ง เป็น 400 แห่งในปีนี้ นอกจากนี้ยังมีการลงทุนเพื่อพัฒนาศักยภาพด้านการขาย ทั้งการเทรนนิ่งพนักงานและการจัดหน้าร้านให้มี Shop innovation อีกหนึ่งกลยุทธ์ที่มุ่งเน้นพัฒนา brand visibility ที่หน้าร้านค้าเพื่อให้โดดเด่น เป็นจุดสนใจต่อลูกค้าที่กำลังเลือกซื้อสินค้า โดยมีแผนปรับเปลี่ยนดีไซน์ให้มีการสื่อถึงประโยชน์ของสินค้าให้ลูกค้าเข้าใจได้ง่ายมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นสื่อ POP หรือจอดิสเพลย์เพื่อแสดงถึงคุณสมบัติเด่นของแต่ละสินค้าทั้งเครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดใหญ่ เครื่องใช้ไฟฟ้าขนาดเล็ก และชุดครัว พร้อมเพิ่มสัดส่วนพนักงานขายหน้าร้านมากขึ้นอีก 70% เพื่อให้ครอบคลุมทุกพื้นที่และคอยให้คำปรึกษาแก่ลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ

Beko

“ปีนี้ยังมีแคมเปญใหญ่ Eat Like A Pro ซึ่งเป็น global แคมเปญเพื่อสนับสนุนให้ผู้บริโภคเลือกรับประทานอาหารอย่างชาญฉลาด พร้อมสื่อสารการตลาดผ่านดิจิตอล แพลตฟอร์มในสัดส่วน 50% เน้นการทำไลฟ์สไตล์คอนเทนต์ร่วมกับแบรนด์ เพื่อให้เข้าถึงผู้บริโภคหลัก กลุ่มสมาร์ท เจเนอเรชั่น รวมทั้งเปิดตัว Seasonal campaign อย่างต่อเนื่องทุกฤดูกาล ไม่ว่าจะเป็นช่วงหน้าร้อนที่มีแคมเปญ Summer Splash มุ่งเน้นที่สินค้าอย่างตู้เย็นและแอร์ ส่วนช่วงหน้าฝนและหน้าหนาวจะมีแคมเปญโปรโมตสินค้าเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในช่วงนั้นๆ”

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว