“ซัมซุง” รุกตลาดลูกค้าองค์กร เปิดตัว “ซัมซุง ฟลิป” ดิจิทัล ฟลิปชาร์ทอัจฉริยะ

28 มี.ค. 2561 | 08:47 น.
-28  มี.ค.61-บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด เปิดตัว “ซัมซุง ฟลิป (Samsung Flip)” ดิจิทัล ฟลิปชาร์ทอัจฉริยะ นวัตกรรมใหม่ล่าสุดจากซัมซุง ขนาดหน้าจอ 55 นิ้ว อย่างเป็นทางการในตลาดประเทศไทย หลังจากที่ได้เปิดตัวครั้งแรกในงานคอนซูเมอร์ อิเล็กทรอนิกส์ โชว์ (CES) ประจำปี 2561 ช่วงต้นปีที่ผ่านมา ณ นครลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา โดย “ซัมซุง ฟลิป” เป็นนวัตกรรม ดิจิทัล ฟลิปชาร์ทอัจฉริยะ พร้อมให้ผู้ใช้สามารถแชร์ไอเดียจากสมาร์ทโฟนและดีไวซ์ต่างๆ ในแบบอินเตอร์แอ็คทีฟ รองรับผู้ใช้งานได้หลายคนพร้อมกัน  ปฏิวัติรูปแบบการประชุมสู่อนาคต

[caption id="attachment_272544" align="aligncenter" width="480"] นายบุญเลิศ วิบูลย์เกียรติ นายบุญเลิศ วิบูลย์เกียรติ[/caption]

นายบุญเลิศ วิบูลย์เกียรติ รองประธาน ธุรกิจลูกค้าองค์กร บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวถึงภาพรวมตลาดจอแอลซีดีไซน์เนจว่า “จากสถิติของ IHS เผยว่า ในปี 2017-2021 ตลาดจออินเตอร์แอ็คทีฟ ไซน์เนจ จะมีการเติบโตสูงสุดถึง 32 เปอร์เซ็นต์ โดยปัจจัยหลักๆมาจากความก้าวหน้าของเทคโนโลยีที่ช่วยเพิ่มโอกาสในการเติบโตของตลาดจอแอลซีดีไซน์เนจ รวมถึงการเปลี่ยนถ่ายเข้าสู่ยุคดิจิทัลที่ภาคธุรกิจหันมานิยมใช้จอไซน์เนจเพื่อทดแทนป้ายในรูปแบบดั้งเดิมมากขึ้น สำหรับประเทศไทย ธุรกิจค้าปลีกและค้าส่งได้ขยายตัวเพิ่มสูงขึ้น รวมถึงมีห้างสรรพสินค้าเปิดใหม่มากมายทั้งในกรุงเทพฯ และตามหัวเมืองใหม่ๆ  อีกทั้ง โค เวิร์คกิ้ง สเปซ ที่ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น ส่งผลให้ตลาดจอแอลซีดีไซน์เนจในประเทศไทยเติบโตสูงขึ้น อีกด้วย”

“เพื่อตอบรับกับเทรนด์ตลาดโลก ที่อินเตอร์แอ็คทีฟ ไซน์เนจ มีโอกาสเติบโตอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งสานต่อความเป็นผู้นำอันดับหนึ่ง บนตลาดจอดิจิตอลไซน์เนจในประเทศไทย ถึง 8 ปีซ้อน (ตั้งแต่ปี 2553) ซัมซุงจึงส่งซัมซุง ฟลิป ดิจิทัล ฟลิปชาร์ทอัจฉริยะ เพื่อเสริมสร้างการทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ ให้ผู้ใช้แชร์ข้อมูล เขียนโน้ตอธิบาย และสามารถคอมเมนต์แบบอินเทอร์แอคทีฟได้อย่างสมบูรณ์แบบ เราหวังว่าคุณสมบัติที่ล้ำสมัยของซัมซุง ฟลิป ซึ่งเหมาะกับทุกๆ รูปแบบการประชุม จะช่วยตอบโจทย์ทุกกลุ่มลูกค้าองค์กร ไม่ว่าจะเป็น กลุ่มธุรกิจธนาคาร กลุ่มธุรกิจโทรคมนาคม องค์กรด้านการศึกษาต่างๆ กลุ่มธุรกิจเอสเอ็มอี หรือแม้กระทั่ง กลุ่มธุรกิจสตาร์ทอัพ ที่ต้องการอุปกรณ์เพื่อการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ สำหรับการระดมความคิด หรือพรีเซ้นต์งาน ซึ่งเราคาดว่าผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมใหม่ๆจากซัมชุม ไม่ว่าจะเป็น  ซัมซุง ฟลิป และจอภาพแอลอีดีสำหรับโรงภาพยนตร์(Cinema LED) จะช่วยให้กลุ่มธุรกิจจอแอลเอฟดีของซัมซุงในประเทศไทย โตขึ้นที่ 10-20เปอร์เซ็นต์ ในปีนี้” นายบุญเลิศ กล่าว

สำหรับกลยุทธ์การรุกตลาดของซัมซุง ฟลิป เน้นกลยุทธ์หลักได้แก่ 1) กลยุทธ์ด้านผลิตภัณฑ์ (Product Strategy) เน้นนวัตกรรมล้ำหน้าที่ไม่เพียงแต่จะยกระดับอุตสาหกรรม แต่ยังตอบโจทย์การใช้ตามไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้ในยุคปัจจุปัน เราใส่ใจและพิถีพิถันกับการเป็นผู้นำเทรนด์นวัตกรรมที่คิดค้นขึ้นมาเพื่อตอบสนองความต้องการที่ตรงกับลูกค้ากลุ่มเป้าหมายและสร้างประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุด 2) กลยุทธ์ด้านพันธมิตร (Partner Strategy) เน้นให้การดูแลที่เป็นเลิศและร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจกว่า 100 รายทั่วประเทศ โดยมีทีมงานผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำปรึกษา สำหรับพันธมิตร  3) กลยุทธ์ด้านการบริการ (Service Strategy) ‘ซัมซุง ฟลิป’ มอบระยะเวลาประกัน 3 ปี พร้อม มอบการดูแล และ บริการหลังการขายแบบครบวงจร ทั้งแบบบริการถึงที่ (On-site service) และคอลเซ็นเตอร์พิเศษสำหรับลูกค้าองค์กรโดยเฉพาะ รวมถึงจำนวนช่างผู้เชี่ยวชาญที่มีกระจายอยู่ทุกจุดทั่วประเทศ ให้บริการได้อย่างรวดเร็วภายในวันทำการถัดไปครอบคลุมพื้นที่ทั้งกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด 4) กลยุทย์ด้านการขาย (Sales Strategy) เราเน้นการขายแบบเข้าถึงกลุ่มลูกค้า ซึ่งสำหรับซัมซุง ฟลิป เน้นเจาะทุกกลุ่มลูกค้าองค์กรที่ต้องการเพิ่มประสิทธิภาพในทุกการประชุม

ซัมซุง ฟลิป วางจำหน่ายในประเทศไทยตั้งแต่เดือนมีนาคม 2561 เป็นต้นไป ในราคาเครื่องละ 129,000 บาท (ราคาขายปลีก) ผ่านร้านค้าพันธมิตรกว่า 100 ราย ทั่วประเทศ โปรโมทแทรกอีบุ๊ก-6