แอร์เมเนจิลโด เซนญ่า รังสรรค์ผลงานสุดเอ็กซ์คลูซีพ ตกแต่ง มาเซราติ กิบลี กรันลุซโซ่ ด้วยผ้าไหมอิตาเลียน

28 มี.ค. 2561 | 05:30 น.
27 มีนาคม 2561, กรุงเทพฯ- มาเซราติ ประเทศไทย ร่วมมือกับ แอร์เมเนจิลโด เซนญ่า แบรนด์แฟชั่นระดับโลกจากอิตาลี รังสรรค์งานตกแต่งสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ด้วยผ้าไหมอิตาเลียนในห้องโดยสารของ มาเซราติ กิบลี กรันลุซโซ่ พร้อมโชว์ 7 ยนตรกรรมระดับลักชัวรีในงานบางกอก อินเตอร์เนชันแนล มอเตอร์โชว์ 2018

M_EC12210 ปิยะเทพ ศิวากาศ ผู้จัดการทั่วไป มาเซราติ ประเทศไทย ภายใต้บริษัท มาสเตอร์กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด หรือ เอ็มจีซี-เอเชีย เผยว่า หลังประสบความสำเร็จจากการร่วมมือในการออกคอลเลคชั่นพิเศษ ‘Spring Summer 2017’รวมถึงเปิดตัวรถยนต์ ‘มาเซราติ ควอตโตรปอร์เต้ แอร์เมเนจิลโด เซนญา ลิมิเต็ด อิดิชั่น’ ร่วมกับ แอร์เมเนจิลโด เซนญ่า (Ermenegildo Zegna) แบรนด์เครื่องแต่งกายชายระดับไฮเอนด์จากอิตาลี

ล่าสุดบริษัทฯ ได้ร่วมมือกับแอร์เมเนจิลโด เซนญ่า อีกครั้ง เพื่อตกแต่งห้องโดยสารของ มาเซราติ กิบลี กรันลุซโซ่ โดยนำผ้าไหมมัลเบอร์รี (Mulberry silk) ที่ขึ้นชื่อว่ามีคุณภาพดีสุดในโลก มาใช้บริเวณกึ่งกลางเบาะนั่งคู่หน้าและคู่หลัง ผสานหนังแท้เนื้อละเอียดที่มีให้เลือกถึง 3 สี คือ ดำ น้ำตาล หรือแดง ซึ่งสะท้อนให้เห็นอารมณ์ของความสปอร์ตและความหรูหราในระดับลักชัวรี นอกจากนั้น ผ้าไหมมัลเบอร์รียังถูกนำมาตกแต่งบริเวณแผงประตู เพดาน และแผ่นบังแดด ผสานพวงมาลัยที่หุ้มด้วยหนังแท้เนื้อละเอียด

“การร่วมมือกันในครั้งนี้ แสดงให้เห็นถึงความมีสไตล์ที่โดดเด่นระดับเอกสิทธิ์ของผู้เป็นเจ้าของ ผ่านการออกแบบ ซึ่งผสมผสานอัตลักษณ์ของทั้ง 2 แบรนด์ได้อย่างลงตัว พร้อมความโฉบเฉี่ยวและดูทันสมัย ที่คู่ควรกับยนตรกรรมอันสุดหรูอย่างแบรนด์มาเซราติ” นายปิยะเทพ กล่าว

M_EC12154 มาเซราติ กิบลี่ 2018 ที่นำเข้ามาจำหน่ายในไทย แบ่งเป็น 2 รุ่นหลัก คือ เบนซิน และ ดีเซล โดยมีทั้งหมด 4 รุ่นย่อย คือ กิบลี่ แกรนลุซโซ่ เครื่องยนต์เบนซิน วี6 สูบ 3.0 ลิตร ทวินเทอร์โบ 350 แรงม้า กิบลี่ เอส แกรนสปอร์ต ใช้เครื่องยนต์เดียวกัน แต่เพิ่มกำลังเป็น 430 แรงม้า กิบลี่ ดีเซล เครื่องยนต์ดีเซล วี6 สูบ 3.0 ลิตร เทอร์โบ 275 แรงม้า กับแรงบิดสูงถึง 600 นิวตันเมตร ที่ 2,000-2,600 รอบ/นาที ส่วนรุ่นสุดท้าย เป็นกิบลี่ ดีเซล แกรนลุซโซ่ ที่ถูกเพิ่มหลายออปชั่นล้ำสมัย โดยมาเซราติ กิบลี่ ทุกรุ่นย่อย ส่งกำลังสู่ล้อหลัง ผ่านเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะของ ZF

จุดเด่น มาเซราติ กิบลี่ ใหม่
ชุดแต่ง 2 สไตล์ (GranSport และ GranLusso)
ค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทาน (cd) 0.29
ไฟหน้าอะแด๊ปทีฟแอลอีดี

ระบบประตูแบบ soft close
เครื่องยนต์ 430 แรงม้า (Ghibli S)
ระบบควบคุมเสถียรภาพ Integrated Vehicle Control (IVC)
พวงมาลัยเพาเวอร์ไฟฟ้า EPS

อุปกรณ์มาตรฐาน Ghibli Diesel ราคา 6,990,000 บาท
ไฟหน้าอะแด๊ปทีฟแอลอีดี
ลายไม้ Radica
ระบบปรับอากาศ 2 โซน
เบาะหุ้มหนังแท้ชนิดพิเศษ
กล้องแสดงภาพขณะถอยหลัง
คาลิเปอร์เบรกสีดำ
ล้อแม็กขอบ 19 นิ้ว

M_EC12008 อุปกรณ์เพิ่มสำหรับรุ่น Ghibli Diesel GranLusso ราคา 7,590,000 บาท
ระบบ Easy Entry
4 doors Keyless Entry
Adaptive cruise control
Forward Collision Warning
Blind Spot Alert
Lane Departure Warning
Surround View Camera

อุปกรณ์เพิ่มสำหรับรุ่น Ghibli GranLusso ราคา 8,890,000 บาท
ซันรูฟ
แพดเดิลชิฟท์หลังพวงมาลัย
ลายไม้ Ebano
เบาะคู่หน้าพร้อมระบบระบายอากาศ

อุปกรณ์เพิ่มสำหรับรุ่น Ghibli S GranSport ราคา 9,990,000 บาท
กันชนหน้า-หลัง แต่งด้วยสีดำเงา
ลายไม้ Black Piano
เบาะทรงสปอร์ต
พวงมาลัยแบบสปอร์ต
แป้นคันเร่งและเเป้นเบรกดีไซน์สปอร์ต
คาลิเปอร์เบรกสีดำ
ล้อแม็กขอบ 20 นิ้ว

M_EC12192 สำหรับมาเซราติรุ่นอื่นๆ ที่นำมาจัดแสดงภายในงานบางกอก อินเตอร์เนชันแนล มอเตอร์โชว์ 2018 มีดังนี้

Levante Diesel GranLusso
โดดเด่นด้วยเครื่องยนต์ ดีเซล วี6 ที่ให้กำลัง 275 แรงม้า ให้แรงบิดสูงถึง 600 นิวตันเมตร ช่วงล่างแบบถุงลม ที่สามารถปรับได้ 6 ระดับ ทำให้ขับดีทั้งบนถนนหรือออฟโรด

การตกแต่งภายในแบบลักชัวรี เลือกใช้วัสดุคุณภาพสูง สัมผัสได้ถึงความหรูหราและกลิ่นอายสไตล์อิตาเลียนอย่างแท้จริง

Levante S GranSport
ยนตรกรรมอเนกประสงค์ มีกำลังสูงถึง 430 แรงม้า อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. เพียง 5.2 วินาที กระจังหน้า Black Piano ห้องโดยสารแต่งด้วยวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ เบาะทรงสปอร์ต แต่ยังคงไว้ซึ่งความประณีตและพิถีพิถันในการเลือกใช้วัสดุ ขับเคลื่อนอย่างมั่นใจด้วยระบบ Q4 All-wheel drive torque vectoring ช่วยให้ปลอดภัยทุกสภาพเส้นทาง

M_EC12221 The New Quattroporte
สปอร์ตซีดานสุดหรู ที่มีประวัติยาวนานกว่า 50 ปี ซึ่งควอตโตรปอร์เต้ เจเนอเรชั่น 6 เป็นการผสมผสานระหว่างความหรูหรา และความสปอร์ตตามแบบฉบับอิตาเลียนดีไซน์อย่างลงตัว เครื่องยนต์ประสิทธิภาพสูง มีให้เลือกทั้งเบนซินหรือดีเซล ผสานระบบช่วยขับ ที่ทำให้คุณมั่นใจและปลอดภัยทุกการเดินทาง ห้องโดยสารตกแต่งด้วยวัสดุคุณภาพสูงพิเศษ และงานฝีมือที่ประณีต ทำให้รู้สึกถึงความพิเศษที่แตกต่าง

GranTurismo Sport
รถสปอร์ตจีที 4 ที่นั่ง ออกแบบให้มีความคล่องตัว ใช้สะดวกในชีวิตประจำวัน เครื่องยนต์เบนซิน วี8 สูบ 460 แรงม้า อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 4.7 วินาที ห้องโดยสารออกแบบอย่างประณีต ให้ความสะดวกสบาย ตอบโจทย์ทุกการเดินทาง

GranCabrio Sport
ยนตรกรรมสปอร์ตจีทีเปิดประทุน 4 ที่นั่ง ที่ถูกออกแบบให้มีความคล่องตัวสำหรับใช้ในชีวิตประจำวัน เครื่องยนต์เบนซิน วี8 ขุมพลัง 460 แรงม้า อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 5 วินาที ห้องโดยสารของ กรันคาบริโอ้ ออกแบบอย่างประณีต ให้ความสะดวกสบายไม่ว่าคุณจะเดินทางระยะทางใกล้หรือไกล ขณะที่วัสดุในห้องโดยสาร ก็เลือกใช้หนังคุณภาพสูงพิเศษจากโรงงานผลิตหนังที่ดีสุดในโลก

M_EC12021 ร่วมสัมผัสผลงานดีไซน์สุดเอ็กซ์คลูซีฟ และ 7 ยนตรกรรมลักชัวรี ที่งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 39 ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 8 เมษายน 2561 ณ บูธ มาเซราติ โซน A05 อาคาร ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 3 อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี