“บิ๊กตู่” เเทงกั๊ก”ไม่ปิดประตู” นั่งเก้าอี้ “นายกฯ คนนอก”

27 มี.ค. 2561 | 11:07 น.
“บิ๊กตู่” เเทงกั๊ก”ไม่ปิดประตู” นั่งเก้าอี้ “นายกฯ คนนอก”

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช.ให้สัมภาษณ์หลังการประชุม ครม.ถึงท่าทีของตัวเองในการยินยอมให้พรรคการเมืองเสนอชื่อเป็นนายกฯคนนอกหลังเลือกตั้ง จะชัดเจนได้เมื่อใดว่า ตนยังไม่ได้พิจารณาในเรื่องนี้ ถามมาหลายครั้งแล้ว หากพรรคการเมืองจะเสนอชื่อมา ตนก็รับได้พรรคเดียว และตนก็ยังไม่รู้ว่าจะดูพรรคไหน ยังไม่รู้เหมือนกัน เวลายังมีต้องค่อยๆดูนโยบายพรรค จะรับหรือไม่ก็ไม่รู้เหมือนกัน และตนก็ยังไม่รู้จะอยู่ตรงไหนเหมือนกัน วันนี้ขอทำงานไปก่อน หลายโครงการกำลังขับเคลื่อนไม่ใช่เพื่อหวังผลทางการเมือง

tu27-3-1

“จริงๆ แล้วผมอยากให้ไปเสนอชื่อคนอื่นดูก่อน ไม่มีหรืออย่างไร ถ้ามีก็ไปขอคนอื่นดูก่อน แล้วค่อยมาพูดกับผม ไม่ใช่เอาผมเป็นตัวตั้ง ผมไม่ใช่คนเก่งดีเลิศประเสริฐศรีคนเดียวเมื่อไหร่” พล.อ.ประยุทธ์กล่าว

เมื่อถามว่า ในขณะนี้สามารถยืนยันได้หรือไม่ว่าการเลือกตั้งที่จะถึงจะไม่เป็นโมฆะอีก พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ถ้าพ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส. ออกมาชัดเจนไม่มีปัญหา การเลือกตั้งก็ไม่โมฆะ ซึ่งตนกำลังทำไม่ให้เป็นโมฆะอยู่

เมื่อถามย้ำว่า ฉะนั้น พูดได้หรือไม่ว่าการเลือกตั้งจะต้องไม่เป็นโมฆะ
พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “เฮ้ย !ผมพูดไม่ได้ มันอยู่ที่คนทุกคนอยู่ที่สื่อด้วย ไม่ใช่อะไรก็นายกฯ ถ้าผมทำคนเดียว คงไม่ยากขนาดนี้หรอก แต่มันก็ไม่ได้ นายกฯ ไม่ใช่ผู้วิเศษ ฉันไม่ใช่ผู้วิเศษ ฟังเพลงสิ เข้าใจไหม เข้าใจหรือยัง” ก่อนจะท่องบทกลอนทันทีว่า “ เสียงลือเสียงเล่าอ้างอันใดพี่เอย”

โปรโมทแทรกอีบุ๊ก-6

เมื่อถามอีกว่า เมื่อไหร่จะชัดเจนถึงการตอบรับพรรคการเมืองที่จะเสนอชื่อเป็นนายกฯ คนนอก พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ยังไม่รู้ ไปหาคนอื่นก่อนได้หรือไม่ ถ้าไม่ได้แล้วค่อยมาหาตน เดี๋ยวจะหาว่าตนอยากเป็น เดี๋ยวก็มีเรื่องอีก เมื่อถามว่า ตัวนายกฯควรจะชัดเจนเรื่องนี้ ก่อนพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้งประกาศใช้หรือไม่ว่าจะรับเสนอชื่อเป็นนายกฯคนนอกหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่จำเป็น เพราะคนอื่นยังมีอยู่ไปหาก่อน

เมื่อถามว่าทำไมโรดแมปเลือกตั้งถึงดูแกว่งไปแกว่งมาไม่ชัดเจนเสียที พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “แกว่งเพราะพวกเธอแกว่งกันเอง สื่อแกว่งไปเอง”

เมื่อถามย้ำว่าตกลงจะเลือกเป็นนายกฯ คนนอกตามที่ส.ส.หรือส.ว.เสนอชื่อหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า “ยังไม่รู้ว่าจะเป็นคนนอกคนใน ยังไม่รู้เลย” เเละยังกล่าวว่า “หลายเรื่องที่รัฐบาลทำ เมื่อเลือกตั้งแล้วไม่มาทำ แล้วมันจะเกิดอะไรขึ้น ตนคงรับผิดชอบให้ไม่ได้ เพราะเป็นการเลือกตั้งของประชาชนโดยตรง”

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว