สติกเกอร์ LINE นาย-บ่าวชาวอโยธยา

30 มี.ค. 2561 | 06:30 น.
สร้างปรากฏการณ์ใหม่แซงทุกกระแสบนโลกโซเชียล สำหรับละคร “บุพเพสันนิวาส” ละครพีเรียดข้ามภพ จากนวนิยายอิงประวัติศาสตร์ จนกลายเป็นเทรนด์ฮิตอันดับ 1 บนโลกทวิตเตอร์หลังประเดิมจอเพียงไม่กี่ตอน

ไม่เพียงเท่านั้นเรตติ้งของละครบุพเพสันนิวาส ยังทะยานเพิ่มต่อเนื่องจาก 6.82 ในกลุ่มผู้ชมกรุงเทพฯและเมืองใหญ่ จนปัจจุบันแซงหน้าละครหลายๆ เรื่องขึ้นครองอันดับ 1 และตัวเลขยังไม่หยุดนิ่ง คาดว่าจะยังคงสูงขึ้นอีก จนยากที่จะคาดเดาได้ และอาจจะกลายเป็นประวัติศาสตร์ละครที่มีเรตติ้งสูงสุดก็ได้

mp36-3352-7 อีกปรากฏการณ์ที่แรงจนยากจะบรรยายคือกระแส “ห้างแตก” เพราะไม่ว่า พี่หมื่นหรือแม่นายจะไปปรากฏตัวที่ใด บรรดาแฟนคลับ บรรดาบ่าวทั้งหลายต่างแห่กันไปล้นหลาม เบียดเสียดแย่งกันจับจองพื้นที่ด้านหน้าเพื่อให้ได้ใกล้ชิดให้มากที่สุด ซึ่งภาพเหล่านี้ไม่เคยเกิดกับศิลปินไทย จะเห็นก็แต่ซุป’ตาร์เกาหลีที่ดังสุดๆ เท่านั้น

ความดังไม่ใช่เกิดเฉพาะกับตัวเองเท่านั้น แต่ครั้งนี้อีกนับ 10 ชีวิตในท้องเรื่อง บ่าวชาย-หญิง ชาวอโยธยาทั้งหลายต่างโด่งดัง ไม่ว่าจะเป็น อีปริก ไอ้จ้อย ฯลฯ เมื่อความปังของ “บุพเพสันนิวาส” เบรกไม่อยู่เช่นนี้ นอกจากช่อง 3 จะเด้งรับด้วยการเพิ่มตอนพิเศษอีก 3 ตอนที่แค่คิดจะทำ ก็มีผู้แห่จองโฆษณาจนเต็มทะลักในชั่วเวลาไม่กี่ชั่วโมง ช่อง 3 ยังส่งสติกเกอร์ไลน์ ชุดที่ 2 มาให้ออเจ้าทั้งหลายได้ส่งต่อความรู้สึก, อารมณ์ และข้อความ ผ่าน LINE CHAT ด้วยคาแรกเตอร์กวนๆ ของทั้งนายและบ่าวชาวอโยธยาจากละครบุพเพสันนิวาส

เพลานี้ใครไม่รู้จัก “ออเจ้า” ก็เชยแหลก ส่วนใครที่มีสติกเกอร์นาย-บ่าวชาวอโยธยา ก็ทันสมัยสุด สุด...

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,352 วันที่ 29 - 31 มีนาคม พ.ศ. 2561
e-book-1-503x62