นูสกินปรับคอมมิสชัน มัดใจนักขายรุ่นใหม่

01 เม.ย. 2561 | 13:17 น.

Thansettakij เว็บไซต์ข่าวฐานเศรษฐกิจ ผนวกไลฟ์สไตล์ Start up SMEs อสังหาริมทรัพย์ การเงิน การลงทุน การตลาด เศรษฐกิจ เทคโนโลยี Breaking News อัพเดตข่าวล่าสุดที่นี่

นูสกินชูกลยุทธ์ 3P สร้างการเติบโต 7-9% หลังกวาดยอดขายทั่วโลกกว่า 6.84 หมื่นล้าน ชี้ไทยเป็นตลาดสำคัญ ดันภูมิภาคเซาธ์อีสต์เอเชียขึ้นแท่นอันดับ 3 ของตลาดหลักทั่วโลก

นายไรอัน นาเพียร์สกี้ประธานนูสกิน เอ็นเตอร์ไพร์ส อิงค์ เปิดเผยว่า ได้ใช้กลยุทธ์ Growth Strategy 3P เพื่อสร้างการเติบโตในปี 2561 ในอัตรา 7-9% จากที่ปี 2560 ที่มีรายได้รวมทั่วโลกประมาณ 2,280 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 6.84 หมื่นล้านบาท เติบโต 3% จากปี 2559

ปัจจุบันมีจำนวนนักธุรกิจกว่า 8.19 หมื่นคน และมีสมาชิกผู้บริโภคสินค้ากว่า 1 ล้านคนทั่วโลก ส่วนผลการดำเนินงานในไตรมาส 4 ของปี 2560 บริษัทมีรายได้ 666.2 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯหรือกว่า 1.99 หมื่นล้านบาท เติบโต 25.4% ซึ่งตลาดหลักจะมาจากประเทศจีน อันดับ 1 ประเทศเกาหลีใต้ อันดับ 2 และภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หรือเซาธ์อีสต์เอเชียเป็น อันดับ 3

แบนเนอร์ชั่วโมงฐานเศรษฐกิจ สำหรับกลยุทธ์ Growth Strategy 3P จะประกอบด้วย 1. Platform ที่จะนำมาใช้ขับเคลื่อนธุรกิจผ่านโซเชียลมีเดียต่างๆ ที่บริษัทได้ลงทุนพัฒนาแพลตฟอร์ม “Social Selling” 2. Products ที่ปัจจุบันมีสินค้าหลักทำตลาดอยู่ 2 กลุ่มได้แก่ สินค้าเสริมอาหารและของใช้ส่วนบุคคล ซึ่งจะมีการพัฒนาสินค้าด้วยนวัตกรรม รวมถึงการเพิ่มสินค้ากลุ่มบิวตี้ ดีไวซ์ เพื่อเสริมกับการทำตลาดควบคู่กับสินค้าทั้ง 2 กลุ่ม และยังจะมีการพัฒนาสินค้าสำหรับการขายผ่านช่องทางออนไลน์ ซึ่งเป็นกลุ่ม Social Products ที่สามารถขายได้ง่ายและสื่อสารผ่านช่องทางออนไลน์ โดยจะเปิดตัวประมาณ 4-5 รายการในปีนี้ และ 3. Program คือการพัฒนาโปรแกรมการจ่ายผลตอบแทนรูปแบบใหม่ที่เรียกว่าVELOCITY

“ภายในปีนี้จะมีการเปลี่ยนแผนการจ่ายผลตอบแทนใหม่ให้กับสมาชิก ซึ่งรูปแบบใหม่จะมีความยืดหยุ่นและรวดเร็ว สอดคล้องกับพฤติกรรมของนักธุรกิจคนรุ่นใหม่ ที่การจ่ายผลตอบแทนแบบใหม่จะอัตราที่เพิ่มมากขึ้นด้วย ส่วนปัจจัยที่จะผลักดันให้นูสกินเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ จะมาจาก 3 ปัจจัยหลัก ได้แก่ การพัฒนาแพลตฟอร์ม Social Selling การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ลูมิสปา และแผนการจ่ายผลประโยชน์ดังกล่าว ซึ่งบริษัทยังมั่นใจว่าประเทศไทยมีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนให้ภาพรวมของนูสกินเติบโต เพราะเป็นหนึ่งในกลุ่มภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จากจำนวน 50 ประเทศที่ดำเนินธุรกิจอยู่ทั่วโลก”

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,352 วันที่ 29 - 31 มีนาคม พ.ศ. 2561
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว