เมโทรฯวาง3กลยุทธ์ ปรับธุรกิจสู่บริการไอที

29 มี.ค. 2561 | 05:44 น.
เมโทรซิสเต็มส์ วาง 3 กลยุทธ์ ทั้งบริการให้คำปรึกษารับมือการเปลี่ยนแปลงไอที-3D ดิจิตอลพรินติ้ง และบริการเช่าใช้ไอที หวังขับเคลื่อนองค์กรสู่ธุรกิจบริการด้านไอที

นายอรุณ ต่อเอกบัณฑิต กรรมการบริหาร บริษัท เมโทรซิสเต็มส์คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทวางแผนกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจปีนี้ไว้ 3 ด้านหลัก เพื่อขับเคลื่อนองค์กรสู่ธุรกิจบริการ ได้แก่ 1. Digital Transformation Consulting Services บริการแนะนำและเป็นที่ปรึกษาในระบบงานให้แก่ลูกค้าเพื่อให้ทันต่อสถานการณ์ของโลกไอทีที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง 2. Comprehensive Office & 3D Printing Outsourcing การเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีดิจิตอลพรินติ้งด้วยการนำเสนอเทคโนโลยีที่ทันสมัยที่สุดในโลก จัดแสดงให้แก่ผู้ที่สนใจไว้ที่ศูนย์สาธิตเทคโนโลยี “HP PageWide Technology Center” และ “HP 3D Printing” และ 3. IT Solutions Rental Services เพื่อสร้างทางเลือกใหม่ให้กับลูกค้าในการเลือกใช้บริการจากการเช่าแทนการลงทุนซื้อ

บริษัทยังคงมีฐานลูกค้าที่มั่นคง ลูกค้าหลักของบริษัทเป็นองค์กรขนาดกลางถึงขนาดใหญ่ ซึ่งมาจากกลุ่มอุตสาหกรรมประเภทต่างๆ โดยลูกค้าเก่าที่มีการซื้อซํ้ามีจำนวนมากกว่า 90% ทั้งนี้ บริษัทยังคงให้ความสำคัญกับการลงทุนในเทคโนโลยีที่ก้าวหน้าอย่างต่อเนื่อง, การมีทีมงานผู้เชี่ยวชาญเพื่อให้บริการด้าน Business Consulting Services แนะนำและเป็นที่ปรึกษาในระบบงานด้านไอที, การเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานด้านต่างๆ ตลอดจนการดำเนินนโยบายด้านความรับผิดชอบต่อสังคม หรือ CSR

ด้าน นายกิตติ เตชะทวีกิจกุล รองประธานกรรมการ บริษัท เมโทรซิสเต็มส์ คอร์ ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ “MSC” กล่าวว่า บริษัท ได้มีการปรับโครงสร้างองค์กรให้เหมาะสมกับสภาพธุรกิจที่มีการเปลี่ยนแปลง เพื่อรองรับการขยายธุรกิจต่อไปในอนาคต โดยได้มีการลงทุนในเทคโนโลยีด้านการพิมพ์ในศูนย์สาธิตเทคโนโลยี “HP PageWide Technology Center” และ “HP 3D Printing”

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,351 วันที่ 25 - 28 มีนาคม พ.ศ. 2561
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว