ผุดบริการ‘ซัมซุงเพย์ออนไลน์’ ระบบชำระเงินรูปแบบใหม่รับไลฟ์สไตล์ยุคปัจจุบัน

28 มี.ค. 2561 | 14:46 น.
ซัมซุง ผนึก 9 พันธมิตรธุรกิจ เปิดตัวระบบชำระเงินรูปแบบใหม่ “ซัมซุง เพย์ ออนไลน์” มุ่งอำนวยความสะดวก ยกระดับความปลอดภัยชำระเงินออนไลน์ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้บริโภครุ่นใหม่ครบครัน

นายวิชัย พรพระตั้ง รองประธานองค์กร ธุรกิจโทรคมนาคมและไอที บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด เปิดเผยว่า ซัมซุง ได้ร่วมมือกับพันธมิตรธุรกิจชั้นนำ 9 ราย ประกอบด้วย บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน), บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน), กลุ่มเซ็นทรัล ออนไลน์, บริษัท ซี อาร์ ซี สปอร์ต จำกัด, บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน), บริษัท แกร็บ (ประเทศไทย) จำกัด, บริษัท โอรามิฯ, ร้านค้าออนไลน์ซัมซุง S-estore และได้ร่วมพัฒนากับบริษัท ทูซีทูพี (ประเทศไทย) จำกัด, ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน), ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) เปิดให้บริการ “ซัมซุง เพย์ ออนไลน์” ระบบจ่ายเงินผ่านเว็บไซต์และสมาร์ทโฟน เพื่อให้สามารถเข้าถึงไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคอย่างครอบคลุมและปลอดภัยมากขึ้น

ซึ่งในการร่วมมือครั้งนี้ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ถูกจัดเป็นบริการสายการบินแห่งแรก และบริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) ถูกจัดเป็นบริการบันเทิงแห่งแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่สามารถทำการชำระเงินด้วย ซัมซุง เพย์ ออนไลน์ โดยจะเริ่มเปิดให้บริการบางเว็บไซต์และแอพลิเคชันของพันธมิตรธุรกิจชั้นนำ ได้ตั้งแต่วันที่ 22 มีนาคม 2560 นี้

นายวิชัย กล่าวต่อไปอีกว่าการเปิดให้บริการซัมซุง เพย์ ยังสะท้อนถึงการสนับสนุนสังคมไร้เงินสด (Cashless Society) ของซัมซุงในประเทศไทยเพื่อให้เป็นไปตามแผนยุทธศาสตร์ของรัฐบาล สู่ยุคเศรษฐกิจดิจิตอล โดยปัจจุบันมียอดผู้ลงทะเบียน ซัมซุง เพย์ ทั่วโลกมากถึง 33 ล้านคน โดยประเทศไทยจัดเป็นอันดับที่ 1 ที่มีผู้ใช้งานมากที่สุดของภูมิภาค โดยปัจจุบันมีผู้ใช้คนไทยลงทะเบียนกว่า 5 แสนคน และมีแนวโน้มจะขยายตัวอย่างต่อเนื่องตามไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคที่เน้นการสื่อสารและกิจกรรมผ่านระบบออนไลน์มากขึ้น

TP5-3351-A “ซัมซุงมุ่งมั่นพัฒนานวัตกรรมที่ไม่เพียงยกระดับวงการสมาร์ทโฟน แต่ตั้งใจอยากจะมอบประสบการณ์การใช้งานที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคปัจจุบันในทุกๆ ด้าน โดยข้อมูลล่าสุดระบุว่าคนไทยใช้เวลาเฉลี่ยอยู่ที่ 5 ชั่วโมงต่อวันบนอินเตอร์เน็ตมากที่สุดในโลก แบ่งเป็นโมบายแบงกิ้งมากถึง 56% และมีแนวโน้มการใช้จ่ายในอนาคตผ่านระบบออนไลน์จะมีเปอร์เซ็นต์ที่เพิ่มสูงต่อเนื่อง ซัมซุง เพย์ ออนไลน์ ที่เราพัฒนาขึ้นมาในครั้งนี้ก็เพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมผู้บริโภครุ่นใหม่ที่มีความต้องการเข้าถึงการบริการที่สะดวก รวดเร็ว และหลากหลายมากยิ่งขึ้น จากการร่วมมือกับพันธมิตรธุรกิจชั้นนำที่ครอบคลุมทุกๆ ไลฟ์สไตล์บนโลก อี-คอมเมิร์ซ ถึง 5 ธุรกิจ หลักได้แก่ ธุรกิจสายการบิน, ธุรกิจบริการออนดีมานด์ (On- Demand Service), ธุรกิจอี-มาร์เก็ตเพลส, ธุรกิจประกัน, ธุรกิจบันเทิง”

สำหรับสมาร์ทโฟนซัมซุงที่รองรับบริการ ซัมซุง เพย์ ออนไลน์ ประกอบด้วย กาแลคซี่ โน้ต 8, กาแลคซี่ โน้ต FE, กาแลคซี่ โน้ต 5, กาแลคซี่ เอส 9 และ เอส 9 พลัส, กาแลคซี่ เอส 8 และ เอส 8 พลัส กาแลคซี่ เอส 7 และ เอส 7 เอดจ์, กาแลคซี่ เอส 6 และเอส 6 เอดจ์ พลัส, กาแลคซี่ เอ 9 โปร กาแลคซี่ เอ 8 และเอ 8 พลัส กาแลคซี่ เอ 7 (2016), กาแลคซี่ เอ 7, กาแลคซี่ เอ 5 (2016), กาแลคซี่ เอ 5 กาเลคซี่ เอ 3, กาแลคซี่ เจ 7 โปร และกาแลคซี่ เจ 5 โปร

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,351 วันที่ 25 - 28 มีนาคม พ.ศ. 2561
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว