"อาคม" เปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์นกแอร์ดอนเมือง-แม่ฮ่องสอน

25 มี.ค. 2561 | 10:11 น.
นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์ สายการบินนกแอร์ DD8214 กรุงเทพฯ (ดอนเมือง) – แม่ฮ่องสอน

nkom1

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธานการเปิดเที่ยวบินปฐมฤกษ์ สายการบินนกแอร์ DD8214 กรุงเทพฯ (ดอนเมือง) - แม่ฮ่องสอน ร่วมตักบาตรพระสงฆ์ 40 รูป ทำพิธีต้อนรับด้วยอุโมงค์น้ำจากทีมกู้ภัยดับเพลิงกรมท่าอากาศยาน มอบมาลัยกรและของที่ระลึกแก่คณะผู้โดยสารเที่ยวบินปฐมฤกษ์ โดยมีนายสราวุธ ทรงศิวิไล ผู้ตรวจราชการกระทรวงคมนาคมโฆษกกระทรวงฯ นางอัมพวัน วรรณโก ผู้ตรวจราชการกระทรวงคมนาคม นายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ ผู้ช่วยปลัดกระทรวงคมนาคมรองโฆษกกระทรวงฯ ผู้บริหาร จ.แม่ฮ่องสอน สายการบินนกแอร์ บริษัท ปตท. จำกัด(มหาชน) หน่วยงานสังกัดกระทรวงฯ ภาครัฐและเอกชน ร่วมเป็นเกียรติ มี นายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน นายดรุณ แสงฉาย อธิบดีกรมท่าอากาศยานร่วมเดินทางมากับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2561 ณ ท่าอากาศยานแม่ฮ่องสอน

nkom3

สายการบินนกแอร์ เปิดให้บริการบินเส้นทางไป-กลับ ดอนเมือง-แม่ฮ่องสอน ทุกวันพุธ ศุกร์ และอาทิตย์ วันละ 1 เที่ยวบิน เพื่อตอบรับนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวของรัฐบาล ด้วยการเพิ่มเที่ยวบินไปยังจุดบินที่เป็นจังหวัดท่องเที่ยวช่วยเพิ่มรายได้และจำนวนนักท่องเที่ยว ซึ่งเส้นทางไป-กลับ ดอนเมือง-แม่ฮ่องสอน สายการบินนกแอร์เป็นผู้ให้บริการทำการบิน โดยกรมท่าอากาศยานอำนวยความสะดวกด้านท่าอากาศยาน การบินไทยและสายการบินไทยสมายล์ร่วมทำการตลาด คาดว่าจะสามารถสร้างรายได้จากการนำนักท่องเที่ยวเข้าสู่จังหวัดแม่ฮ่องสอนอย่างน้อยปีละ 20,000 คน รองรับการขยายตัวของนักท่องเที่ยวที่เดินทางมายังประเทศไทย และสนับสนุนให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการบินของภูมิภาคอาเซียน

nkom4

nkom2

nkom5

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว