สกินแคร์ไต้หวันลุยตลาดความงามไทย

27 มี.ค. 2561 | 23:00 น.
Dr.Chink แบรนด์สกินแคร์ไต้หวันบุกตลาดไทย รับเทรนด์ตลาดความงามเติบโต เทงบ 20 ล้านลุยตลาดออนไลน์ มั่นใจปีแรกโกย 30 ล้านพร้อมคืนทุนใน 3-4 ปี

นางสาวเทพสวรินทร์ ตะเพียรทอง ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท อิ้น เฉิน เทรดดิ้ง จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์สกินแคร์แบรนด์ดร.ซิ้งค์ (Dr.Chink) จากประเทศไต้หวัน เปิดเผยว่า ได้มองเห็นศักยภาพและโอกาสการเติบโตของกลุ่มผลิตภัณฑ์สกินแคร์ในประเทศไทย ที่มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง จึงนำเข้าสินค้าแบรนด์ดร.ซิ้งค์เข้ามาทำตลาด แม้ว่าปัจจุบันจะมีแบรนด์สินค้ากลุ่มสกินแคร์จำนวนมากในตลาด และการแข่งขันที่มีสูงก็ตาม แต่ด้วยคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์และการตอบรับจากการเปิดตัวในช่วง 5 ปีที่ผ่านมาในประเทศไต้หวัน จึงมั่นใจว่าจะทำให้แบรนด์ดังกล่าวสามารถประสบความสำเร็จ และสร้างยอดขายได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ ซึ่งจะสามารถคืนทุนได้ภายใน 3-4 ปี

[caption id="attachment_271409" align="aligncenter" width="336"] เทพสวรินทร์ ตะเพียรทอง เทพสวรินทร์ ตะเพียรทอง[/caption]

โดยแผนการตลาดในปีแรก บริษัทได้ทุ่มงบประมาณ 20 ล้านบาท เพื่อสื่อสารการตลาดและสร้างแบรนด์ ให้ผู้บริโภคคนไทยได้รู้จักกับผลิตภัณฑ์ ผ่านช่องทางออนไลน์เป็นหลัก เนื่องจากสามารถเข้าถึงผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายได้ดี ทั้งกลุ่มผู้ชายและกลุ่มผู้หญิงที่เพิ่งเริ่มต้นทำงาน ซึ่งจะมีการลงโฆษณาผ่านสื่อออนไลน์ทุกช่องทาง การทำตลาดผ่านบล็อกเกอร์ อินฟลูเอนเซอร์ และไมโครอินฟลูเอนเซอร์ รวมถึงการทำภาพยนตร์โฆษณาสำหรับช่องทางออนไลน์ด้วย

“แบรนด์ดร.ซิ้งค์ได้ทำตลาดในประเทศไต้หวันมา 5 ปีแล้ว ถือเป็นแบรนด์ที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับต้นๆ มียอดขายปีละกว่า 100 ล้านบาท โดยมีจุดเด่นในเรื่องของความปลอดภัย เพราะคิดค้นและดูแลโดยทีมแพทย์ และมีราคาขายที่จับต้องได้ สินค้ายังได้รับการยอมรับจากนักท่องเที่ยว ที่เดินทางไปเที่ยวไต้หวันด้วย มีการแนะนำให้เป็นหนึ่งในสินค้าที่นักท่องเที่ยวซื้อเป็นของฝาก จึงเชื่อว่าสินค้าดังกล่าวคนไทยจะชื่นชอบด้วยเช่นกัน เพราะตอนนี้คนไทยเดินทางไปเที่ยวไต้หวันจำนวนมาก ซึ่งราคาขายในประเทศไทยใกล้เคียงกับที่ไต้หวัน”

ด้านช่องทางจัดจำหน่าย เบื้องต้นบริษัทได้วางแผนการจัดจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์เป็นหลัก ทั้งช่องทางออนไลน์ของบริษัทเอง และช่องทางออนไลน์อื่นๆ เช่น ลาซาด้า คอนวี่ และมาร์เก็ตเพลสอื่นๆ ส่วนช่องทางออฟไลน์ ขณะนี้อยู่ระหว่างการติดต่อกับห้างสรรพสินค้า เพื่อเปิดเคาน์เตอร์ 10 จุด รวมถึงได้วางแผนเพื่อเปิดร้านแฟลกชิพสโตร์ขึ้นด้วย โดยได้เตรียมงบประมาณการลงทุนไว้ประมาณ 10 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าปีแรกจะทำยอดขายได้ 30 ล้านบาท

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,351 วันที่ 25 - 28 มีนาคม พ.ศ. 2561
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว