เมาไม่ขับ กลับปลอดภัย

26 มี.ค. 2561 | 06:40 น.
ข้อมูลจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติปี 2549-2559 ระบุว่า “เมาแล้วขับ” เป็นสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนในประเทศไทยเป็นลำดับที่ 7 จากปัจจัยเสี่ยงที่ก่อให้เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนทั้งหมด

แม้จะไม่ใช่ตัวเลขลำดับแรกแต่ทว่า “ดิอาจิโอ” หนึ่งในยักษ์ใหญ่นํ้าเมาระดับโลกที่ตระหนักถึงความสำคัญของการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนก็เข็นแคมเปญออกมารณรงค์ต่อเนื่องเป็นปีที่ 8 ภายใต้แคมเปญ “เมาไม่ขับ กลับปลอดภัย” โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลสำคัญอย่างปีใหม่ และสงกรานต์ ที่มีจำนวนอุบัติเหตุบนท้องถนนพุ่งสูงกว่าปกติ ด้วยต้องการปลุกจิตสำนึกคนไทยให้ตระหนักถึงอันตรายของการเมาแล้วขับ

MP36-3351-6A ไม่เพียงแต่ในประเทศไทย แต่ทว่าแนวคิดรับผิดชอบต่อสังคมของดิอาจิโอ ยังสะท้อนไปในระดับโกลบัลต่อเนื่องมาหลายปีเฉกเช่นเดียวกับในหลายประเทศทั่วโลกที่มีแคมเปญรณรงค์ออกมา และความพิเศษของปีนี้อยู่ที่การจับมือกันเป็นครั้งแรก ระหว่างดิอาจิโอโกลบอลกับ สถาบันวิจัยและฝึกอบรมแห่งสหประชาชาติ หรือ UNITAR เพื่อรณรงค์และส่งเสริมความปลอดภัยบนท้องถนน ใน 60 ประเทศทั่วโลกที่มีอัตราการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนสูง โดยล่าสุดได้จัดงานเวิร์กช็อปร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ เอกชน เพื่อส่งเสริมความปลอดภัยในชื่อ “Improving Road Safety for Sustainable Cities: Best Practice Sharing Workshop” ขึ้น ด้วยเป้าหมายคือต้องการสร้างนโยบายถนนปลอดภัยทั่วโลกและหารือแนวทางแก้ไขปัญหา

ทั้งนี้ความร่วมมือดังกล่าวด้วยต้องการลดจำนวนผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจากอุบัติเหตุบนท้องถนนลง 50% ทั่วโลกภายในปี 2563 จากปีที่ผ่านมา ที่มีจำนวนผู้บาดเจ็บในท้องถนน 1.3 ล้านคนทั่วโลก...

ถือเป็นอีกหนึ่งแคมเปญดีๆ จากยักษ์ใหญ่นํ้าเมาที่มีการดำเนินธุรกิจเครื่องดื่มแอลกอฮอล์บนความรับผิดชอบต่อสังคมอย่างแท้จริง

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,351 วันที่ 25 - 28 มีนาคม พ.ศ. 2561
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว