‘คยองบุก’เจาะไทย ผุดเทศกาลอาหาร

27 มี.ค. 2561 | 05:23 น.
จังหวัดคยองบุก สบช่องคนไทยเที่ยวเกาหลีใต้กว่า 5 แสนคนต่อปี เดินหน้าจัดเทศกาลอาหารเกาหลี 2018 ในกรุงเทพฯ บูมท่องเที่ยวเชิงอาหาร หวังดึงคนร่วมงานกว่า 1 หมื่นคน

นายแด วอน แจง ผู้จัดการทั่วไป บริษัท แดกู คยองบุก แอปเปิล โกลเวอร์ แอ็กรีโคเจอร์รอล โคเปอร์เรทีป ยูเนียน เปิดเผย “ฐานเศรษฐกิจ” ว่าจากข้อมูลขององค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาหลี (เคทีโอ) ประจำประเทศไทย ที่พบว่าคนไทยนิยมเดินทางท่องเที่ยวเกาหลีใต้ มากกว่า 5 แสนคนต่อปี

MP22-3351-1B ทำให้รัฐบาลเกาหลีใต้ โดยจังหวัดคยองบุก เล็งเห็นถึงโอกาสในการนำเสนอสินค้าอาหารเครื่องดื่มในกลุ่มคนไทยมากขึ้น จึงได้ริเริ่มจัดงานเทศกาลอาหารเกาหลี 2018 โคเรีย คยองบุก พรีเมี่ยม ฟู้ด เฟสติวัล อิน แบงคอก

ทั้งนี้เทศกาลดังกล่าว จัดขึ้นระหว่างวันที่ 23-25 มีนาคม 2561 ณกูร์เมต์ มาร์เก็ต สยามพารากอน และ เอ็มควอเทียร์ คาดว่าจะมีผู้สนใจเข้าร่วมเทศกาลตลอด 3 วันของการจัดงานไม่น้อยกว่า 10,000 คน

สินค้าไฮไลต์ในงาน คือ แอปเปิลสด ที่มีชื่อเสียงมาก เมืองคยองบุก เป็นแหล่งผลิตเพื่อการบริโภค ทั้งอุตสาหกรรมกว่า 60% ส่งออกกว่า 50 ประเทศทั่วโลก รวมถึงโสมแดง นํ้าผลไม้ และกิมจิ

งานครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากกลุ่มราชการของแต่ละอำเภอในจ.คยองบุกเข้ามาร่วมงานและสื่อจากทั้งไทยและเกาหลีใต้ อาทิ หนังสือพิมพ์รายวันคยองบุก ตอบรับนำเสนอเทศกาลอาหารเกาหลีครั้งนี้ เพื่อสร้างการรับรู้กับโคเรียเลิฟเวอร์ หรือคนที่รัก ชอบ ทั้งการท่องเที่ยว อาหารการกิน ซีรีส์ต่างๆ ได้มาเลือกชม และซื้อสินค้าในเทศกาลนี้

มั่นใจว่างานนี้จะทำ ให้คนไทยได้รู้จักกับอาหารและเครื่องดื่มจากเมืองคยองบุกเป็นอย่างดี ก่อนส่งออกมาจำหน่ายอย่างเป็นทางการหลังจากจบงานและตั้งเป้าจะนำวางจำหน่ายใน กูร์เมต์ มาร์เก็ต ทุกสาขาภายในปี 2561

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,351 วันที่ 25 - 28 มีนาคม พ.ศ. 2561
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว