สกายแทร็กซ์ประกาศสนามบินชางงีสิงคโปร์ดีสุดในโลก

23 มี.ค. 2561 | 07:25 น.
สกายแทร็กซ์(Skytrax) บริษัทให้คำปรึกษาทางธุรกิจเกี่ยวกับการบิน ได้ประกาศผลการจัดอันดับสนามบินที่ดีที่สุดในโลก หรือ World Airport Awards ประกาศอย่างเป็นทางการ ซึ่งเป็นไปตามผลสำรวจความเห็นกว่า 13.73 ล้านชุด ซึ่งสอบถามผู้ใช้บริการจากกว่า 100 ชาติใน 550 สนามบินทั่วโลก ตั้งแต่ช่วง มีนาคม 2560 - กุมภาพันธ์ 2561

โดยสนามบินชางงี ของประเทศสิงคโปร์ คว้าอันดับ 1 เป็นปีที่ 6 ติดต่อกัน ขณะที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิของไทย ติดอันดับที่ 36 ขยับขึ้น 2 อันดับจาก 38 เมื่อปีที่แล้ว

airp1

ทั้งนี้สนามบินยอดเยี่ยม 10 อันดับแรกประ จำปีนี้ ได้แก่
1. ท่าอากาศยานสิงคโปร์ชางงี (สิงคโปร์)
2. ท่าอากาศยานนานาชาติอินชอน (เกาหลีใต้)
3. ท่าอากาศยานฮะเนะดะ (ญี่ปุ่น)
4. ท่าอากาศยานนานาชาติฮ่องกง (ฮ่องกง)
5. ท่าอากาศยานนานาชาติฮาหมัด (กาตาร์)
6. ท่าอากาศยานนานาชาติมิวนิก (เยอรมนี)
7. ท่าอากาศยานนานาชาติชูบุเซ็นแทรร์ (ญี่ปุ่น)
8. ท่าอากาศยานลอนดอนฮีทโธรว์ (สหราชอาณาจักร)
9. ท่าอากาศยานซูริค (สวิตเซอร์แลนด์)
10. ท่าอากาศยานนานาชาติแฟรงก์เฟิร์ต (เยอรมนี)

นอกจากรางวัลสนามบินยอดเยี่ยมแล้ว ยังมีรางวัลอื่น ๆ เช่น รางวัลเจ้าหน้าที่ให้บริการยอดเยี่ยม ซึ่งตกเป็นของสนามบินนานาชาติอินชอนของเกาหลีใต้ รางวัลสนามบินที่ดีที่สุดในด้านการช็อปปิ้ง คือสนามบินลอนดอนฮีทโธรว์
airp2 สนามบินที่สะอาดที่สุดในโลกประจำปีนี้ ได้แก่ สนามบินฮะเนะดะ ของญี่ปุ่น สนามบินนานาชาติคันไซ ของญี่ปุ่นเช่นเดียวกัน เป็นอันดับ 1 ด้านการขนส่งกระเป๋าเดินทาง นอกจากนี้ยังมีรางวัลสนามบินที่ผู้โดยสารประทับใจด้านการรับประทานอาหารที่สุด ซึ่งได้แก่ สนามบินนานาชาติฮ่องกง

อนึ่งสนามบินสิงคโปร์ชางงี ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกของประเทศ ทำหน้าที่รองรับเครื่องบินจากกว่า 100 สายการบิน และผู้โดยสารมากกว่า 60 ล้านคนต่อปี เป็นหนึ่งในจุดเชื่อมต่อการเดินทางที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นอกจากจะมีอินเทอร์เน็ตให้ใช้งานฟรี สระว่ายน้ำ และโรงภาพยนตร์ สำหรับผู้โดยสาร และเมื่อปีที่ผ่านมา สนามบินชางงี ยังได้เปิดตัวระบบเช็คอินอัตโนมัติใหม่ ที่ช่วยให้ผู้โดยสารสามารถเช็คอินและขึ้นเครื่องบินได้ รวมถึงเพิ่งจะเปิดให้บริการเทอร์มินัล 4 ของสนามบิน

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว