"วีระศักดิ์​" เปิดเส้นทาง 'การท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล'

23 มี.ค. 2561 | 06:54 น.
รมว.กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมปล่อยขบวน Friendly Design Trip ในกิจกรรมเปิดเส้นทาง "การท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล" มุ่งหน้าสู่ตลาดน้ำดำเนินสะดวก-ตลาดน้ำหลัก 5 จ.ราชบุรี 1 ใน 9 เส้นทางท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล

- 23 มี.ค. 61 - นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย นายกฤษณะ ละไล มูลนิธิอารยสถาปัตย์เพื่อคนทั้งมวล คณะจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เครือข่ายมนุษย์ล้อทูตอารยสถาปัตย์นานาชาติ ร่วมปล่อยขบวน Friendly Design Trip ณ จุดรวมพลที่สถานีบริการน้ำมัน ปตท. สาขาพระราม2 ในการจัดกิจกรรมเปิดเส้นทาง "การท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล" (Thailand Tourism for All) และมุ่งหน้าสู่ตลาดน้ำดำเนินสะดวก-ตลาดน้ำหลัก 5 จ.ราชบุรี ซึ่งเป็น 1 ใน 9 เส้นทางท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล

โดยการนำเสนอของ ททท. เพื่อร่วมกันปรับปรุง แหล่งท่องเที่ยว โรงแรม รีสอร์ท ที่พัก ร้านอาหาร ระบบขนส่งมวลชนและบริการต่างๆ ให้มีสิ่งอำนวยความสะดวกที่คนทุกเพศทุกวัยและทุกสภาพร่างกายสามารถเข้าถึงได้ ใช้ประโยชน์ได้ เดินทางท่องเที่ยวได้สะดวก ปลอดภัย ทันสมัย เป็นธรรม ทั่วถึง และเท่าเทียม หรืออารยสถาปัตย์(Friendly Design) ซึ่งเป็นหลักการออกแบบที่เป็นสากล เป็นธรรม และเป็นมิตรกับคนทั้งมวล