กรังด์ปรีซ์ฯผนึกพันธมิตรจัดงาน“มหกรรมรถยนต์มือสอง ครั้งที่ 10” MOU รับประกันทุกคันภายในงาน

23 มี.ค. 2561 | 04:55 น.
กรังด์ปรีซ์ฯ ประกาศจัดงาน“มหกรรมรถยนต์มือสอง ครั้งที่ 10” จับมือ “กรุงศรี ออโต้” และ “สมาคมผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้ว” ร่วมเซ็นต์ MOU รับประกันคุณภาพรถยนต์ทุกคันภายในงาน

นายจาตุรนต์ โกมลมิศร์ กรรมการบริหาร / ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ในฐานะ ประธานจัดงาน “มหกรรมรถยนต์มือสอง ครั้งที่ 10” เปิดเผยว่า ตลอดระยะเวลากว่า 10 ปีที่ผ่านมา บริษัทมีความมุ่งมั่นในการสนับสนุนการจัดงานโชว์สำหรับรถยนต์มือสองมาอย่างต่อเนื่อง ด้วยการยกระดับและมาตรฐานของการจัดงานแสดงรถมือสองหรือรถยนต์ใช้แล้วให้มีความเป็นสากลมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการการันตีคุณภาพรถจากผู้จำหน่าย และการจัดแคมเปญโปรโมชั่นที่มากกว่าหรือเทียบเท่ากับรถรุ่นใหม่

THO_5157
โดยงานมหกรรมรถยนต์มือสอง (BANGKOK USED CAR SHOW) จึงยังเป็นงานที่ได้รับความไว้วางใจมาอย่างต่อเนื่องยาวนาน จากทั้งบริษัทรถยนต์ชั้นนำผู้ประกอบการธุรกิจรถยนต์มือสอง และกลุ่มผู้บริโภคที่เข้ามาเลือก ซื้อรถยนต์ภายในงาน ด้วยมาตรฐานการจัดงานอย่างมืออาชีพ พร้อมรับรองรถทุกคันว่าได้ผ่านการ คัดเลือกคุณภาพไม่มีการย้อมแมวอย่างแน่นอน

IMG_4696
“ประเทศไทยเป็นหนึ่งในประเทศชั้นนำด้านอุตสาหกรรมยานยนต์แห่งหนึ่งของโลก มีการซื้อขายรถยนต์รุ่นใหม่ในแต่ละปีเป็นตัวเลขจำนวนมหาศาล จึงส่งให้การหมุนเวียนของรถยนต์ใช้แล้วในตลาดเป็นจำนวนมาก ซึ่งเราเล็งเห็นมาตลอดว่า ตลาดรถยนต์ใช้แล้วในประเทศไทยเป็นตลาดใหญ่ที่มีศักยภาพสูงมาก เพราะยังมีกลุ่มผู้บริโภคที่นิยมความคุ้มค่าและไม่ต้องการใช้จ่ายเงินจำนวนมากไปกับรถใหม่ป้ายแดง กรังด์ปรีซ์ฯ จึงเป็นผู้ริเริ่มในการจัดงาน บางกอก ยูสคาร์โชว์ เป็นครั้งแรกในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2552 เพื่อเป็นศูนย์กลางในการซื้อขายรถยนต์ใช้แล้วมาจนถึงปัจจุบัน” นายจาตุรนต์ กล่าว

DSC_1354-1
นายจาตุรนต์ กล่าวว่า สิ่งที่เป็นเครื่องยืนยันถึงคุณภาพการจัดงาน และสร้างความเชื่อมั่น ให้กับลูกค้าที่เข้ามาซื้อรถภาย ในงาน คือการที่คณะผู้จัดงานฯ พร้อมด้วยผู้จำหน่ายรถยนต์มือสองทุกบริษัท ยังคงสร้างความเชื่อมั่นด้วยการพร้อมใจกันการลงนามในบันทึกความเข้าใจร่วมกัน (MOU) เพื่อการันตีและรับประกันคุณภาพรถยนต์ที่ถูกนำมาจำหน่ายภายในงาน

อีกทั้งในปีนี้ “กรุงศรี ออโต้” ยังคงเข้าร่วมเป็นพันธมิตร และผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการปีที่ 5 ติดต่อกันพร้อมด้วยการร่วมออกบูธ และนำเสนอโปรโมชั่นพิเศษ ในการอนุมัติสินเชื่อให้กับ ลูกค้าภายในงาน ซึ่งช่วยให้ผู้บริโภคสามารถเป็น เจ้าของรถยนต์มือสองได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

IMG_4547
นายไพโรจน์ ชื่นครุฑ ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า นับเป็นปีที่ 5 ที่กรุงศรี ออโต้ ได้ร่วมเป็นพันธมิตรหลักในการ จัดงานมหกรรมรถยนต์มือสอง ที่ได้รับการสนับสนุนที่ดีจาก กรังด์ปรีซ์ และผู้จำหน่ายทุกรายมาโดยตลอด

สำหรับในปีนี้เตรียมออกแคมเปญพิเศษ “กรุงศรี ยูสด์ คาร์” มอบข้อเสนอดาวน์น้อย ผ่อนนานสูงสุด 84 เดือน และเพิ่มความมั่นใจสุดพิเศษยิ่งขึ้นกว่าเดิม ด้วยโปรแกรมขยายเวลา รับประกันอะไหล่รถยนต์นานสูงสุด 2 ปี หรือ 70,000 กิโลเมตร (Krungsri Auto Extended Warranty) ราคาเริ่มต้น 17,000 บาท พร้อมรับร่ม กรุงศรี ออโต้ และสิทธิจับฉลากของรางวัลมากมาย เมื่อขอสินเชื่อ และได้รับการอนุมัติภายในงาน พิเศษสุดสำหรับลูกค้าเก่า รับทันทีบัตรน้ำมัน มูลค่า 1,000 บาท อีกด้วย

ด้าน นายวิสุทธิ์ เหมพรรณไพเราะ นายกสมาคมผู้ประกอบการรถยนต์ใช้แล้ว กล่าวว่า มหกรรมรถยนต์มือสอง ครั้งที่ 10 ถือได้ว่าเป็นงานใหญ่ประจำปี มีส่วนเป็นอย่างมากในการกระตุ้นยอด ขายของผู้ประกอบการที่มีคุณภาพให้กับผู้บริโภค อีกทั้งยังเป็นปัจจัยสำคัญที่กระตุ้นให้ผู้ประกอบการ หันมาพัฒนาตนเองในด้านคุณภาพสินค้าและบริการ ซึ่งจะส่งผลให้วิชาชีพรถยนต์ใช้แล้วได้รับการยอมรับ นับถือจากทุกภาคส่วน และส่งผลให้ตลาดรถยนต์ใช้แล้วมีการพัฒนา และเติบโตไปใน ทิศทางที่ถูกต้อง

โดยตลาดรถยนต์ใช้แล้วยังคงมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง สอดคล้องกับสภาวะเศรษฐกิจ ภายในประเทศ ซึ่งผู้ประกอบการที่มีคุณภาพและมีความรับผิดชอบต่อสังคมรวมถึงมาตรฐาน ของสินค้าและบริการ เป็นปัจจัยหลักที่ผู้บริโภคหันมาให้ความสำคัญ กับตลาดรถยนต์ใช้แล้ว เพิ่มมากขึ้น เนื่องจากมีความคุ้มค่ากับการลงทุน
ซึ่งในปี 2560 ที่ผ่านมา มูลค่ารวมของตลาดรถยนต์ใช้แล้วอยู่ที่ประมาณ 136,000 ล้านบาท คิดเป็นปริมาณ รถยนต์ใช้แล้ว ที่จำหน่ายไปสู่ผู้บริโภคประมาณ 4.5 แสนคัน โดยมีอัตราการเติบโต ของตลาดอยู่ที่ 7% เมื่อเปรียบเทียบกับปี 2559

นายวิสุทธิ์ กล่าวอีกว่า สำหรับภาพรวมของตลาดรถยนต์ใช้แล้วในปี 2561 คาดว่าจะมีอัตราการเติบโตอยูที่ 5 – 7 % ซึ่งจะมาจากอานิสงค์ของอัตราการเติบโตของรถยนต์ใหม่ที่เพิ่ม ขึ้นถึง 13% ซึ่งจะส่งผลทำให้สินค้ารถยนต์ใช้แล้วในตลาดมีเพิ่มขึ้น โดยรถที่ได้รับความนิยม จะยังคงเป็นกลุ่มอีโคคาร์ และกลุ่มเอสยูวี ซึ่งในช่วงระยะเวลา 3 - 4 ปี ที่ผ่านกำลัง เป็นกลุ่มรถยนต์ที่ได้รับความนิยมมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

สำหรับความพร้อมในการจัดงานล่าสุดนั้น มีค่ายผู้จำหน่ายรถยนต์มือสองมากกว่า 14 บริษัท ตอบรับเข้าร่วมงาน พร้อมนำรถยนต์มากกว่า 100 รุ่น มาจำหน่ายภายในงานบนพื้นที่จัดแสดงงานอย่างคับคั่ง อาทิ BMW PREMIUM SELECTION , MASTER CERTIFIED USED CAR , MINI MILLENNIUM AUTO , TPM AUTO RICH , TNP USED CAR , YO RACHADA , J MOTOR TRADE , BEST SERVICE , AMORN WARRANTY By BENZ AMORN RATCHADA , รถบ้านคุณเอ็กซ์ By AUTO MASTER , รถเศรษฐี, CARMANA ฯลฯ
นอกจากนั้นในส่วนของอุปกรณ์ตกแต่ง ลามิน่า ฟิล์มกรองแสงติดรถยนต์ชั้นนำ ได้เตรียมข้อเสนอพิเศษมอบให้แก่ลูกค้าภายในงาน เมื่อจองฟิล์มกรองแสง LAMINA Digital & Ceramic Set รับส่วนลดรวมมูลค่ากว่า 13,000 บาท และ ลูกค้าที่เลือกจองฟิล์ม Ceramic นิรภัยแท้รุ่นใหม่ล่าสุด พร้อมติดตั้ง รับฟรี! ฟิล์มลามิน่า Digital บานหน้า มูลค่าสูงสุด 9,000 บาท โดยเงื่อนไขดังกล่าว เฉพาะผู้จองฟิล์มลามิน่ารุ่นพิเศษ ภายในงาน Used cars ระหว่างวันที่ 2 – 8 เมษายน 2561 เท่านั้น

“มหกรรมรถยนต์มือสอง ครั้งที่ 10” (The 10th Bangkok Used Car Show) จัดขึ้นระหว่างวันที่ 2-8 เมษายน 2561 วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.00-22.00 น. วันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 11.00-22.00 น. ณ ศูนย์แสดงสินค้าฯ ฮอลล์ 2-4 อิมแพค เมืองทองธานี พร้อมจำหน่ายบัตรเข้าชมในอัตราเพียง 20 บาท เท่านั้น รายละเอียดเพิ่มเติม www.bangkokusedcarshow.com ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว