“บิ๊กตู่” ลั่น! จำเป็นใช้ม.44 ปิดปาก “สมชัย” ชี้ทำสับสน ย้ำเลือกตั้งแน่นอน “ต้นปี62”

22 มี.ค. 2561 | 11:53 น.
- 22 มี.ค. 61 - เมื่อเวลา 15.40 น. ที่ จ.หนองบัวลำภู พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช.ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีออกคำสั่งมาตรา 44 ถอดนายสมชัย ศรีสุทธิยากร จากการทำหน้าที่กกต.ว่า “ก็มันมีความจำเป็น ยอมรับว่ามีหน่วยงานเขาขอมา เป็นหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทางกฎหมาย ซึ่งเขาบอกว่ามันไม่ไหวแล้ว ทำให้ทุกอย่างสับสนอลหม่านมากพอสมควร ซึ่งผมก็ไม่ได้อยากจะออกคำสั่งนี้กับใคร ขอร้องสื่อว่าพอ และจบได้แล้ว อย่าไปขยายความให้กับเขาเลย เขาก็รู้ตัวหรอกน่า ถ้าวันนี้สื่อยิ่งไปขยายให้กับเขา ก็ยิ่งออกมาพูดหนักขึ้นไปอีก แล้วคราวนี้จะให้ใช้อะไร คำสั่งมาตรา 45 หรือ

อยากจะขอร้อง ให้ดูว่าถ้าอะไรที่เป็นประโยชน์ ผมก็ฟัง แล้วไม่คิดกันบ้างหรือว่าผมฟังมาสี่ปีแล้ว ตอนนี้ก็กำลังจะเลือกตั้งแล้ว แต่ก็ทำให้สับสนอลหม่านไปกันหมด เลือกอย่างนั้น อย่างนี้ ขอถามว่าเขาเป็นคนเลือกหรือ เขาเป็นคนกำหนดวันเวลาวันเลือกตั้งหรือ ใครเป็นคนกำหนด รัฐบาลกับคสช.ไม่ใช่หรือ หรือกกต.เป็นคนกำหนด เมื่อไหร่ที่มีการกำหนดวันเลือกตั้ง เขาถึงจะมีหน้าที่ตรงนั้น อย่าออกมาพูดว่าเมื่อนั้น เมื่อนี้ ผมบอกไปแล้วว่าต้นปี 2562 ก็แค่นั้น จบแล้ว จะมาบอกเลือกวันไหนกันอีก จะย้อนกลับมาเดือนตุลาคมอะไรกันอีก พูดจนสับสนอลหม่านกันหมด แต่เขาอาจจะหวังดีมั้ง ผมขี้เกียจจะไปยุ่งแล้ว”

เมื่อถามว่า แต่ดูเหมือนนายสมชัย ยังไม่หยุด ยังมีการเคลื่อนไหวอีก นายกฯกล่าวย้อนถาม พร้อมกับยกนิ้วมือขึ้นมาเกาว่า "ใครจะเคลื่อนล่ะ ไม่รู้สิ แล้วสื่อจะไปขยายให้เขาทำไม พูดแล้วก็คันยุงกัดเต็มไปหมด สงสารผมบ้างไหม" ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว