ปอร์เช่ เปิดตัวแอปพลิเคชัน “Mission E Augmented Reality”

22 มี.ค. 2561 | 10:00 น.
สตุ๊ทการ์ท. เทคโนโลยีสร้างโลกเสมือนจริงที่นำพาอนาคตในวันข้างหน้าให้เข้ามาใกล้ปัจจุบันมากยิ่งขึ้น ด้วยความร่วม มือกับพันธมิตรทางธุรกิจรายสำคัญอย่าง Google ปอร์เช่ได้คิดค้นพัฒนาแอปพลิเคชัน AR หรือ augmented reality โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อนำเสนอนวัตกรรมยานยนต์ปอร์เช่ Mission E จัดแสดงรายละเอียดให้เห็นถึงมุมมองที่แตกต่าง กันของอุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ เปิดโอกาสให้ผู้เยี่ยมชมแอปพลิเคชันได้สัมผัสประสบการณ์เสมือนจริงจาก รถสปอร์ตที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าอย่างสมบูรณ์แบบคันแรกของปอร์เช่ผ่านสื่อดิจิทัลล้ำสมัย แอปพลิเคชันดังกล่าว สามารถรองรับการใช้งานด้วยอุปกรณ์ smartphones ที่มีฟังก์ชัน augmented reality ทั้งในระบบปฏิบัติการ Android และ iOS เปิดให้ดาวน์โหลดผ่าน Google Play หรือ Apple App Store โดยไม่มีค่าใช้จ่ายสำหรับการใช้งานใดๆ ทั้งสิ้น

Motor22036106 Motor22036102 Motor22036105 Motor22036104 ปอร์เช่ มิชชั่น อี (Porsche Mission E) มีกำหนดการเปิดตัวและจำหน่ายในช่วงปลายของทศวรรษนี้ และแน่นอนว่าแอปพลิเคชัน Mission E Augmented Reality จะเป็นหนึ่งในเครื่องมือสำคัญของบริษัทผู้ผลิตรถสปอร์ต สัญชาติเยอรมันแห่งนี้ สำหรับการนำเสนอนวัตกรรมเทคโนโลยียนตรกรรมสปอร์ตขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าแก่ผู้คนทั่วไปได้ อย่างง่ายดายและตรงประเด็น “เรากำลังจัดเตรียมความพร้อมเพื่อให้บรรดาผู้นิยมชมชอบรถยนต์ปอร์เช่ทั้งหลายสามารถ มีส่วนร่วมและสัมผัสประสบการณ์เสมือนจริงจากรถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้าเต็มรูปแบบคันแรกของเรา” ข้างต้นคือคำกล่าว ของ Kjell Gruner รองประธานกรรมการผู้ดูแลด้านการตลาดของ Porsche AG “เทคโนโลยีเสมือนจริงหรือ augmented reality คือแนวทางที่เต็มไปด้วยศักยภาพในการสร้างสรรค์สื่อด้านเทคนิคของวิศวกรรมยานยนต์อันมีความสลับซับซ้อนสูง ให้เข้าถึงได้ชัดเจนง่ายดายรวมทั้งสร้างบรรยากาศและอารมณ์ร่วมแก่บุคคลทั่วไปได้ดีอย่างเหลือเชื่อ นับเป็นสิ่งที่สำคัญ ต่อองค์กรของเราสำหรับการชักนำอนาคตของเทคโนโลยีในวันข้างหน้าเข้ามาใกล้ปัจจุบันให้เร็วยิ่งขึ้น พร้อมปลุกกระแส การรับรู้ที่สะดวกสบายต่อการมีส่วนร่วมได้ตลอด ไม่ว่าจากที่ไหน หรือเมื่อไรก็ตาม”

Motor22036103 Motor22036101 แอปพลิเคชันดังกล่าว สามารถแสดงให้ผู้ใช้งานได้สัมผัสมุมมองที่แตกต่างหลากหลายของรถยนต์ต้นแบบ มิชชั่น อี (Mission E concept study) โดยนำเสนอในรูปแบบของการจัดแสดงรถยนต์ทั้งคัน พร้อมภาพเคลื่อนไหวที่จำลองการ ทำงานของระบบอากาศพลศาสตร์บนตัวรถ รวมไปถึงภาพภายในของระบบขับเคลื่อน เทคโนโลยีแบตเตอรี่ที่มีผลต่อ การออกแบบโครงสร้างน้ำหนักเบาพิเศษ ผู้รับชมสามารถปรับเปลี่ยนสีตัวถังของรถได้ตามความต้องการและที่ไม่ควร พลาดคือการทดลองขับแบบเสมือนจริงด้วยโปรแกรม interactive driving
แบนเนอร์รายการฐานยานยนต์