กูลิโกะแตกไลน์รุกตลาดไอศกรีม ส่ง ‘ไจแอนท์โคน/เซเว่นทีน ไอซ์/พาแนปป์/พาลิตเต้’ แจ้งเกิด

23 ม.ค. 2559 | 06:00 น.
ยักษ์ขนมหวานแดนซามูไร "กูลิโกะ" แตกไลน์รุกตลาดไอศกรีมตั้ง กูลิโกะ โฟรเซ่น (ประเทศไทย) โหมบุกปั้น 4 แบรนด์รวด "ไจแอนด์โคน/เซเว่นทีน ไอซ์/ พาแนปป์/พาลิตเต้" แจ้งเกิดเอาใจวัยรุ่น วัยทำงาน ชี้หลังศึกษาตลาดพบ มีศักยภาพสูง พร้อมปรับเปลี่ยนสิ่งใหม่ๆ ตลอดเวลา

นายคิโยทะคะ ชิมะโมริ กรรมการผู้จัดการ บริษัท กูลิโกะ โฟรเซ่น (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัท เอซากิ กูลิโกะ ประเทศญี่ปุ่น เจ้าของแบรนด์กูลิโกะ จัดตั้งบริษัท กูลิโกะ โฟรเซ่น (ประเทศไทย) จำกัดขึ้นเมื่อเดือนมิถุนายน 2558 เพื่อดำเนินธุรกิจด้านไอศกรีมในเมืองไทย หลังจากที่ศึกษาตลาดแล้วพบว่า ตลาดไทยมีศักยภาพในการเติบโตสูง ผู้บริโภคชอบมองหาประสบการณ์และสิ่งใหม่ๆ ที่แตกต่างเสมอ ซึ่งเหมาะกับสินค้าของทางกูลิโกะที่สามารถพัฒนาสินค้าให้มีเอกลักษณ์โดดเด่นและแตกต่างไม่เหมือนใคร โดยสินค้าในแต่ละแบรนด์สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคเพื่อส่งมอบประสบการณ์แห่งความสุขพร้อมความสนุกในช่วงเวลานั้นๆ ได้อย่างลงตัว เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายหลัก ซึ่งเป็นกลุ่มวัยรุ่นและวัยทำงาน

ทั้งนี้บริษัทพร้อมวางจำหน่ายไอศกรีมกูลิโกะครั้งแรกตั้งแต่วันที่ 27 มกราคมนี้เป็นต้นไป โดยประกอบไปด้วย 4 แบรนด์ ได้แก่ 1.พาลิตเต้ มี 2 รสชาติ คือ รสนมและช็อกโกแลต กับ รสนมและไวท์ช็อกโกแลต 2.ไจแอนท์ โคน มี 2 รสชาติ คือ รสช็อกโกแลตและถั่วลิสง กับรสช็อกโกแลตและคุกกี้ 3.พาแนปป์ มี 2 รสชาติ คือ รสสตรอว์เบอร์รี่ กับรสองุ่น และ 4.เซเว่นทีน ไอซ์ มี 2 รสชาติ คือ รสมิ้นท์และช็อกโกแลต กับรสวานิลลาและคุกกี้ ไอศกรีมแท่งรูปแบบใหม่ฉีกเทรนด์โดยไม่ต้องกลัวละลาย

"เอซากิ กูลิโกะ ก่อตั้งตั้งแต่ปี 2465 เป็น 1 ในบริษัทผู้ผลิตขนมหวานชั้นนำในประเทศญี่ปุ่น และเป็นที่รู้จักกันดีในฐานะผู้ผลิตขนมหวานแช่เย็นและเครื่องดื่ม, อาหารแปรรูป, ผลิตภัณฑ์นม และอาหารสำหรับทารก โดยแบรนด์ที่รู้จักและขายดีได้แก่ ป๊อกกี้ ซึ่งมีวางจำหน่ายกว่า 30 ประเทศ และมียอดขายมากกว่า 500 ล้านชิ้นต่อปี การรุกเข้ามาทำธุรกิจไอศกรีมในประเทศไทยครั้งนี้ ถือเป็นการขยายธุรกิจไอศกรีมนอกประเทศญี่ปุ่นเป็นครั้งแรก"

บริษัทเชื่อมั่นในศักยภาพของแบรนด์ไอศกรีม ซึ่งได้รับความนิยมอย่างสูงในประเทศญี่ปุ่น ไม่ว่าจะเป็น ไจแอนด์โคน ซึ่งเป็นแบรนด์ที่มีการขายในญี่ปุ่นมาอย่างยาวนาน ขณะที่เซเว่นทีน ไอซ์, พาแนปป์ และ พาลิตเต้ เป็นแบรนด์ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในญี่ปุ่น

ด้านกลยุทธ์การทำตลาดบริษัทมุ่งเน้นการทำตลาดรูปแบบดิจิตอลมาร์เก็ตติ้ง ผ่านเว็บไซต์ สื่อออนไลน์ ซึ่งเป็นสื่อที่มีอิทธิพลต่อกลุ่มวัยรุ่นและวัยทำงานมาก เพื่อให้เข้าถึงผู้บริโภคในวงกว้าง ทั้งนี้บริษัทเชื่อมั่นว่าไอศกรีม กูลิโกะ จะได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคคนไทยด้วยรสชาติและคุณภาพที่ถูกใจทุกๆ คน

อย่างไรก็ดี เอซากิ กูลิโกะ เข้ามาดำเนินธุรกิจในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2513 โดยจัดตั้งบริษัท ไทย กูลิโกะ ขึ้น เพื่อดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับขนมหวาน ก่อนที่จะจัดตั้ง Generale Biscuit Glico France in Paris, France, และวางจำหน่าย "มิคาโด" ในปี 2525 , Shanghai Glico Foods Co., Ltd. ในปี 2538 , Ezaki Glico USA Co., Ltd. ในปี 2546 , PT. Glico-Wings ในประเทศอินโดนีเชีย ในปี 2556 และPT. Glico Indonesia ในปี 2557

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 36 ฉบับที่ 3,124 วันที่ 21 - 23 มกราคม พ.ศ. 2559