"ผบ.เหล่าทัพ" เข้าเบิร์ธเดย์ "บิ๊กตู่" 64 ปี ย้ำ "ทำให้บ้านเมืองสงบ เตรียมสู่เลือกตั้ง"

21 มี.ค. 2561 | 11:28 น.
- 21 มี.ค. 61 - เมื่อเวลา 14.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้บัญชาการเหล่าทัพ นำโดย พล.อ.เทพพงศ์ ทิพยจันทร์ ปลัดกระทรวงกลาโหม พล.อ. ธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.ทสส.) พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) พล.อ.อ.จอม รุ่งสว่าง (ผบ.ทอ.) พล.ร.อ.นริส ประทุมสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) และนายทหารระดับ 5 เสือแต่ละเหล่าทัพพร้อมนายตำรวจอย่างพร้อมเพรียง เข้าอวยพร พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเกิด 21 มี.ค. 2561 ครบ 64 ปี โดยคณะทั้งหมดได้เดินขึ้นทางด้านหลังของตึกไทยคู่ฟ้า เนื่องจากพล.อ.ประยุทธ์ เปิดให้เข้าอวยพรเป็นการส่วนตัว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้มอบข้าวพันธุ์ กข 43 ในถุงผ้าไทยให้กับบุคคลที่เข้าอวยพรด้วย ซึ่งเป็นข้าวสายพันธุ์ที่เหมาะกับผู้เป็นโรคเบาหวาน เนื่องจากมีน้ำตาลต่ำ ทั้งนี้ ผ้าที่ใช้ทำถุงใส่ข้าว นายกฯ ได้รับจากชาวบ้านตอนลงพื้นที่ โดยให้กลุ่มแม่บ้านทหารเป็นผู้ออกแบบตัดเย็บ

รายงานข่าวแจ้งว่า พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวกับผู้นำเหล่าทัพว่า "ดีใจที่ได้มาเจอกันพร้อมหน้าพร้อมตา เพราะปกติเจอแต่ ผบ.เหล่าทัพ แต่วันนี้ได้เจอครบทุกคน พวกเราทำงานกันมาอย่างเต็มที่เพื่อชาติบ้านเมือง และขอให้ทำงานกันต่อไปในฐานะที่เราดูแลความมั่นคง จึงต้องทำให้ประเทศสงบเรียบร้อย เพื่อนำไปสู่การเลือกตั้ง

วันนี้เป็นวันเกิดของผมมีคณะกระทรวง ทบวง กรมต่างๆขอมาอวยพร แต่ผมได้แต่ขอบคุณและบอกไม่ต้องมา แต่สำหรับฝ่ายความมั่นคงและกองทัพแล้ว ผมต้องให้มา เพราะเราทำงานร่วมกันมาอย่างเต็มที่ และขอให้ช่วยกันทำงานเช่นนี้ตลอดไป”

รายงานข่าวแจ้งว่า พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวแสดงความเป็นห่วงการทำงานของตำรวจ เพราะมีเรื่องต่างๆเกิดขึ้นมากมาย จึงขอให้ช่วยกันดูแล รวมเน้นในเรื่องการปฏิรูป ซึ่งไม่ได้เจาะจงว่าแค่ปฏิรูปตำรวจเท่านั้น แต่เป็นการปฏิรูปทุกอย่าง โดยต้องช่วยกันทำให้เป็นจริง และการปฏิรูปต้องยึดประชาชนเป็นที่ตั้ง ไม่ใช่ยึดตัวเองเป็นที่ตั้ง

รายงานข่าวแจ้งว่า พล.อ.ประยุทธ์ได้บอกก่อนหน้านี้ว่า “วันเกิดปีนี้ไม่เปิดให้หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ หน่วยงานต่างๆ เข้ามาอวยพร แต่ถ้าใครจะส่งความปรารถนาดี ก็ขอให้ส่งเพียงการ์ดอวยพรมาเท่านั้น” โดยวันนี้ได้เปิดให้คณะของผบ.เหล่าทัพ เข้าอวยพรเพียงคณะเดียวเท่านั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อย่างไรก็ตามในช่วงเช้าวันนี้ พล.อ.วิลาศ อรุณศรี เลขาธิการนายกรัฐมนตรีได้นำข้าราชการในสังกัดสำนักงานเลขาธิการนายกรัฐมนตรี นำแจกันดอกไม้และกระเช้าผลไม้ เข้าอวยพรนายกรัฐมนตรีด้วย นอกจากนี้ในส่วนของนักการเมืองที่มาอวยพรพล.อ.ประยุทธ์นั้น มีรายงานว่า เมื่อเวลา 13.30 น. นายชลิตรัตน์ จันทรุเบกษา โฆษกพรรคชาติพัฒนา ได้นำแจกันดอกไม้ของนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนามาร่วมอวยพรวันเกิดนายกรัฐมนตรีด้วยเช่นกัน