ชาริช โฮลดิ้ง วาดฝันผู้นำยานยนต์ไฟฟ้า

24 มี.ค. 2561 | 15:20 น.
ประกาศแนวรบแบบเต็มสูบแล้ว สำหรับ “ชาริช โฮลดิ้ง” ภายใต้การกุมบังเหียนของ “อภิชาติ ลีนุตพงษ์” ที่นั่งเก้าอี้ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โดยใต้ร่มเงาของชาริช โฮลดิ้ง จะประกอบไปด้วยแบรนด์ชั้นนำไม่ว่าจะเป็นดูคาติ,รอยัล เอนฟิลด์, นิว (NIU) รถสกูตเตอร์ไฟฟ้า 100%, ไอโรบอต หุ่นยนต์ดูดฝุ่น, บีวายดี รถยนต์ไฟฟ้าและโรงงานผลิตแบตเตอรี่ และการเป็น Exclusive Distributor ของ RevoZport และ Unplugged Performance แห่งเดียวในประเทศไทย ซึ่งเป็นสำนักแต่งรถเทสลา

เรียกว่าเสริมทัพทางธุรกิจแบบเต็มที่ โดยเฉพาะกลุ่มยานยนต์ไฟฟ้า ล่าสุดได้มีความเคลื่อนไหวด้วยการจับมือกับพันธมิตรทางธุรกิจ ที่จะนำพาแบรนด์บีวายดี ให้เข้าสู่โครงการ Taxi VIP ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในประเทศไทยที่นำยานยนต์ไฟฟ้า 100% มาให้บริการแท็กซี่สาธารณะ

[caption id="attachment_270440" align="aligncenter" width="503"] อภิชาติ ลีนุตพงษ์ อภิชาติ ลีนุตพงษ์[/caption]

++เซ็นสัญญาพันธมิตร
บีวายดี เพิ่งจะลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในโครงการ Taxi VIP โดยพันธมิตรหลักคือ บริษัท ไรเซน เอนเนอร์จี จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์บีวายดีในประเทศ ไทยและบริษัท อีวี โซไซตี้ จำกัด อีกทั้งยังมีพันธมิตรทางธุรกิจที่ให้การสนับ สนุนในโครงการนี้คือ บริษัท พลังงานมหานคร จำกัด ,บริษัท ซัสโก้ จำกัด (มหาชน) และบริษัท ฟีนิกซ์ ประกันภัย (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)

โดยข้อตกลงความร่วมมือโครงการ Taxi VIP ที่ใช้ยานยนต์ไฟฟ้า BYD e6 จะมีจำนวน 2 ฉบับ ได้แก่ ความตกลงระหว่างไรเซน เอนเนอร์จี กับอีวี โซไซตี้ คือการผลักดันให้เกิด Taxi VIP ที่ใช้รถยนต์ไฟฟ้า บีวายดี รุ่นอี 6 จำนวน 1,000 คัน ภายในปี 2562 โดยจะเริ่มให้บริการ 100 คันแรกภายในปี 2561 นอกจากนี้ อีวี โซไซตี้ ยังได้รับสิทธิ์ในการเป็น เอ็กซ์คลูซีฟ ดีลเลอร์ สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า บีวายดี รุ่นอี 6 ที่จำหน่ายให้ผู้ประกอบการ-หน่วยงาน อื่นๆ ซึ่งราคาจำหน่ายของรถรุ่นนี้อยู่ที่ 1.89 ล้านบาท

MP33-3350-2A ++ชาร์จไฟฟรี
ความตกลงฉบับที่ 2 ประกอบไปด้วย 5 ฝ่าย ระหว่างไรเซน เอนเนอร์จี , อีวี โซไซตี้, อีเอ, ซัสโก้ และฟีนิกซ์ ประกันภัย ด้านการใช้ชาร์จจิ้ง สเตชัน ของ EA Anywhere ซึ่งปัจจุบันถือเป็นผู้นำของสถานีอัดประจุไฟในประเทศไทย โดยอีเอจะร่วมมือกับซัสโก้ ในการอัดประจุไฟนอกสถานที่โดยไม่มีค่าใช้จ่ายจนถึงสิ้นปี 2561 ให้แก่ลูกค้า BYD Taxi VIP ทุกคันที่เข้ารับบริการตามสถานีบริการนํ้ามันซัสโก้ จำนวน 7 แห่งในเขตกรุงเทพฯ ได่แก่สาขาบางประกอก, กาญจนาภิเษก, บางยอ, เอกชัย, เสนานิคม, ศรีนครินทร์ 1 และศรีนครินทร์ 3 และยังทำสัญญากับฟีนิกซ์ ประกันภัย จำนวน 100 คันแรก โดยให้การสนับสนุนเบี้ยประกันและทุนประกันในอัตราพิเศษ

++เรตราคา Taxi VIP
ราคาเป็นไปตามที่กรมการขนส่งทางบกระบุไว้ กล่าวคือ 2 กิโลเมตรแรก 150 บาท กิโลเมตรถัดไป 3- 299 กิโลเมตรจะคิดกิโลเมตรละ 15 บาท ส่วนการวิ่งต่อครั้งของบีวายดี อี 6 นั้นทำได้ 350 กิโลเมตร และใช้เวลาชาร์จประมาณชั่วโมงครึ่ง

++มีแผนนำเข้ารถบัสไฟฟ้า
เราได้ทดลองนำรถมินิบัสไฟฟ้า 100 % แบบ 24 ที่นั่งเข้ามาให้มหาวิทยาลัยได้ทดลองวิ่ง โดยยังไม่ได้กำหนดเรตราคาของตัวรถ เพราะต้องดูตามขนาดของแชสซีส์ อย่างไรก็ตามรถมินิบัสดังกล่าวสามารถวิ่งได้ 200 กิโลเมตร และใช้เวลาชาร์จ 3 ชั่วโมง

แบนเนอร์รายการฐานยานยนต์ ++การตอบรับของ “NIU”
เราเพิ่งเปิดตัวอย่างเป็นทางการของสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า “นิว” (NIU) ที่มีจุดเด่นคือ Smart Electric Scooter โดดเด่นด้วยแบตเตอรี่ แบบลิเทียมไอออนของพานาโซนิค ที่ใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าเทสลา นอกจากนี้ยังใช้ระบบมอเตอร์ไฟฟ้าของบ๊อช จากประเทศเยอรมนี โดยเราตั้งเป้าหมายการขายไว้ที่ 1,000 คันภายในสิ้นปี ส่วนยอดจองตอนนี้เริ่มมีเข้ามาแล้ว

สำหรับการนำ NIU เข้ามาจัดจำหน่ายในประเทศไทย มีทั้งหมด 2 รุ่น ได้แก่ รุ่น N1 แบบ 2 ที่นั่ง สามารถใช้งานบนท้องถนนและจดทะเบียนได้ ราคาจำหน่ายอยู่ที่ 9.8 หมื่นบาท และรุ่น M1 ที่มีขนาดเล็กกว่า เหมาะสำหรับใช้งานในถนนปิด เช่น ในหมู่บ้าน รีสอร์ต หรือในโรงพยาบาล ราคาจำหน่ายอยู่ที่ 9.5 หมื่นบาท และบริษัทมีการรับประกันตัวรถ 1 ปี รับประกันแบตเตอรี่ 2 ปี

โดยในช่วงแนะนำบริษัทได้มีแคมเปญพิเศษ อาทิ ลด 5% สำหรับลูกค้า VIZ Card หรือ ผ่อน 0% นาน 36 เดือน โดยผ่อนเดือนละ 2,722 บาท สำหรับลูกค้าที่ถือบัตรซิตี้แบงก์ เรดดี้เครดิต ส่วนลูกค้าที่ถือบัตรเครดิตเอสซีบี ,ซิตี้แบงก์, กรุงศรี, กรุงเทพ,ยูโอบี และธนชาต ผ่อน 0% นาน 10 เดือน นอกจากนั้นแล้วลูกค้าที่ซื้อรถจะได้จดทะเบียนและ พ.ร.บ.วันนี้-31 พฤษภาคม 2561

ขณะที่ช่องทางการจำหน่ายนั้น จะมีโชว์รูม NIU ตรงวิภาวดีรังสิต และจะดิสเพลย์โชว์พร้อมขายที่สยามดิสคัฟเวอรี่ 2 อาทิตย์ และ จัดจำหน่ายที่ DotLife 6 สาขา ได้แก่ สยามพารากอน, เซ็นทรัลเวิลด์, เซ็นทรัลพระราม9, เมกาบางนา, เซ็นทรัลอีสต์วิลล์ และเซ็นทรัลเวสต์เกต

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,350 วันที่ 22 - 24 มีนาคม พ.ศ. 2561
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว