เดอะ มอลล์ทุ่ม 130 ล้านรับซัมเมอร์

24 มี.ค. 2561 | 09:35 น.
เดอะมอลล์ ช้อปปิ้งเซ็นเตอร์มั่นใจกำลังซื้อซัมเมอร์พุ่ง ทุ่มงบกว่า 130 ล้านบาทอัด 8 แคมเปญตอบโจทย์ลูกค้ายุค 4.0 มั่นใจยอดทราฟฟิกเพิ่ม 10%

นางสาววรลักษณ์ ตุลาภรณ์ กรรมการผู้จัดการฝ่ายการตลาด เดอะมอลล์ ช้อปปิ้ง เซ็นเตอร์ บริษัท เดอะ มอลล์ กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า ภาพรวมกำลังซื้อผู้บริโภคในไตรมาสแรกนี้ พบว่า กำลังซื้อของลูกค้าที่มาใช้จ่ายในศูนย์การค้าดี ด้วยบรรยากาศของเทศกาลที่มีต่อเนื่องทั้งปีใหม่ วันเด็ก ตรุษจีน ฯลฯ อีกทั้งเป็นช่วงที่ ผู้บริโภคส่วนใหญ่มีรายได้เพิ่ม อาทิ เงินโบนัส อั้งเปา เงินปัน ผลจากการลงทุน ฯลฯ ทำให้มี การใช้จ่ายต่อเนื่อง ขณะที่ภาพ รวมเศรษฐกิจที่ดี จากนโยบายภาครัฐทำให้เกิดเป็นปัจจัยที่ส่งผลดีต่อธุรกิจค้าปลีก

[caption id="attachment_270416" align="aligncenter" width="443"] วรลักษณ์ ตุลาภรณ์ วรลักษณ์ ตุลาภรณ์[/caption]

ขณะที่ไตรมาส 2 นี้เป็นช่วงของซัมเมอร์ซึ่งเป็นซีซันที่สำคัญของการตลาด เป็นช่วงที่เด็กปิดเทอม โดยเฉพาะลูกค้ากลุ่มครอบครัวและเด็กในช่วงปิดเทอมที่มีไลฟ์สไตล์ในการทำกิจกรรมนอกบ้านร่วมกัน รวมทั้งกลุ่มลูกค้านักท่องเที่ยวต่างชาติที่นิยมมาประเทศไทยมากขึ้น ทั้งนี้คาดว่ากำลังซื้อจะดีต่อเนื่อง โดยทางเดอะมอลล์ ช็อปปิ้ง เซ็นเตอร์มีร้านอาหารซึ่งเป็น key magnet สำคัญ ร้านค้าแฟชั่น บิวตี้และไลฟ์สไตล์ไอเท็มที่คัดสรรสินค้าอินเทรนด์ในช่วงซัมเมอร์ สวนนํ้าซึ่งเป็นเดสติเนชันที่เด็กๆ และครอบครัวนิยมมาใช้บริการมากในช่วงหน้าร้อน โดยบริษัทเตรียมใช้งบการตลาดกว่า 130 ล้านบาทในการจัดกิจกรรมช่วงซัมเมอร์นี้ ผ่าน 8 กิจกรรมไฮไลต์เพื่อตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าทั้งกลุ่ม Family & Kids และกลุ่ม Young Generations ด้วย

โดยกลยุทธ์การทำตลาด เน้นกลยุทธ์ Digital Marketing Platform เพื่อตอบโจทย์กับความต้องการและไลฟ์สไตล์ของลูกค้ายุค 4.0 ที่สามารถเข้าถึงสินค้า บริการอย่างรวดเร็วได้ทุกที่ทุกเวลา ซึ่งปัจจุบัน การสร้างความแตกต่าง การทำโปรโมชันพิเศษอาจไม่เพียงพอ เนื่องจากผู้บริโภคต้องการความแปลกใหม่ด้านประสบการณ์มากขึ้น ล่าสุดได้มีการ launch M Card Mobile Application version 4.0 รวมทั้งการพัฒนากลยุทธ์ทาง CRM ผ่านทาง Mobile Application โดยเน้นในด้านการ Connected Predicted และ Personalized เพื่อสร้าง Customer Journey ผ่าน Digital Experience ใหม่ๆ ได้แก่ Digital Promotions และ Digital Personalization วิเคราะห์ข้อมูลพฤติกรรมลูกค้าเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าแต่ละกลุ่มที่แตกต่างกันได้ โดยนำเสนอ Personalized Offers ตามแต่ละกลุ่มลูกค้า

แบนเนอร์รายการฐานยานยนต์ นอกจากนี้ยังใช้กลยุทธ์ Unique Customer Experience เพื่อสร้างการจดจำในแบรนด์และอยากมาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง นำเสนอสินค้า บริการ โปรโมชันโดย Personalized Offers ให้เหมาะสมกับลูกค้าแต่ละกลุ่ม และกลยุทธ์ Consumer Engagement โดยสร้าง engagement ผ่านสินค้าและบริการกับลูกค้าทุกกลุ่มอย่างต่อเนื่องในทุกมิติทั้งออนไลน์รวมถึงกลยุทธ์ การทำกลยุทธ์ Business Alliance & Collaboration การทำการตลาด ร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจ และกลยุทธ์ Event Marketing อย่างต่อเนื่องดึงความสนใจของลูกค้าแต่ละกลุ่มรวมทั้งสร้างประสบการณ์ให้กับลูกค้า โดยช่วงซัมเมอร์ของปีนี้ ไฮไลต์จะเป็นงาน The Mall Shopping Center Summer XL Playland ที่มาช่วยกระตุ้นกำลังซื้อลูกค้า โดยบริษัทตั้งเป้าหมายที่จะมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการเพิ่ม 10%

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,350 วันที่ 22 - 24 มีนาคม พ.ศ. 2561
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว