เขย่าวงการก่อสร้าง "รุ่งฟ้าเสริม" ผนึกท็อปเท็นจีน "จงเทียน คอนสตรัคชั่น กรุ๊ป" เปิดตัว “จงเทียน โอเวอร์ซีส์ เอ็นจิเนียริ่ง”

20 มี.ค. 2561 | 05:08 น.
- 20 มี.ค. 61 - บริษัท รุ่งฟ้าเสริม คอร์ปอเรชั่น จำกัด (RFS) ประกาศร่วมทุนกับยักษ์ใหญ่ ในวงการก่อสร้างของจีน “จงเทียน คอนสตรัคชั่น กรุ๊ป” (Zhongtian Construction Group) เปิดตัวบริษัท “จงเทียน โอเวอร์ซีส์ เอ็นจิเนียริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด” (Zhongtain Overseas Engineering (Thailand) Co., Ltd.) เป็นหัวหอกสำคัญในการสร้างจุดเปลี่ยนและเป็นตัวเลือกใหม่ให้กับวงการก่อสร้างไทย ชูจุดต่างด้วยเทคโนโลยีงานการก่อสร้างชั้นสูงและองค์ความรู้ด้านวิศวกรรม ที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล ตอบโจทย์ทุกรูปแบบงานก่อสร้างด้วยบริการที่ครบวงจร พร้อมเผยแผนธุรกิจเดินหน้าพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์และเมกะโปรเจ็กต์ต่างๆ พร้อมตั้งเป้าขึ้นแท่นเป็นบริษัทรับเหมาก่อสร้างชั้นนำของไทยได้ในอนาคต

มิสเตอร์หลี่ อวี้ จง กรรมการผู้จัดการ บริษัท จงเทียน โอเวอร์ซีส์ เอ็นจิเนียริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด ผู้บริหารระดับสูงของ จงเทียน คอนสตรัคชั่น กรุ๊ป เปิดเผยว่า ตลอดระยะเวลากว่า 20 ปี ในฐานะผู้นำด้านธุรกิจรับเหมาก่อสร้างและพัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ของประเทศจีน จงเทียน คอนสตรัคชั่น กรุ๊ป ได้มุ่งมั่นสร้างสรรค์ผลงานหรือโครงการที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ภายใต้คอนเซ็ปต์ "Create sweet homes with sincere hearts" "真心缔造美好家园" โดยมีจุดมุ่งหมายในการสร้างแลนด์มาร์คแห่งใหม่ให้เกิดขึ้นในเมืองต่างๆ ครอบคลุมทั้งในย่านธุรกิจทั้งในประเทศจีนรวมถึงเขตเทศบาลนคร เขตปกครองตนเอง และ มณฑล กว่า 20 มณฑล อีกทั้งยังขยายธุรกิจไปยังต่างประเทศ ทั้งในทวีปแอฟริกา ตะวันออกกลาง เอเชียใต้ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ฯลฯ โดยผลงานมีที่เป็นรู้จักในระดับโลกอย่าง Hangzhou Olympic and International Expo Center โครงการ Zhengzhou Greenland Central Plaza ณ เมืองเจิ้งโจว มณฑลเหอหนาน ซึ่งทุกโครงการล้วนแต่สร้างมิติใหม่ในการก่อสร้าง และทำให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างในฐานะบริษัทที่มีความโดดเด่นด้านการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีในการก่อสร้างที่มีประสิทธิภาพ การันตีด้วยรางวัลมากมาย อาทิ รางวัล National Quality Management Award Aaa Credit Enterprise ของอุตสาหกรรมก่อสร้างแห่งชาติ และรางวัล Outstanding Contribution Award (รางวัลทองคำ) สำหรับโครงการ Luban Prize

การร่วมทุนในครั้งนี้ ถือเป็นโอกาสครั้งสำคัญที่เราจะได้นำเอาความแข็งแกร่งของเรา ด้วยศักยภาพและความพร้อมของ จงเทียน คอนสตรัคชั่น กรุ๊ป ที่โดดเด่นด้วยผลงานที่หลากหลาย รวมถึงองค์ความรู้และเทคโนโลยีการก่อสร้างใหม่ๆ ที่จะช่วยยกระดับงานด้านวิศวกรรมก่อสร้างในประเทศไทย ให้คนไทยได้ใช้เทคนิคการก่อสร้างและเทคโนโลยีต่างๆ ซึ่งจะเริ่มนำเข้ามาประยุกต์ใช้ในประเทศไทย อาทิ เทคนิคการวางแผนการก่อสร้างด้วยระบบคอมพิวเตอร์ให้ครอบคลุม ทุกกระบวนการ ทั้งการกำหนดปรับเพิ่มประสิทธิภาพคน การใช้วัสดุและการควบคุมการต่อเนื่องของการก่อสร้าง ซึ่งสามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ ลดการสูญเสียในการก่อสร้าง เป็นต้น โดยทุกโปรเจ็กต์ภายใต้การดำเนินงานของ จงเทียน โอเวอร์ซีส์ เอ็นจิเนียริ่ง (ประเทศไทย) จะดำเนินการก่อสร้างภายใต้มาตรฐานในระดับสากลที่ให้ความสำคัญกับการก่อสร้างให้ปลอดภัย การเลือกใช้วัสดุก่อสร้างคุณภาพดีในราคาที่เหมาะสม การใช้เทคโนโลยีในการก่อสร้างต่างๆ จากประเทศจีนมาประยุกต์ใช้ อีกทั้งยังมุ่งที่จะนำเอาองค์ความรู้มาให้บริการในประเทศไทยและประเทศอื่นๆ ใน AEC กอปรกับการได้เห็นแนวทางการดำเนินธุรกิจและความแข็งแกร่งทางด้านเครือข่ายลูกค้าของ กลุ่มบริษัทรุ่งฟ้าเสริมฯ ที่มีความน่าสนใจ จึงเป็นที่มาของการร่วมทุนจัดตั้งบริษัท จงเทียน โอเวอร์ซีส์ เอ็นจิเนียริ่ง (ประเทศไทย) จำกัด ในวันนี้

“เราได้ตั้งเป้าหมายธุรกิจในสิ้นปีนี้จะมีรายได้อยู่ในระดับ 2,500 ล้านบาท และตั้งเป้าภายในปี พ.ศ.2564 จะสามารถโกยยอดรายได้เฉลี่ยอยู่ที่ 5,000-10,000 ล้านบาท ได้อย่างแน่นอน”