ไทยยูเนี่ยนเดินหน้า สร้างผู้บริหารรุ่นใหม่

24 มี.ค. 2561 | 00:41 น.
การพัฒนานักบริหารรุ่นใหม่ เป็นสิ่งหนึ่งที่ บริษัทไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ตระหนัก และเดินหน้าพัฒนาผู้บริหารรุ่นใหม่มาอย่างต่อเนื่อง โดยขณะนี้ไทยยูเนี่ยนกำลังเฟ้นหาคนรุ่นใหม่ที่มากความสามารถ เข้าร่วมโครงการสร้างผู้บริหารรุ่นใหม่ของไทยยูเนี่ยน (Thai Union Management Associate Program : MA) รุ่นที่ 4
แนวคิดนี้ ถือเป็นดำริที่ ซีอีโอ ไทยยูเนี่ยน “ธีรพงศ์ จันศิริ” ดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2555 ด้วยเป้าหมายการพัฒนาและขยายงานธุรกิจอย่างเต็มที่

MP27-3350-2A ความเชื่อมั่นของซีอีโอคนนี้คือ การจะผลักดันให้องค์กรเติบโตอย่างยั่งยืนได้ ต้องอาศัยบุคลากรที่มีความสามารถ ควบคู่กับการบริหารจัดการที่กระชับฉับไว การคัดเลือกคนใหม่ๆ เข้ามาร่วมงาน ยึด core value ของบริษัทเป็นแนวทาง ไม่ว่าจะเป็นทั้งเรื่องของ Passion ในการทำงาน, ความเคารพนับถือเพื่อนร่วมงาน
(Care), ความถ่อมตัวไม่โอ้อวด (Humble) และความยืดหยุ่น (Flexible)

เมื่อได้คนที่ดีเข้ามาแล้ว ก็เข้าสู่กระบวนการสร้าง บ่มเพาะและพัฒนาคนรุ่นใหม่ให้มีความพร้อมในการเป็นผู้นำองค์กร และพร้อมที่จะรับกับธุรกิจทั้งเก่าและใหม่ผ่านโครงการสร้างผู้บริหารรุ่นใหม่ของไทยยูเนี่ยน (Thai Union Management Associate Program : MA) ซึ่งปีนี้จัดขึ้นเป็นรุ่นที่ 4

ผู้ที่ถูกคัดเลือกเข้ามาร่วมโครงการ จะมีโอกาสได้ทำงานที่หลากหลายในแผนกต่างๆ และในขณะเดียวกันพวกเขายังได้เรียนรู้เกี่ยวกับวิสัยทัศน์และค่านิยมหลักของไทยยูเนี่ยนอีกด้วย

ไทยยูเนี่ยน เชื่อว่าการลงทุนส่งเสริมความก้าวหน้าในอาชีพให้กับบุคลากร จะยังประโยชน์ในหลายรูปแบบไม่เพียงแต่จะช่วยพัฒนาผู้บริหารรุ่นใหม่ แต่ยังช่วยสร้างผู้นำที่มีความสามารถสำหรับองค์กรในอนาคตด้วย

[caption id="attachment_269860" align="aligncenter" width="336"] วรรัตน์ เลิศอนันต์ตระกูล วรรัตน์ เลิศอนันต์ตระกูล[/caption]

โครงการนี้ เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการความก้าวหน้าในอาชีพ และต้องการเติมเต็มทักษะความรู้ของตัวเอง ซึ่งผู้เข้าร่วมโครงการ จะได้รู้จักทุกแง่มุมของธุรกิจของไทยยูเนี่ยนและผู้บริหารระดับสูงของบริษัท ที่จะเข้ามาให้คำปรึกษาและดูแล
“วรรัตน์ เลิศอนันต์ตระกูล” ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารทรัพยากรบุคคลของไทยยูเนี่ยน กล่าวว่า โครงการสร้างผู้บริหารรุ่นใหม่ของไทยยูเนี่ยน เป็นโครงการที่ให้โอกาสและพัฒนาศักยภาพของคนรุ่นใหม่ เพื่อก้าวขึ้นมาเป็นผู้บริหารขององค์กรในอนาคต

MP27-3350-1A โครงการนี้เป็นหลักสูตรเร่งรัด 3 ปี โดยใน 6 เดือนแรก ผู้เข้าร่วมโครงการจะได้รับมอบหมายให้ทำงานในแผนกใดแผนกหนึ่ง หลังจากนั้น จะได้รับมอบหมายให้หมุนเวียนไปทำงานในอีกแผนกที่เกี่ยวข้องเป็นเวลา 6 เดือน และหมุนเวียนไปอีกแผนกที่เกี่ยวข้องอีกครั้งเป็นระยะเวลาอีก 6 เดือน หลังจากเสร็จสิ้นการแลกเปลี่ยน 18 เดือนในประเทศไทยแล้ว ผู้เข้าร่วมโครงการจะได้แลกเปลี่ยนไปทำงานในต่างประเทศอีกหนึ่งปีครึ่งหรือสองปี ในแผนกที่เกี่ยวข้อง

การหมุนเวียนการทำงานไปตามแผนกต่างๆ จะทำให้ได้เรียนรู้การทำงานที่ครอบคลุมรอบด้าน ทำให้ผู้เข้าร่วมโครงการได้เรียนรู้ศักยภาพของตัวเองในแต่ละด้าน ซึ่งจะส่งผลไปถึงการมองเห็นเส้นทางการทำงานข องตัวเองที่ชัดเจน

โครงการสร้างผู้บริหารรุ่นใหม่ ถือเป็นหลักสูตรเร่งรัดในการสร้างผู้นำองค์กร ซึ่งโครงการปิดรับสมัครไปแล้ว เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2561 ที่ผ่านมา

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,350 วันที่ 22 - 24 มีนาคม พ.ศ. 2561
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว