“บิ๊กป้อม”กั๊กตอบหนุน“บิ๊กตู่”อยู่พรรคประชารัฐ

19 มี.ค. 2561 | 09:14 น.
“บิ๊กป้อม”ชี้ต้องว่าตามโพลหนุนนายกฯ กั๊กตอบหนุน “บิ๊กตู่”อยู่พรรคประชารัฐ

ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีนิด้าโพล ออกมาเปิดเผยผลสำรวจความเห็นประชาชน ที่ส่วนใหญ่ยังคงต้องการให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. เป็นนายกฯคนต่อไปว่า ผลสำรวจออกมาอย่างไรก็ว่าไปตามโพล ส่วนตนจะสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ ต่อไปหรือไม่ ยังไม่ขอพูด

ผู้สื่อข่าวถามว่า ได้พูดคุยกับพล.อ.ประยุทธ์ หรือไม่ว่าจะเปิดตัวรับตำแหน่งประธานที่ปรึกษาพรรคพลังประชารัฐ หรือไม่พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนตอบไปแล้วเรื่องนี้ต้องไปถามนายกฯ และพล.อ.ประยุทธ์ คงไม่มาปรึกษาอะไรกับตนเกี่ยวกับเรื่องการเมือง เพราะตนไม่เล่นการเมือง
tu19-3 เมื่อถามอีกว่าถ้า พล.อ.ประยุทธ์ รับตำแหน่งดังกล่าวจริง จะสนับสนุนหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่รู้ว่า นายกฯจะรับเป็นประธานที่ปรึกษาพรรคดังกล่าวหรือไม่ ส่วนจะเหมาะสมหรือไม่ ต้องให้ประชาชนเป็นผู้พิจารณา

ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่า การเลือกตั้งอาจเลื่อนออกไป เนื่องจาก สนช. ยื่นให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความ ร่างพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการได้มาซึ่ง ส.ว. นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ขอให้เลิกพูดเรื่องนี้ เพราะการตีความกฎหมายลูก จะอยู่ในระยะเวลาที่เผื่อไว้และที่มีการวิจารณ์ว่าเป็นการยื้อการเลือกตั้งนั้น จะไปยื้อได้อย่างไร นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เคยพูดเอาไว้ว่า เวลามีการเผื่อเหลือเผื่อขาดไว้แล้ว

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว