เกิด Hotspot 8จุดเขตรักษาพันธุ์สัตว์ฯอุ้มผางและทุ่งใหญ่นเรศวรเร่งดับทัน

19 มี.ค. 2561 | 06:37 น.
ตากเกิด Hot spot จำนวน 8 จุดเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผางและเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร เจ้าหน้าที่เร่งดับได้ทันควัน

faifo3

ตามที่ชุดดับไฟป่า ประกอบด้วย ฝ่ายปกครองอำเภออุ้มผางจังหวัดตาก เจ้าหน้าที่ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า อุ้มผาง เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ร่วมกับ ชุดดับไฟป่าบ้านเซปะหละ ต.แม่ละมุ้ง อำเภออุ้มผาง ชุดแรกและชุดสนับสนุน รวม 38 นาย เดินเท้าประมาณ 25 กิโลเมตร เข้าสกัดกั้นและดับไฟตามที่เกิด Hot Spot โดยจุดที่เกิดนั้นอยู่บริเวณเดียวกัน เนื่องจากพื้นที่เกิดเหตุเป็นเขาสูงชันและบางแห่งเป็นหน้าผา คณะ จนท.จึงร่วมกันทำแนวกันไฟในจุดที่สามารถทำได้และปลอดภัย สามารถสกัดกั้นและดับไฟได้ โดย จนท.ได้เดินทางเท้าออกจากพื้นที่ หลังควบคุมจุดความร้อน หรือ Hotspot ได้แล้ว

faifo2

ทั้งนี้ เขตรักษาพันธุ์ สัตว์ป่า ทุ่งใหญ่ นเรศวร และ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า อุ้มผาง ได้ให้ จนท.ของเขต รักษาพันธุ์สัตว์ป่า ทั้งสอง เขต เฝ้าติดตามสถานการณ์ ตั้งจุดสกัด ชุดลาดตระเวนเฝ้าระวังและติดตามผู้ก่อเหตุในพื้นที่ต่อไป อย่างต่อเนื่องโดยการเข้าดับไฟป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า อุ้มผางและเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรในครั้งนี้ เนื่องจากตรวจพบว่ามีจุด Hotspot หรือจุดความร้อน ค่อนข้างใหญ่ จำนวนถึง 8 จุด อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ สามารถควบคุม จุดความร้อน Hotspot ได้หมดแล้ว

faifo1

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว