CHIC จ่อเข้าตลาดหุ้น ระดมทุนขยาย 2 สาขา

19 มี.ค. 2561 | 03:26 น.
“ชิค รีพับบลิค” (CHIC) เตรียมเข้าจดทะเบียนในตลาด หลักทรัพย์ฯ ยื่นไฟลิ่งเสนอขาย 360 ล้านหุ้น ระดมทุนขยายสาขาเพิ่มในกรุงเทพฯและอุดรธานี เน้นธุรกิจจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ที่ออกแบบอย่างแตกต่างเจาะตลาดบน และเพิ่มแบรนด์ริน่าเฮย์เน้นลูกค้าวัยทำงานและคอนโดฯ

บริษัท ชิค รีพับบลิค จำกัด (มหาชน) ผู้ประกอบธุรกิจศูนย์รวมจัดจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์อย่างครบวงจร (One Stop Shopping) ในรูปแบบร้านค้าเดี่ยวขนาดใหญ่(Stand Alone) ภายใต้ชื่อแบรนด์ ชิค รีพับบลิค (CHIC) และ ริน่าเฮย์ (RINA HEY) ได้ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์(Filing) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.) เพื่อเสนอขายหุ้นจำนวน 360 ล้านหุ้น หรือ 26.47% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมด

ชิค รีพับบลิค ถือเป็นโฮมแฟชั่นสโตร์แห่งแรก และแห่งเดียวในประเทศไทย (The First Home Fashion Store in Thailand) ที่รวบรวมเฟอร์นิเจอร์ สินค้าตกแต่งบ้าน ของใช้ในบ้านโคมไฟตกแต่ง และที่นอนและเครื่องนอน มาตรฐานยุโรปและอเมริกา ด้วยแนวคิด “Home Fashion Living” การอยู่อาศัยไม่ใช่เพียงเพื่อการพักอาศัยเพียงอย่างเดียว แต่ต้องอยู่อย่างมีสไตล์ มีรสนิยม และมีดีไซน์ หรือ “Living is not just to live but to live Fashionably” เพื่อตอกยํ้าความเป็นตัวตน (Uniqueness) ที่แตกต่างและนำสมัย

[caption id="attachment_269545" align="aligncenter" width="503"] กิจจา ปัทมสัตยาสนธิ กิจจา ปัทมสัตยาสนธิ[/caption]

นายกิจจา ปัทมสัตยาสนธิ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ชิค รีพับบลิค จำกัด(มหาชน) กล่าวว่า จากประสบการณ์การทำงานในวงการเฟอร์นิเจอร์กว่า 30 ปี จึงได้เล็งเห็นโอกาสทางการตลาดว่า สินค้าที่มีจำหน่ายในท้องตลาด 10 ปี ก่อนหน้าที่ ชิค รีพับบลิค จะเกิดนั้น เป็นสินค้าสไตล์โมเดิร์นที่ผลิตจากโรงงานอุตสาหกรรมในประเทศที่มุ่งเน้นผลักดันสินค้าที่ตัวเองผลิต (Push Marketing) เข้าสู่ตลาด โดยสินค้าแต่ละบริษัทที่นำมาแข่งขันจะเป็นแบบที่คล้ายกัน ลอกเลียนแบบกัน ในขณะที่ลูกค้ามีความต้องการทางเลือกมากกว่านั้น

เป็นโอกาสที่เราได้เล็งเห็นว่าควรนำเสนอสินค้าที่แตกต่างโดยการนำสินค้าที่มีดีไซน์ วัสดุที่แตกต่างกว่ามานำเสนอ จึงได้มีการพัฒนามาเป็น ชิค รีพับบลิค ซึ่งเน้นการออกแบบหรูหรา มีความคลาสสิกสไตล์ยุโรปและอเมริกา มีความทันสมัยและใช้วัสดุจากไม้จริง เน้นลูกค้าระดับกลางถึงระดับบน นอกจากนี้ยังมีแบรนด์ ริน่าเฮย์ที่เน้นลูกค้าวัยทำงาน ลูกค้าคอนโดมิเนียมในกรุงเทพฯ รวมถึงในต่างจังหวัดและกลุ่มประเทศ CLMV

สินค้าของบริษัทมีทั้งที่นำเข้าจากต่างประเทศ สินค้าที่ออกแบบเองและจ้างผลิตโดยผู้ผลิตที่หลากหลายทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงการซื้อมาขายไป นอกจากการขายปลีกแล้วก็ยังมีการรับงานโครงการโดยจำหน่ายเฟอร์ นิเจอร์พร้อมติดตั้งในลักษณะเฟอร์นิเจอร์แบบติดผนัง (Built in) ให้กับโครงการห้องชุด คอนโด มิเนียม และบ้านจัดสรรอีกด้วย ธุรกิจ จัดอยู่ในกลุ่มพาณิชย์ (Commerce)

แบนเนอร์รายการฐานยานยนต์ ปัจจุบันบริษัทมีสาขา 4 แห่ง คือ 1.สาขาประดิษฐ์มนูธรรม 2. สาขาพัทยา 3. สาขาบางนา 4. สาขาราชพฤกษ์ มีศูนย์กระจายสินค้า 1 แห่ง การระดมทุนครั้งนี้เพื่อลงทุนขยายสาขาเพิ่มในกรุงเทพฯ 1 แห่ง และในจังหวัดอุดรธานี 1 แห่งภายในปี 2561-2562 โดยบริษัทมีแผนในอนาคตที่จะขยายสาขาในจังหวัดเชียงใหม่ และภูเก็ต การขยายสาขาในหัวเมืองรอง รวมถึงขยายไปในประเทศกลุ่ม CLMV

บริษัทจะเสนอขายหุ้นจำนวน 360 ล้านหุ้น โดยแบ่งเป็น 3 ส่วน 1. เสนอขายประชาชนทั่วไป 270 ล้านหุ้น 2.เสนอขายผู้มีอุปการคุณของบริษัท 3.เสนอขายพนักงานบริษัทและบุคคลที่มีความสัมพันธ์กับบริษัท มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท มูลค่าหุ้นตามบัญชี ณ 30 กันยายน 2560 อยู่ที่ 0.55 บาท

ผลการดำเนินงานงวด 9 เดือนแรกปี 2560 มีสินทรัพย์รวม 1,149 ล้านบาท หนี้สินรวม 602 ล้านบาท ส่วนของผู้ถือหุ้น 565 ล้านบาท รายได้รวม 559 ล้านบาท กำไรสุทธิ 11.05 ล้านบาท กำไรต่อหุ้น 0.01 บาท

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,349 วันที่ 18 - 21 มีนาคม พ.ศ. 2561
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว