เอาอีกเเล้ว ... เเชร์ว่อนออนไลน์! หนังสือราชการหมิ่น "คนไทยโง่"

18 มี.ค. 2561 | 04:04 น.
โลกโซเชียลมีเดียเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง เมื่อมีการเผยแพร่หนังสือราชการฉบับหนึ่งที่มีข้อความในลักษณะหมิ่นฯ ว่า “คนไทยโง่” โดยหนังสือราชการดังกล่าวเผยแพร่ ณ วันที่ 9 มี.ค. 2561 เรื่อง ขอเชิญประชุมเพื่อเตรียมการต้อนรับนายกรัฐมนตรี

ข้อความระบุว่า :
ด้วยนายกรัฐมนตรีมีกำหนดการจะเดินทางมาประชุมสัญจร และลงพื้นที่ จ.ขอนแก่น เพื่อเป็นการเตรียมการต้อนรับนายกรัฐมนตรี ในการนี้ จ.ขอนแก่น ได้มอบหมายภารกิจให้สำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจังหวัดขอนแก่น ศึกษาธิการจังหวัด เขตพื้นที่การศึกษา และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด ร่วมกันดำเนินการในภารกิจ “ทำอย่างไรให้ประชาชนหายโง่”

ดังนั้น เพื่อให้การดำเนินภารกิจบรรลุวัตถุประสงค์ และได้ข้อมูลเกี่ยวกับการศึกษาของเด็กที่อยู่ในความรับผิดชอบ รวมถึงศูนย์พัฒนาเด็กเล็กในสังกัด จึงขอเชิญท่านเข้าร่วมประชุมในวันอังคารที่ 13 มี.ค. 2561 เวลา 10.00 น. ณ ห้องประชุมศรีบริรักษ์ ชั้น 5 สำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจังหวัดขอนแก่น ศาลากลางจังหวัดขอนแก่น

โดยมี นายสุชัย บุตรสาระ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ปฏิบัติราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นผู้ลงนามหนังสือราชการ


3595

แต่ต่อมา เมื่อวันที่ 12 มี.ค. 2561 ได้มีการออกหนังสือราชการอีกฉบับ ซึ่งมีการแก้ไขข้อความ โดยมีการอ้างถึงหนังสือราชการจังหวัดขอนแก่น ด่วนที่สุด ที่ ขก 0063.1/7063 ลงวันที่ 9 มี.ค. 2561 ที่ก่อนหน้านั้นมีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงการใช้ถ้อยคำที่ไม่เหมาะสม

ข้อความระบุว่า :
ตามที่จังหวัดขอนแก่นได้แจ้งเชิญประชุมเตรียมการต้อนรับนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 13 มี.ค. 2561 ณ ห้องประชุมศรีบริรักษ์ ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดขอนแก่น โดยจังหวัดขอนแก่นได้มอบหมายภารกิจให้สำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจังหวัดขอนแก่น ศึกษาธิการจังหวัด เขตพื้นที่การศึกษา และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด ร่วมกันดำเนินการในภารกิจด้านการศึกษา นั้น

เนื่องจากหนังสือเชิญประชุมดังกล่าว มีถ้อยคำที่ไม่เหมาะสม ทำให้มีความเข้าใจคลาดเคลื่อนในสาระสำคัญ ดังนั้น เพื่อให้การดำเนินการเป็นไปตามวัตถุประสงค์ จึงขอเชิญทุกท่านหรือผู้แทนเข้าร่วมประชุมเพื่อร่วมหารือแนวทางการดำเนินการในภารกิจ “ทำอย่างไรให้ประชาชนมีความรู้เท่าทันโลกที่เปลี่ยนแปลง” ตามวัน เวลา และสถานที่ดังกล่าวข้างต้น

ลงนามโดย นายสุชัย บุตรสาระ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ปฏิบัติราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น


233033

โฆษกรัฐบาล ยัน! นายกฯ ยังไร้กำหนดการเยือนขอนแก่น โยนผู้ว่าฯ แถลงเอกสารที่ว่อนโซเชียล
ล่าสุด วันนี้ (18 มี.ค. 61) พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยกับ “ฐานเศรษฐกิจ” ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยังไม่มีกำหนดการเดินทางไปปฏิบัติภารกิจที่ จ.ขอนแก่น ตามที่มีการเผยแพร่เอกสารในโซเชียลมีเดียแต่อย่างใด และไม่ทราบว่า หนังสือทางราชการของศาลากลางจังหวัดขอนแก่น คือ เอกสารอะไร ซึ่งทราบว่าทางผู้ว่าหรือรองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นจะเป็นผู้แถลงในเรื่องเนื้อหาเอกสารดังกล่าวในวันนี้

……………….
ข่าวที่เกี่ยวข้อง :
แจงกรณีการประมูลงาน "สนามบินขอนแก่น"
มติ สนข.เห็นชอบโครงการรถไฟฟ้า LRT ขอนแก่น

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว