ความเชื่อมั่นลูกค้าวูบ 'โลตัส' อัด ‘โรลแบ็ค’

18 มี.ค. 2561 | 07:29 น.
โลตัสชี้ปัจจัยลบอื้อฉุดความเชื่อมั่นผู้บริโภคลดลงในรอบ 7 เดือน ทุ่ม 520ล้านบาทจัดแคมเปญ “โรลแบ็ค” ลดราคาสินค้าอาหารสดและอาหารแห้ง 40% กว่า1,000 รายการ หวังช่วยลูกค้ารัดเข็มขัด

นายมาร์ค รัฟลีย์ประธานกรรมการฝ่ายการตลาด บริษัท เอก-ชัย ดีสทริบิวชัน ซิสเทม จำกัด ผู้บริหาร “เทสโก้ โลตัส” เปดิเผยว่า แม้ภาพรวมเศรษฐกิจไทยจะมีแนวโน้มฟื้นตัวดีขึ้นในช่วงที่ผ่านมา แต่ทว่าความเชื่อมั่นของผู้บริโภคในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมากลับลดลงในรอบ 7เดือน ซึ่งมีปัจจัยลบมาจากความกังวัลในเรื่องของราคาสินค้า ค่าเงิน เสถียรภาพทางการเมือง และค่าแรงขั้นตํ่า โดยมีความกังวลในแง่ของราคาสินค้า 58% ค่าใช้จ่ายของครอบครัว 51%และภาระหนี้สิน 47% ขณะที่ปัจจัยในเรื่องของราคาคือความสำคัญอันดับแรกในการตัดสินใจซื้อสินค้าของลูกค้า

MP36-3349-1C ทั้งนี้จากปัจจัยดังกล่าวส่งผลให้เทสโก้ โลตัสมองเห็นความสำคัญของการลดปัญหาการจับจ่ายครัวเรือน พร้อมทั้งช่วยลดความกังวลให้แก่ประชาชนล่าสุดจึงได้ใช้งบประมาณ520 ล้านบาท เปิดตัวแคมเปญโรลแบ็คในปีนี้เพื่อหนุนราคาสินค้าให้ถูกลงเป็นระยะเวลา 3 เดือนโดยกลุ่มสินค้าที่บริษัทจะนำมาร่วมแคมเปญในครั้งนี้จะเน้นกลุ่มสินค้าประเภทอาหารกว่า 1,000 รายการ แบ่งเป็นอาหารสดที่จำเป็นต่อการดำรงชีพ 200 รายการและอยู่ที่ประมาณ40% ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่ทางโลตัสนำอาหารสดมาร่วมในแคมเปญตั้งแต่มีการจัดมาเป็นระยะเวลา15 ปี

“ความพิเศษในปีนี้คือสินค้าโรลแบ็คจะเป็นราคาเดียวกันในทุกฟอร์แมตของเทสโก้โลตัสที่มีการให้บริการอยู่ ทั้งช่องทางไฮเปอร์มาร์เก็ต ตลาดและเทสโก้ โลตัสเอ็กซ์เพรส ทั้ง 1,950 แห่งรวมไปถึงช่องทางการจำหน่ายออนไลน์ของบริษัททั้ง 2 ช่องทางด้วย เพื่อเป็นการช่วยลดภาระในการจับจ่ายของกลุ่มเป้าหมาย ขณะที่ 40%ของลูกค้านิยมจับจ่ายซื้อสินค้าผ่านช่องทางหลายรูปแบบเพื่อตอบสนองความต้องการ ดังนั้นในปีนี้จึงมีการขยายแคมเปญให้ครบทุกฟอร์แมตของโลตัสเพื่อรองรับพฤติกรรมผู้บริโภคที่หลากหลาย”

นอกจากนี้ยังได้จัดโปรโมชันพิเศษสำหรับลูกค้าที่จ่ายบิลค่าสาธารณูปโภคพื้นฐานผ่านเคาน์เตอร์โลตัสด้วยการลดราคาเหลือ 5บาทต่อบิลจากเดิมที่มีราคา 10 บาทต่อบิลโดยเริ่มตั้งแต่วันนี้-15 มิถุนายนนี้ เพื่อรองรับ26 ล้านครัวเรือนในประเทศไทยที่มีการจ่ายบิลผ่านช่องทางดังกล่าว

“แคมเปญนี้จะช่วยลูกค้าประหยัดค่าใช้จ่ายของครอบครัวในการซื้ออาหารและการดำรงชีพ เพื่อให้ลูกค้าสามารถนำเงินที่ประหยัดได้ไป ใช้ในกิจกรรมจำเป็นอื่นๆ โดยการันตีว่าตลอดระยะเวลา 3เดือนนับจากนี้ ราคาสินค้าที่ร่วมรายการจะไม่แพงไปกว่าเดิมและอาจจะถูกกว่าเดิมในบางสัปดาห์ที่มีการจัดทำโปรโมชันเสริม”

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,349 วันที่ 18 - 21 มีนาคม พ.ศ. 2561
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว