โซล่าการ์ดบุกตลาดฟิล์มกรองแสง

21 มี.ค. 2561 | 11:09 น.
โซล่าการ์ด ประกาศแผนรุกตลาดฟิล์มกรองแสงด้วยการนำเสนอสินค้าที่นำเทคโนโลยี “Multi-Layers Sputtering Technology” มาใช้ พร้อมชูแพ็กเกจเริ่มต้น 1.4 หมื่นบาท และเดินหน้าเปิดศูนย์ SOLAR GARD CENTER 30 แห่งทั่วประเทศ มั่นใจรายได้รวม 70 ล้านบาท

ภาพรวมตลาดฟิล์มกรองแสงรถยนต์ในปี 2561มีแนวโน้มเติบโตไปในทิศทางเดียวกับตลาดรถยนต์ ที่คาดว่าจะมีการขาย 9.2 แสนคันหรือเติบโตประมาณ 5%เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา จากแนวโน้มดังกล่าวทำให้ส่งผลดีกับธุรกิจฟิล์มกรองแสงที่มีมูลค่าตลาดราว 1,500-1,600 ล้านบาท

นายชัยชาญ อุปพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท โซล่าการ์ด คอร์ปอเรชั่นจำกัด ผู้นำเข้าและจำหน่ายพร้อมติดตั้งฟิล์มสะท้อนความร้อนสำหรับรถยนต์ฟิล์มนิรภัย ฟิล์มใสกันรอยและฟิล์มติดตั้งอาคาร ภายใต้แบรนด์ “SOLAR GARD”เปิดเผยว่า จากการขยายตัวของอุตสาหกรรมยานยนต์ทำให้บริษัทตัดสินใจที่จะเข้ามารุกในธุรกิจฟิล์มกรองแสง และได้รับการแต่งตั้งจากบริษัท แซง-โกแบ็งโซล่าการ์ด จำกัด ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อเป็นผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทยเริ่มตั้งแต่ปี 2561

แบนเนอร์รายการฐานยานยนต์-2 โดยคุณสมบัติเด่นของ“SOLAR GARD” เป็นผู้ผลิตรายแรกของโลกที่นำเทคโนโลยี “Multi-LayersSputtering Technology”มาใช้ ถือเป็นฟิล์มนิรภัยที่มีค่าการสะท้อนรังสีความร้อน(IRR) ถึง 97% ให้ทัศนวิสัยในการขับขี่ที่ดี มีค่าการสะท้อนแสงตํ่ากว่า8% และมีอายุการใช้งานยาวนานไม่ตํ่ากว่า8 ปี โดยไม่ทำปฏิกิริยาออกซิเดชันกับความชื้นที่ทำให้เกิดเป็นสนิมฟิล์มหรือเสื่อมสภาพ

สำหรับแผนการตลาดในช่วงเริ่มต้นจะแนะนำสินค้า 4 แพ็กเกจ ประกอบด้วย LX Series Package “Innovation of Heat Reflection Film”, Brilliant Black “Innovation Of Privacy”, Ultra Performance “Ultra clear Vision” และ Selective Perform ระดับราคาอยู่ระหว่าง 1.4 -4 หมื่นบาทโดยสินค้าจะเจาะกลุ่มพรีเมียมหรือผู้ที่ใช้รถยนต์ราคา 1 ล้านบาทเป็นต้นไป

ขณะที่แผนงานอื่นๆจะมีการเปิดศูนย์บริการมาตรฐาน “SOLAR GARD CENTER” แห่งแรกที่รัชโยธิน และตั้งเป้าจะขยายเพิ่มเป็น 30 แห่ง และเพิ่มตัวแทนจำหน่าย 50 แห่ง โดยบริษัทคาดว่าจะทำรายได้รวมอยู่ที่ประมาณ 70 ล้านบาท

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,349 วันที่ 18 - 21 มีนาคม พ.ศ. 2561
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว