Splash วอเตอร์ จังเกิ้ลวานา นาวา หัวหิน

17 มี.ค. 2561 | 14:44 น.
ร้อนๆ แบบนี้น่าจะไปเที่ยวสวนนํ้าคลายร้อนท่ามกลางความสนุกบนเครื่องเล่นหลากหลาย ในสวนนํ้าระดับโลก อย่าง “สวนนํ้าวานา นาวา หัวหิน”

mp22-3349-7a สวนนํ้ามาตรฐานสากล กว่า 20 ไร่ ที่ถูกออกแบบให้กลมกลืนกับธรรมชาติ ภายใต้แนวคิด “วอเตอร์ จังเกิ้ล” แห่งแรกในเอเชีย ซึ่งผสมผสานสวนนํ้าเข้ากับป่าเมืองร้อน เราจะเห็นต้นไม้ทั้งใหญ่และเล็กกว่า 2 แสนต้น ปลูกแทรกไปกับสไลเดอร์และเครื่องเล่นระดับโลกกว่า 20 ชนิด

mp22-3349-4a ล่าสุดทางสวนนํ้าเพิ่งจะเปิดโซนใหม่ ที่เรียกว่า “วานา วันเดอร์แลนด์” ซึ่งพื้นที่ขนาด 550 ตารางเมตร ถูกเนรมิตให้เป็นลานสาดนํ้าขนาดใหญ่ ที่มาพร้อมเครื่องพ่นนํ้า ปืนของเล่น และเครื่องเล่นหลากสีสันกว่า 10 ชนิดคอยฉีดพ่นนํ้าให้ความสุข ภายใต้ธีมสัตว์นานาชนิดและดอกไม้ยักษ์สีสันหลากหลาย เอาใจเด็กเล็กโดยเฉพาะ รวมทั้งมีการเพิ่มโซนร้านอาหารและเครื่องดื่มสุดเก๋ ที่เรียกว่า“วานา เคฟ คาเฟ่” จำลองบรรยากาศเหมือนนั่งชิลสบายๆ อยู่ภายในถํ้า

เครื่องเล่นที่โดดเด่นมาแต่ไกลคงจะเป็นสไลเดอร์รูปกรวยขนาดยักษ์ใหญ่ที่สุดในโลก สีเขียวสลับฟ้า เรียกว่า “อะบิส” ความสูงเกือบ 31 เมตร และเรือยางสำหรับ 6 คน ที่จะพาคุณและเพื่อนร่วมแก๊ง ดิ่ง ! เหวี่ยง ! สู่อุโมงค์ยักษ์ด้วยความเร็วกว่า 45 กม./ชม. และเป็นเครื่องเล่นเครื่องแรกที่นำเข้ามาในไทยด้วย

mp22-3349-8a ส่วนสไลเดอร์ที่ยาวที่สุดในไทยต้อง “บูมเมอแรงโก้” ด้วยความยาวกว่า 148 เมตร ที่จะพาคุณและผองเพื่อนสไลด์ด้วยความเร็วก่อนจะเหวี่ยงขึ้นสูงสุดกว่า 20 เมตร ด้วยความเร็วกว่า 45 กม./ชม.ในองศาเกือบตั้งฉากกับพื้นก่อนจะดิ่งสู่พื้นนํ้าเบื้องล่าง ด้วยความหวาดเสียวและความสนุกมันไปพร้อมๆ กัน

mp22-3349-2a หากจะเอาชนิดว่ากระตุ้นต่อมอะดรีนาลีนได้สูงสุด “ฟรีฟอล” สไลเดอร์สีม่วง ที่คุณจะทิ้งตัวสู่พื้นด้วยความเร็วมากกว่า 50 กม./ชม.ภายใน 3 วินาที หรือจะลองประสบการณ์ สไลเดอร์ตีลังกา 360 องศา ที่จะพาคุณสไลด์เหวี่ยงหมุนด้วยความเร็วสูงสุดมากกว่า 60 กม./ชม.ท้าทายแรงโน้มถ่วงของโลก ลงสู่เบื้องล่าง อย่าง “อควาลูป” ที่นำเข้ามาเป็นเครื่องแรกของไทย

mp22-3349-5a นอกจากนี้ยังมีเครื่องเล่นอีกหลายชนิดที่เหมาะกับคนที่อาจจะไม่ชอบเสียวมาก แต่ขอให้ได้ฟิลตื่นเต้น เร้าใจบ้าง เช่น “อินเนอร์ทูบ” สไลเดอร์ที่จะพาคุณและคู่หูบนห่วงยางคู่สไลด์ไหล ตีโค้ง วนลงสู่พื้นนํ้าเบื้องล่าง ความเร็ว 25 กม./ชม. หรือจะเป็น “ซุปเปอร์โบวล์” เหมาะกับผู้ที่ชื่นชอบการสไลด์บนห่วงยางพร้อมคู่หู ตื่นเต้นไปกับสไลเดอร์ดิ่ง ไต่ขอบไหลวน ลงสู่ชามยักษ์สู่สระนํ้า ด้วยความเร็ว 18-60 กม./ชม.

mp22-3349-6a “อควาคอร์ส” เป็นอีกหนึ่งเครื่องเล่นผจญภัยที่คุณและครอบครัว จะปีนป่ายเชือก เพื่อทดสอบการทรงตัว พร้อมสนุกไปกับการฉีดนํ้า ด้วยปืนฉีดนํ้าตอบโต้กับผู้ท้าทายของคุณ แล้วถ้าเป็นแหล่งรวมความสนุกสำหรับครอบครัว “เรนฟอร์เทรส” รวม 7 สไลเดอร์ไว้ในเครื่องเล่นเดียว ให้สนุกกันได้ทั้งครอบครัว

ถ้าชอบชิล ต้องไปผ่อนคลายใน “เลซี่ ริเวอร์” สายนํ้าวนทอดยาวกว่า 345 เมตร คดเคี้ยวนำคุณนั่งห่วงยางล่องลอยชมรอบสวนนํ้า ทั้งที่นี่ยังมีสระคลื่นเทียมขนาดใหญ่แห่งเดียวของไทยที่ใช้ทรายจริงโอบรอบสระนํ้า และอย่าพลาดไปสัมผัสภูเขานํ้าตกเทียมสูง 31 เมตร ทำสถิติภูเขานํ้าตกเทียมสูงที่สุดในเอเชีย

mp22-3349-3a การใช้จ่ายที่นี่ก็สบายๆ ไม่ต้องพกเงินสด เพราะสวนนํ้าแห่งนี้นำระบบสายรัดข้อมือ RFID มาใช้ครอบคลุมการใช้งานในสวนนํ้า นิยามของสวนนํ้าซึ่งเป็นที่สุดของสวนนํ้าระดับโลก ต้องไม่พลาดไปเยือนวานา นาวา หัวหิน

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,349 วันที่ 18 - 21 มีนาคม พ.ศ. 2561
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว