การรถไฟฯเปิดเดินรถขบวนรถกรุงเทพฯ-พัทยา-บ้านพลูตาหลวง-กรุงเทพฯ

17 มี.ค. 2561 | 02:40 น.
การรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเดินขบวนรถเที่ยวปฐมฤกษ์เส้นทาง กรุงเทพฯ – พัทยา –บ้านพลูตาหลวง – กรุงเทพฯ เริ่มให้บริการเที่ยวแรก 17 มีนาคม 2561 เพื่อสนับสนุนนโยบายของรัฐบาล ในการอำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสาร นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่จะเดินทางท่องเที่ยวในช่วงวันหยุด โดยจะมีให้บริการเป็นประจำทุกวันเสาร์และวันอาทิตย์ ในระยะแรกเปิดทดลองเป็นระยะเวลา 6 เดือน เริ่มตั้งแต่วันที่ 17 มีนาคม – 30 กันยายน 2561

29313038_2061857333829127_6693356018534973440_n -17 มี.ค.61-นายอานนท์ เหลืองบริบูรณ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงคมนาคม รักษาการในตำแหน่งผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย เป็นประธานในพิธีเปิดเดินขบวนรถเที่ยวปฐมฤกษ์เส้นทาง กรุงเทพ – พัทยา – บ้านพลูตาหลวง – กรุงเทพ กล่าวว่า การรถไฟฯ ขานรับนโยบายด้านการท่องเที่ยวเพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการท่องเที่ยวเชื่อมโยงในภูมิภาค และพื้นที่ต่าง ๆของประเทศ เพื่อสนับสนุนแผนพัฒนาการท่องเที่ยวแห่งชาติในปี 2561 ที่มุ่งเน้นการท่องเที่ยวชายฝั่งทะเลตะวันออก โดยเฉพาะพื้นที่ในจังหวัดชลบุรีที่มีแหล่งท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก เช่น ตลาดน้ำ 4 ภาค พัทยา สวนนงนุช เรือหลวงจักรีนฤเบศร หาดนางรำ หาดนางรอง สวนน้ำการ์ตูนเน็ทเวิร์ค อเมโซน ศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเลกองทัพเรือ เพอร์คูล่าฟาร์ม ฟาร์มปลาการ์ตูน ฯลฯ จึงได้เปิดเดินขบวนรถพิเศษโดยสาร กรุงเทพ – พัทยา – บ้านพลูตาหลวง – กรุงเทพ ซึ่งเป็นรถดีเซลราง นั่งปรับอากาศชั้น 2 รองรับการเดินทาง และอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ โดยจะมีให้บริการเป็นประจำทุกวันเสาร์และวันอาทิตย์ ในระยะแรกเปิดทดลองเป็นระยะเวลา 6 เดือน มีให้บริการวันละ 2 ขบวน ไป/กลับ เริ่มให้บริการวันเสาร์ที่ 17 มีนาคม – วันอาทิตย์ที่ 30 กันยายน 2561

นายอานนท์ กล่าวเพิ่มเติมว่า การรถไฟฯ ได้รับความร่วมมือจากสมาคมผู้ประกอบการขนส่งจังหวัดชลบุรี ในการอำนวยความสะดวกจัดรถโดยสารให้บริการรับ – ส่ง ผู้โดยสารจากสถานีรถไฟเชื่อมต่อไปยังแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ นอกจากนี้ การรถไฟฯ ยังได้จับมือกับสมาคมแหล่งท่องเที่ยวพัทยา มอบสิทธิพิเศษสำหรับผู้โดยสารที่เดินทางไปกับขบวนรถโดยสารพิเศษนี้ เพียงแสดงตั๋วโดยสารรถไฟที่แหล่งท่องเที่ยว อาทิ สถาบันวิทยาศาสตร์ทางทะเล ม.บูรพา สวนเสือศรีราชา ปราสาทสัจธรรม PATTAYA DOLPHIN WORLD & RESORT ART IN PARADISE PATTAYA TEDDY BEAR MUSEUM PATTAYA CARTOON NETWORK AMAZON RAMAYANA WATER PARK บ้านกลับหัว พัทยา เมทัล อาร์ท แกลลอรี่ ศิลปะจากเหล็ก ก็สามารถรับสิทธิพิเศษ หรือ ส่วนลดต่าง ๆ มากมาย ทั้งนี้ คาดว่าเมื่อเปิดให้บริการขบวนรถพิเศษดังกล่าวแล้วจะมียอดผู้ใช้บริการรถไฟเพิ่มขึ้น และหากมีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จะมีการพิจารณาขยายเวลาการให้บริการต่อไป

สำหรับผู้โดยสารที่จะเดินทางกับขบวนรถดังกล่าว สามารถติดต่อซื้อตั๋วโดยสารล่วงหน้าได้ที่สถานีรถไฟทุกแห่งทั่วประเทศ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือ เฟซบุ๊ก แฟนเพจ ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย https://www.facebook.com/pr.railway/posts/2061857383829122 ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว