คอนติเนนทอลไทร์ส เริ่มติดตั้งเครื่องจักรเครื่องแรก ที่โรงงานกรีนฟิลด์ ไทร์ จังหวัดระยอง

17 มี.ค. 2561 | 01:18 น.
15 มีนาคม 2561 คอนติเนนทอล บริษัทเทคโนโลยีชั้นนำ จัดพิธีเฉลิมฉลองการติดตั้งเครื่องจักรเครื่องแรกในวันที่ 15 มีนาคมที่โรงงานผลิตยางรถยนต์แห่งใหม่ในจังหวัดระยอง โดยได้รับเกียรติจาก น.ส.ดวงใจอัศวจินตจิตร์เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) ผู้แทนจากกระทรวงอุตสาหกรรม รวมถึงคณะผู้บริหารคอนติเนนทอล ทีมพนักงานที่ดูแลโครงการ บริษัทผู้ผลิตชิ้นส่วน ผู้แทนจำหน่าย และผู้แทนจากสถาบันวิชาการเข้าร่วมพิธี เครื่องคาเลนเดอร์หรือเครื่องฉาบผ้าใบ ไม่เป็นเพียงแค่เครื่องจักรเครื่องแรก แต่ถือว่าเป็นเครื่องจักรที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโรงงานด้วยความยาวเกือบ 100 เมตร งานก่อสร้างและกระบวนการติดตั้งเครื่องจักรครั้งนี้เป็นไปตามแผนงาน และจะเริ่มต้นสายการผลิตอย่างเป็นทางการภายในปีพ.ศ. 2562

[caption id="attachment_269085" align="aligncenter" width="503"] (จากซ้ายไปขวา):  นายนิโคไลเซตเซอร์คณะกรรมการบริหารและผู้บริหารสูงสุดฝ่ายยางรถยนต์  นางสาวดวงใจอัศวจินตจิตร์เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุนนายวิคเนศเทวาเสนาพาทีผู้จัดการโครงการสร้างโรงงานผลิตยางสำหรับยางรถยนต์โดยสารและยางรถบรรทุกขนาดเล็กจังหวัดระยองและนายเบิร์นฮาร์ดทริลเคนรองประธานอาวุโสฝ่ายการผลิตและการขนส่งยางรถยนต์ทั่วโลกร่วมพิธีติดตั้งเครื่องจักรเครื่องแรกณโรงงานผลิตยางรถยนต์แห่งใหม่ในจังหวัดระยอง (จากซ้ายไปขวา): นายนิโคไลเซตเซอร์คณะกรรมการบริหารและผู้บริหารสูงสุดฝ่ายยางรถยนต์ นางสาวดวงใจอัศวจินตจิตร์เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุนนายวิคเนศเทวาเสนาพาทีผู้จัดการโครงการสร้างโรงงานผลิตยางสำหรับยางรถยนต์โดยสารและยางรถบรรทุกขนาดเล็กจังหวัดระยองและนายเบิร์นฮาร์ดทริลเคนรองประธานอาวุโสฝ่ายการผลิตและการขนส่งยางรถยนต์ทั่วโลกร่วมพิธีติดตั้งเครื่องจักรเครื่องแรกณโรงงานผลิตยางรถยนต์แห่งใหม่ในจังหวัดระยอง[/caption]

“การลงทุนในโรงงานผลิตยางรถยนต์กรีนฟิลด์ในประเทศไทยถือว่าเป็นส่วนสำคัญของกลยุทธ์การเติบโตของเราตามแผน “วิสัยทัศน์ปี 2568” (Vision 2025) การผสมผสานนวัตกรรมใหม่ของวิศวกรรมเยอรมันเข้ากับศักยภาพการผลิตของไทยจะสร้างความมั่นใจในการผลิตยางรถยนต์ที่มีคุณภาพสูงสุดที่ลูกค้าในประเทศไทยและอาเซียนต้องการ สอดคล้องกับปรัชญาของเรา “เข้าสู่ตลาดไทย เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในประเทศไทย” หรือ “In The Market, For The Market” การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานในนิคมอุตสาหกรรมอีสเทิร์น ซีบอร์ดที่มีความก้าวหน้าอย่างรวดเร็วช่วยสนับสนุนการลงทุนของเรา ดังนั้น เราจึงขอขอบคุณรัฐบาลไทย กระทรวงอุตสาหกรรม และคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุนที่ให้การสนับสนุนเราอย่างต่อเนื่อง” นายนิโคไลเซตเซอร์คณะกรรมการบริหารและผู้บริหารสูงสุดฝ่ายยางรถยนต์ กล่าว

Motor17036103 คอนติเนนทอลจากประเทศเยอรมนีนำความเชี่ยวชาญในการผลิตยางรถยนต์มากกว่า 140 ปี และเทคโนโลยีการผลิตอันทันสมัยมาสู่จังหวัดระยอง โรงงานแห่งใหม่ที่จังหวัดระยอง ถือเป็นโรงงานผลิตยางรถยนต์ระดับโลก ซึ่งมีมาตรฐานการประหยัดพลังงานที่ดีที่สุดเครื่องจักรทุกเครื่องจะมีการติดตั้งระบบการควบคุมขั้นตอนการผลิตเพื่อป้องกันไม่ให้มีการข้อผิดพลาดจากกระบวนการผลิตเกิดขึ้น พร้อมกับมีระบบการลำเลียงแบบอัตโนมัติที่คำนึงถึงสภาพการทำงานของพนักงงานเป็นหลัก

“โรงงานยางรถยนต์แห่งใหม่ในจังหวัดระยองเป็นโรงงานลำดับที่ 7 ที่พัฒนาขึ้นอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2541 และช่วยขยายเครือข่ายการผลิตทั่วโลกของฝ่ายยางรถยนต์คอนติเนนทอลเพิ่มจาก19 แห่งใน 16 ประเทศ เป็น 20 แห่งใน 17 ประเทศในปี พ.ศ. 2562 และภายในปี 2563 จะมีทั้งหมด 21 แห่งใน 17 ประเทศ คอนติเนนทอล ไม่ได้นำแค่เทคโนโลยีใหม่ๆ มาสู่ประเทศไทยเท่านั้น แต่ยังรวมถึงวัฒนธรรมองค์กรซึ่งเรายึดถือทั่วโลก นั่นคือ “ความเชื่อมั่น,ความมุ่งมั่นสู่ความสำเร็จ,อิสรภาพในการแสดงออก และเพื่อกันและกัน” (Trust, Passion to Win, Freedom to Act, and For One Another) คอนติเนนทอลยังต้องการเป็นบริษัทชั้นนำในระยองที่พนักงานต้องการร่วมงาน ซึ่งการจะก้าวสู่เป้าหมายได้ เราจะลงทุนราว 3 ล้านยูโร (117 ล้านบาท) ในด้านการฝึกอบรมพนักงาน พวกเขาจะได้รับการฝึกอบรมที่โรงงานผลิตยางรถยนต์ของคอนติเนนทอลหลายแห่งในยุโรปและเอเชีย เพื่อให้ได้รับความรู้ที่ดีที่สุด นอกจากนี้ เรายังได้ร่วมมือกับสถาบันการศึกษาในพื้นที่เพื่อคัดเลือกและพัฒนาบุคลากรที่มีความสามารถของเราในอนาคต” นายเบิร์นฮาร์ดทริลเคนรองประธานอาวุโสฝ่ายการผลิตและการขนส่งยางรถยนต์ทั่วโลก กล่าวเพิ่มเติม

Motor17036102 หลังเสร็จสิ้นคำกล่าวของผู้บริหารคอนติเนนทอลพิธีการติดตั้งเครื่องจักรเครื่องแรกของบริษัทจึงเริ่มขึ้นอย่างเป็นทางการโดยเครื่องจักรเครื่องแรกคือเครื่องฉาบผ้าใบซึ่งมีหน้าที่ฉาบผ้าใบและเหล็กกล้าเข้ากับยางทำให้เกิดเป็นแผ่นยางต่อเนื่องเพื่อใช้ในกระบวนการผลิตยางรถยนต์การติดตั้งเครื่องจักรดังกล่าวเริ่มต้นด้วยการเปิดระบบไฟฟ้าของโรงงานซึ่งทำให้เกิดเอฟเฟกต์ไฟส่องสว่างเผยให้เห็นตัวขับเคลื่อนเครื่องคาเลนเดอร์หลักหลังจากนั้นแขกผู้มีเกียรติที่เข้าร่วมพิธีนี้จะร่วมกันทำพิธีเคลื่อนย้ายเครื่องจักรที่มีน้ำหนัก 13 ตันดังกล่าวไปยังจุดติดตั้ง

คอนติเนนทอลทุ่มงบลงทุน 250 ล้านยูโร (ประมาณ 9.75 ล้านบาท) และสร้างงานประมาณ 900 ตำแหน่งจนถึงปี 2565 โรงงานแห่งนี้จะมีกำลังการผลิตยางรถยนต์อยู่ที่ 4 ล้านเส้นต่อปีในระยะแรก และรองรับการขยายกำลังการผลิตยางรถยนต์เพิ่มขึ้นสูงสุดอยู่ที่ 25 ล้านเส้นต่อปี

ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว