นายกฯวอนฝ่ายการเมือง ลดความสับสน ช่วงเดินหน้าสู่เลือกตั้ง

16 มี.ค. 2561 | 12:59 น.
- 16 มี.ค. 61 - พล.อ.ประยุทธ์ จ้นทร์โอชา นายกรัฐมนตรีกล่าวในรายการ "ศาสตร์พระราชา สู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน" ว่า “ผมขอร้องนะครับว่าขณะนี้เรากำลังเดินหน้าไปสู่การเลือกตั้ง ก็อยากให้ทุกคนรักษาบรรยากาศ รักษามุมมองของต่างประเทศกับเราให้ดีที่สุดนะครับ จะเห็นได้ว่าทุกวันนี้เขาให้ความสำคัญกับการพัฒนาประเทศ ในเรื่องของการเมือง ในเรื่องของประชาธิปไตยก็เดินไป เป็นเรื่องของโลกใบนี้นะครับ ก็ให้กำลังใจกับธุรกิจ การดูแลประชาชน สิทธิมนุษยชนต่างๆเหล่านี้ รัฐบาลนี้ก็ทำทุกอย่าง แน่นอนมันต้องมีปัญหาอยู่บ้าง

สุดท้ายนี้เรื่องการเมืองที่ทุกฝ่าย สังคม ให้ความสนใจขอให้เป็นไปตามกระบวนการนะครับ ช่วยกันลดความสับสน วุ่นวาย บิดเบือน โจมตี ในสิ่งที่ไม่ใช่ข้อเท็จจริง ลงให้ได้ เดินหน้าประเทศ สู่ความเป็นประชาธิปไตยที่มีคุณภาพจะเป็นอย่างไร ย้อนกลับไปดู ว่าปี 2557 ที่ผ่านมาเกิดอะไรขึ้นมาบ้าง เราก็น่าจะรู้ว่าเราต้องทำอะไร ต้องเปลี่ยนแปลงอย่างไร อะไรดี อะไรไม่ดีพูดกันมามากพอแล้ว

รัฐบาลก็ไม่สามารถจะตอบโต้ได้ทุกประเด็นหรอกนะ เราพูดบิดเบือนไม่ได้ เราต้องพูดแต่ข้อเท็จจริง เรื่องการลงโทษ เรื่องการสอบสวน เรื่องการทุจริต รัฐบาลนี้ก็ดำเนินการอยู่ทุกประเด็นนะครับ”