เปิดเส้นทางเชื่อมทางหลวงสู่สะพานมิตรภาพไทย-เมียนมาร์แห่งที่ 2

15 มี.ค. 2561 | 13:56 น.
แขวงทางหลวงชนบทจังหวัดตาก ก่อสร้างเส้นทาง เชื่อมกรมทางหลวงสู่สะพานมิตรภาพไทย-เมียนมาร์แห่งที่ 2 เปิดเส้นทาง การค้า การลงทุนการท่องเที่ยว

นายธงไชย ชมถนอม ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงชนบทจังหวัดตาก แจ้งว่า ได้ทำการก่อสร้างเส้นทางเชื่อมระหว่าง เขตเทศบาลนครแม่สอด จ.ตาก กับ ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก ที่บ้านวังตะเคียนใต้หมู่ 7 และยังเชื่อมต่อไปยังถนนกรมทางหลวง ที่เชื่อมต่อ กับสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมาร์ ข้ามแม่น้ำเมยแห่งที่ 2 ขึ้นถนนสายนี้ ประชาชน จะได้รับประโยชน์ อย่างมาก ในด้านการสัญจรไปมา ระหว่างหมู่บ้านและชุมชน รวมทั้ง เป็นประโยชน์ ในด้าน ธุรกิจ การค้า การลงทุน การท่องเที่ยว และภาคการเกษตร กรมทางหลวงชนบท มีนโยบาย ที่จะทำการเชื่อมเส้นทาง กับกรมทางหลวง เพื่อเป็นเส้นทางที่เชื่อมต่อ ของประชาชน นักท่องเที่ยวและภาคเกษตรกร สำหรับในพื้นที่อำเภอแม่สอดจังหวัดตากนั้น กรมทางหลวงชนบท ได้ใช้งบมานนับพันล้านบาท เส้นทางมากกว่า 5-6 สาย รวมเป็นเส้นทางวงแหวนรอบนครแม่สอด เชื่อมต่อกับเส้นทางต่างๆในพื้นที่ ทั้งเส้นทางที่เชื่อมในส่วนขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กรมทางหลวง และ Mega project พี่กรมทางหลวง ชนบท กำลังดำเนินการ ก่อสร้าง คือ วงเวียนช้าง หรือวงเวียนคชสาร ที่จะเป็น Landmark แห่งใหม่ในพื้นที่อำเภอแม่สอด Brand Mark วงเวียนคชสาร จะดำเนินการก่อสร้างบริเวณหน้าวัดคอกช้างเผือกหมู่ 3 บ้านท่าอาจ ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก ซึ่งเมื่อก่อสร้างแล้วเสร็จพื้นที่แห่งนี้จะเป็นทั้ง เส้นทางการค้า การลงทุน การท่องเที่ยว การเกษตรและ Landmark ที่สวยงาม อลังการ สถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ ของอำเภอแม่สอด 779 781

นายธงไชย กล่าวต่อว่า กรมทางหลวงชนบท ยังเร่งสร้างเส้นทางลัด ระยะทาง 1.2 ก.ม. เป็นถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก (คสล.) กว้าง 4 เลน เชื่อมจากถนนบายพาส บริเวณศูนย์ X-Ray สินค้าชั่วคราวด่านศุลกากรแม่สอด ไปถึงยังถนนบ้านท่าอาจ วังตะเคียน บริเวณแลนด์มาร์คแห่งใหม่ วงเวียนใหญ่หอช้างวงเวียนใหญ่คชสาร (ใก้ลจุดตรวจทหารพรานวัดพระธาตุคอกช้างเผือก @โบราณสถานคอกช้างเผือก) ข้างๆที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก คาดว่าจะแล้วเสร็จกลางปี 2561 ซึ่งเส้นทางช่วง โครงการ ง.2 นี้ เมื่อเปิดใช้จะทำให้การจราจรคล่องตัวขึ้นมาก ประชาชนสามารถสัญจร จากตัวเขตเทศบาลนครแม่สอด ไปยังริมชายแดน บ้านท่าอาจ หมู่ 3 บ้านวังตะคียน หมู่ 4 และบ้านวังตะคียนใต้ หมู่ 7 ต.ท่าสายลวด และไปยังสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา ข้ามแม่น้ำเมย แห่งที่ 2 อย่างสะดวกรวดเร็ว ลดปัญหารถติดขัดเป็นเส้นทางการระบาย การจราจรไปยังแนวชายแดนริมแม่น้ำเมย 780 782