‘ยูนิตลิงก์’แข่งเดือด FWD ลั่นเพิ่มเท่าตัว

19 มี.ค. 2561 | 04:24 น.
บมจ.เอฟดับบลิวดีชี้ ตลาด Unit Link แข่งขันสูง เล็งออกโปรดักต์ใหม่ หลังไตรมาส 2 ฟุ้งสิ้นปีเบี้ยรับแตะ 2,000 ล้าน ชูความยืดหยุ่นหลายกองทุน เพิ่มทางเลือกสร้างผลตอบแทนให้ลูกค้า หลังปรับโครงสร้างสายงานใหม่ พร้อมเดินหน้า 4 กลยุทธ์ เพื่อดำเนินธุรกิจไปสู่เป้าหมายใน 3 ปี(ตั้งแต่ปี 2561-2563)

นางสาวปรมาศิริ มโนลม้าย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต หรือ FWD เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่า จะสามารถขยายฐานลูกค้าเพิ่มเป็น 1.6 ล้านคนในช่วง 3 ปี จากที่มีอยู่ 8 แสนคน ซึ่งนอกจากยกระดับสร้างคุณภาพตัวแทนที่มีอยู่ 3,600 คนซึ่งเป็นตัวแทนที่ Active 30-40% และจะเพิ่มตัวแทนให้มีใบอนุญาตขายกรมธรรม์ควบการลงทุน (Unit Link) อีกเท่าตัว จากปัจจุบันมีอยู่ 230 คน ที่สำคัญผลผลิตตัวแทนค่าเฉลี่ยเบี้ยต่อกรมธรรม์ต้องเพิ่มขึ้น ดังนั้น อาจไม่เห็นการเพิ่มขึ้นของตัวแทนทั่วไปมากนัก แต่จะมีแพลตฟอร์มอื่นควบคู่กับช่องทางต่างๆ เช่น อิเล็กทรอนิกส์ ออนไลน์

บาร์ไลน์ฐาน ทั้งนี้ FWD ต้องการเน้นทุกช่องทางเพื่อขยายฐานลูกค้าและปีนี้จะเห็นผลิตภัณฑ์บริการใหม่ที่แตกต่างทยอยออกมาเพิ่มด้วย โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ Unit Link ปีนี้จะมีคู่แข่งเพิ่มจากกลุ่มอุตสาหกรรมทำตลาด แต่บริษัทเชื่อมั่นในความได้เปรียบต่อไป เพราะจากที่ได้เริ่มทำตลาด Unit Link เป็นบริษัทแรก ในช่วง 1 ปีครึ่งที่ผ่านมา ได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ เพื่อให้พร้อมเสิร์ฟลูกค้าอย่างต่อเนื่อง

“ปีนี้เป็นเทรนด์ทั้งอุตสาหกรรมทำตลาด Unit Link ซึ่งอาจจะเห็นโปรดักต์ ของบริษัทออกมาหลังไตรมาส 2 ซึ่งขึ้นอยู่กับการพิจารณาอนุมัติจากสำนัก งานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัยหรือคปภ. แต่คาดว่าสิ้นปีจะมีเบี้ยรับประกันภัยรวมปีแรก (ขั้นตํ่า) 2,000 ล้านบาทจากสิ้นปีที่ผ่านมาเพิ่มขึ้น 129% จากปีก่อนหน้าเป็นจำนวน 1,071 ล้านบาท”

จากหนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ ปีที่ 38 ฉบับที่ 3,348 วันที่ 15 - 17 มีนาคม พ.ศ. 2561
ดาวน์โหลดอีบุ๊กแทรกข่าว